Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 xe xấu nhất thập niên 2000

Những ai từng sở hữu ôtô có lẽ sẽ ước rằng mình không bỏ tiền mua một trong 5 mẫu xe dưới đây.

10 năm là quãng thời gian đủ để nhìn lại quá trình phát triển của thị trường ôtô thế giới. Và thiết kế luôn là thứ trực quan nhất cho thấy quá trình biến đổi và nâng cấp của mỗi sản phẩm. 5 cái tên được liệt kê trong bài bị tờ Car Buzz bầu chọn là tệ nhất trong thập niên 2000 - mười năm đầu tiên của thế kỷ XXI. Đầu tiên trong danh sách là Jeep Compass. 
Đây được coi là mẫu Jeep mang ít bản sắc của hãng nhất. Chiếc xe thoát khỏi hình bóng của các đàn anh để phát triển. Mang thiên hướng crossover, Jeep muốn Compass cạnh tranh với các đối thủ như Toyota RAV4 hay Honda CR-V. Tuy nhiên, việc không dứt khoát trong thiết kế mà lưỡng lự giữa các nét bo tròn với cục mịch, vuông vức truyền thống đã khiến Compass vấp phải nhiều tranh cãi về ngoại hình. 
Tiếp theo là Chevrolet Aveo. Sản phẩm ra đời trước thời điểm khủng hoảng năm 2008 của GM. Không những thế, thời điểm ra mắt, người tiêu dùng, nhất là tại Mỹ đang có xu hướng quan tâm tới SUV và ít dành tình cảm cho xe nhỏ. Do đó, không quá bất ngờ khi Aveo trở thành một mẫu xe ít được chú ý. Kết quả, Aveo dù được định vị giá rẻ nhưng vẫn có lượng tiêu thụ èo uột. 
Tại Việt Nam cũng vậy, xe không sở hữu doanh số tốt. Thậm chí, nhiều khách hàng còn hoài nghi về "chất Mỹ" của Aveo và cho rằng "dòng máu" Hàn Quốc trong xe còn quá nhiều. 
Tiếp đó là Dodge Neon. Dodge luôn có những mẫu xe đi vào lịch sử. Nếu như Viper đậm chất Mỹ và trở thành huyền thoại của quốc gia thì Neon lại là một trong những mẫu xe xấu nhất mọi thời đại. 
Việc Dodge đánh mất đường nét cơ bắp trên Neon cũng là một trong những lý do khiến chiếc xe này không được lòng khách hàng. 

Daewoo Lanos là một trong những nỗ lực bất thành của hãng xe Hàn Quốc trong việc tiến sâu vào thị trường Bắc Mỹ. Kiểu dáng không thanh thoát và phần đầu xe thô là hai điểm trừ lớn trong mắt khách hàng tại đây. 

Ngoài ra, chiếc xe này cũng bị đánh giá là "nửa nạc, nửa mỡ" khi sở hữu các đường nét không dứt khoát theo hướng nam tính hay nữ tính. 
Cuối cùng là 

Chrysler PT Cruiser. Car Buzz đánh giá đây là mẫu xe "chiến thắng" trong top 5.

Đầu xe với lưới tản nhiệt khá khó hiểu là điểm dễ gây phàn nàn nhất đối với các khách hàng của Chrysler. Tuy nhiên, điểm khiến họ thất vọng hơn lại là hầu hết các chi tiết trên xe được thiết kế theo chủ nghĩa cá nhân của nhà thiết kế, thay vì hướng tới người tiêu dùng. 

Hồng Quân

Bạn có thể quan tâm