Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 tuyệt chiêu sống vui mỗi ngày dành cho phái đẹp

24 giờ của người phụ nữ sẽ sống động và tươi vui nếu chị em xác định được đâu là điều mình muốn làm và mạnh dạn hướng tới điều ấy. Còn việc nhà ư? Việc nhà có thể đợi.

Những tuyệt chiêu do tiến sĩ tâm lý Phan Thị Huyền (Dr. Pepper) cùng những hot mom nổi tiếng đưa ra không phải là lý thuyết suông. Họ đều đang thành công trong việc tìm được cân bằng giữa cuộc sống bộn bề.

Thưởng cho mình 30 phút/ngày

Với Dr. Pepper, bí quyết thật giản dị: “Tôi dành cho chính tôi 30 phút mỗi ngày để nghe nhạc, nghỉ ngơi, để mỉm cười, ngắm trời mây và nuôi dưỡng những ý nghĩ hạnh phúc. Và tôi nhận ra sau 30 phút ấy, mọi việc khác, kể cả việc nhà đều trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều”.

Sunlight anh 1
Tiến sĩ Phan Thị Huyền Trân là chuyên gia tâm lý trị liệu, người sáng lập ngôi trường tâm lý đầu tiên tại Việt Nam dành cho phụ nữ.

Theo nữ tiến sĩ, phụ nữ không nên “keo kiệt” với bản thân 30 phút quý báu và riêng tư ấy. Hãy dành khoảng thời gian ấy để làm điều mình thích. Gác lại mọi chén đĩa còn chưa rửa hay áo quần chưa giặt, bạn muốn vẽ tranh, uống trà, tập nhảy theo nhạc, ngồi thiền yoga, đọc sách, yên tĩnh nhắm mắt hít thở? Bất cứ điều gì cũng được, hãy cứ làm.

Điều chỉnh tâm thế

Không chỉ áp dụng với việc nhà, bạn có thể áp dụng điều này với bất kỳ việc nào khác trong đời. Điều chỉnh tâm thế, sự lạc quan và hài hước sẽ khiến bạn nhìn mọi thứ xung quanh khác hẳn.

Với Dr.Pepper, một nụ cười rạng rỡ luôn miễn phí và dễ làm. Cô mách nhỏ phụ nữ: “Hãy bắt đầu ngày mới bằng nụ cười. Hãy thay đổi tâm thế của mình. Thay vì vừa rửa chén vừa bực dọc trong người, chị em có thể vừa rửa chén vừa nghe nhạc và xem như mình đang tập thể dục”. Khi bạn biết cách tự làm mình vui, cả thế giới sẽ mỉm cười với bạn.

“Đừng ném thanh xuân vào việc nhà không tên”

Nhà văn Trang Hạ muốn phái đẹp nhớ điều đó. Theo cô, chị em nên nhắc mình mỗi ngày rằng “Cuộc đời ai cũng chỉ có một và phụ nữ có quyền tận hưởng cuộc sống tươi đẹp, thậm chí nếu cần hãy mạnh dạn để việc nhà đợi”.

Bạn không cần cố rửa cho xong đống chén đĩa nếu như ngày hôm nay bạn đã mệt nhoài ở công ty. Bạn chỉ cần lẩm nhẩm câu thần chú “Việc nhà có thể đợi. Cuộc sống của mình thì không. Hôm nay đã quá mệt, những gì cần làm lúc này là tắm với nước ấm và nằm xuống ngủ một giấc thật ngon”.

Sunlight anh 2
Trang Hạ - người thường được nhắc đến với biệt hiệu “nhà văn dành cho đàn bà”.

Tận dụng “trợ thủ” đắc lực trong gian bếp

Nhà văn Trang Hạ không hề cực đoan khi khuyên phụ nữ “vứt hết” việc nhà. Thay vào đó, bằng những trải nghiệm của chính mình, chị mách phái đẹp một bí quyết riêng: “Chúng ta nên làm việc nhà dễ dàng hơn để dành thời gian cảm nhận cuộc sống. Thời hiện đại bây giờ, đã có biết bao tiện nghi để giúp đỡ mình rảnh rang khi làm bếp”.

Nâng cấp các vật dụng trong nhà bếp, chọn những thứ thật chất lượng và biến chúng thành những trợ thủ đắc lực, việc nhà sẽ được hoàn thành nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn nhiều lần. Ví như một chai nước rửa chén khử dầu mỡ nhanh, có hương thơm dễ chịu sẽ giúp chén dĩa sạch bóng trong “một nốt nhạc”, còn người rửa thì thư thái. Một cây lau nhà thông minh, một chiếc lò nướng thay thế được nhiều công đoạn vất vả… Đừng tìm kiếm những điều xa vời khi hạnh phúc có thể đến từ những thứ bé nhỏ.

Nghĩ đến những điều lung linh ngoài gian bếp

Hot mom Uyên Bùi - tác giả cuốn sách “Để con được ốm” - nhắc phụ nữ, những thói quen lặp đi lặp lại sẽ dần khiến bạn quên mất mình từng là cô gái sáng tạo thế nào, tươi trẻ thế nào, đầy ắp sức sống và sẵn sàng thử thách bản thân thế nào. “Đừng bao giờ quên bên ngoài cửa bếp của bạn còn rất nhiều điều lung linh chờ bạn khám phá. Tạm đặt việc nhà xuống và bước ra, bạn sẽ thấy cuộc đời mình rất khác”, cô chia sẻ.

Sunlight anh 3
Uyên Bùi - “bà mẹ toàn thời gian” đã áp dụng phương pháp homeschooling (dạy con tại nhà).

Để hạnh phúc, đôi khi phụ nữ cần một chút “can đảm” để thoát khỏi lối đi cố định hàng ngày. Bất kỳ khi nào cảm thấy mệt mỏi hay chông chênh, hãy thử dành một buổi đi spa, cà phê. Thử ngồi ngắm đường phố lung linh. Thử đi xem một vở kịch, một bộ phim. Thử đăng ký một khóa học vào ngày cuối tuần. Giá trị cuộc sống của phụ nữ là rất nhiều điều ở bên ngoài khung bếp.

Còn việc nhà và trách nhiệm gia đình thì sao? Hãy giảm nhẹ gánh nặng việc nhà bằng sự hỗ trợ từ những dụng cụ việc nhà thông minh, những sản phẩm chất lượng và cả sự sẻ chia từ các thành viên trong gia đình. Hạnh phúc nằm ở lựa chọn sáng suốt của người phụ nữ.

Với thông điệp “Việc nhà có thể đợi”, nhãn hàng Sunlight khuyến khích người phụ nữ chăm sóc bản thân, tận hưởng cuộc sống nhều hơn thông qua việc quản lý việc nhà hiệu quả bằng các dụng cụ chất lượng. Trong đó, sản phẩm Sunlight Matcha Trà Nhật đánh bay dầu mỡ, khử sạch mùi tanh với mùi hương tự nhiên, dễ chịu, giúp cho việc rửa chén trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng và thoải mái.

Xem thêm thông tin bổ ích của chương trình “Việc nhà có thể đợi” tại fanpage Sunlight.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm