Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 album đáng chú ý nhất làng nhạc Âu Mỹ tháng 8

Ariana Grande, Wiz Khalifa, Steve Aoki… là những tên tuổi đang nhăm nhe tấn công các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế bằng album mới trong tháng 8 tới.

Steve Aoki - Neon Future I

Album Neon Future của DJ tài năng Steve Aoki được chia thành hai phần, trong đó Part I sẽ ra mắt trong tháng 8 tới và Part II thì dự kiến được phát hành trong năm sau. Đĩa đơn đầu tiên từ Neon Future IRage the Night Away, đánh dấu sự hợp tác của Steve Aoki với Waka Flocka.

Ngoài ra, khán thính giả sẽ còn được chứng kiến DJ người Mỹ kết hợp với nhiều tên tuổi nổi tiếng khác như ban nhạc rock Fall Out Boy, nhóm nhạc Empire of the Sun, rapper will.i.am, Flux Pavilion, nữ ca sĩ Bonnie McKee và ban nhạc Machine Gun Kelly trong Neon Future I. So với album Wonderland phát hành năm trước và nhận được đề cử giải thưởng Grammy, Neon Future I được Steve Aoki hứa hẹn là sẽ đa màu sắc và giàu cảm xúc hơn.

Neon Future I sẽ được Steve Aoki phát hành từ ngày 12/8.

Sinéad O'Connor - I'm not Bossy, I'm the Boss

Giọng ca từng khiến nhiều thế hệ khán thính giả điêu đứng với bản tình ca Nothing Compares 2 U sẽ phát hành album thứ mười trong sự nghiệp vào tháng 8 này. Album này có cái tên rất kêu là I’m not Bossy, I’m the Boss.

Tựa đề ban đầu của album là The Vishnu Room nhưng cuối cùng được Sinéad O’Connor đổi tên sau khi cô tham gia vào một chiến dịch mang tên Ban Bossy. I’m not Bossy, I’m the Boss phiên bản thường có 12 ca khúc, còn phiên bản đặc biệt sẽ có nhiều hơn ba ca khúc.

Album mới của nữ ca sĩ người Ai-len sẽ ra mắt người hâm mộ từ ngày 12/8.

Wiz Khalifa - Blacc Hollywood

Blacc Hollywood là album thứ năm trong sự nghiệp của rapper 26 tuổi Wiz Khalifa và được phát hành sau khi anh vướng phải hàng loạt những rắc rối với pháp luật trong thời gian qua. Anh từng rất nổi tiếng qua những ca khúc như Payphone hợp tác cùng Maroon 5, Young, Wild & Free cùng Snoop Dogg và Bruno Mars…

Trái với thông tin ban đầu cho rằng Miley Cyrus và Adele sẽ xuất hiện trong Blacc Hollywood này, bản danh sách ca khúc trong album mới được tiết lộ cuối cùng lại không cho thấy hai tên tuổi đình đám này. Tuy nhiên, album vẫn đáng chú ý khi còn có sự tham gia của nhiều rapper nổi tiếng khác như Nicki Minaj, Rick Ross, Q Nas và Snoop Dogg.

Wiz Khalifa dự kiến sẽ cho phát hành Blacc Hollywood từ ngày 19/8.

Kimbra - The Golden Echo

Kimbra chính là giọng nữ trong bản hit Somebody That I Used to Know của Gotye cách đây ba năm. Nữ ca sĩ người Úc vốn được khán giả nhớ đến nhờ giọng hát mạnh mẽ cũng như phong cách âm nhạc hết sức độc đáo.

Album phòng thu thứ hai của cô mang tựa đề Golden Echo sẽ giúp cho thị trường âm nhạc trở nên sinh động hơn nhờ chất nhạc khác thường. Đĩa đơn đầu tiên được trích từ Golden Echo chính là 90s Music được tung ra hồi tháng 5, có sự góp giọng của Mark Foster từ Foster the People và tiếng guitar của Matthew Bellamy - trưởng nhóm nhạc alternative rock huyền thoại Muse.

The Golden Echo sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ từ ngày 19/8.

Bishop Allen - Lights Out

5 năm sau khi album Grrr… ra mắt, ban nhạc indie Bishop Allen rốt cuộc cũng tái xuất bằng CD tiếp theo mang tên Lights Out. 12 ca khúc trong album được viết xong hồi cuối năm ngoái.

Khi miêu tả về phong cách cho album mới, Bishop Allen chia sẻ rằng Lights Out sẽ mang những giai điệu mà thính giả thường được nghe những buổi tiệc tùng. Tuy nhiên, gia vị đặc biệt trong album sẽ chỉ được cảm nhận một cách đầy đủ khi bạn thấm dần các ca khúc bởi bên trong chúng đều chất chứa nỗi buồn u uẩn.

Bishop Allen sẽ đem Lights Out tới với người hâm mộ từ ngày 19/8.

Ariana Grande - My Everything

Nữ ca sĩ Ariana Grande là người làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc bằng bản hit Problem bên cạnh nữ rapper da trắng Iggy Azalea trong suốt mùa hè. Đây là đĩa đơn được trích từ My Everything, album phòng thu thứ hai của cô sau Yours Truly hồi năm ngoái.

Ngoài việc hợp tác cùng DJ Zedd với ca khúc Break Free, Ariana Grande còn hợp tác với nhiều chuyên gia tạo hit khác như Max Martin, Ryan Tedder, Benny Blanco trong My Everything. Album có sự tham gia của trưởng nhóm One Direction, Harry Styles. Ca khúc A Little Bit of Your Heart được anh viết tặng nữ ca sĩ cho album mới này.

My Everything sẽ được Ariana Grande trình làng khán giả từ ngày 25/8.

Nhật Nhật (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm