Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 ảnh hưởng tồi tệ của thiếu ngủ đối với sắc đẹp

Thiếu ngủ không chỉ làm cho bạn mệt mỏi, căng thẳng mà còn là nhân tố tiềm ẩn ảnh hưởng tới sắc đẹp của bạn.

1. Da khô và sần sùi
Khi bạn bị thiếu ngủ, đồng nghĩa với việc các động mạch của bạn không khỏe mạnh và không hoạt động tốt. Điều đó sẽ gia tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cũng như ảnh hưởng không tốt tới làn da của bạn. Nếu không được cung cấp đủ máu, da sẽ bị thiếu sức sống, khô và sần sùi. 

2. Nếp nhăn
Thiếu ngủ khiến làn da của bạn luôn mệt mỏi và thiếu sức sống, lượng máu lưu thông đến da ít nên có thể khiến da chảy sệ và hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, mệt mỏi còn có thể làm bạn dễ nheo mắt và khuôn mặt sưng lên, cả hai điều này đều góp phần thúc đẩy các nếp nhăn phát triển.

3. Lão hóa
Khi bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể sản sinh ra các hormone stress, cortisol gây ra các quầng thâm, bọng mắt. Qua thời gian, cortisol sinh ra khi thiếu ngủ còn có thể phá vỡ các collagen trong cơ thể, khiến bạn già hơn nhiều so với tuổi thật.

Hormone stress, cortisol sinh ra khi thiếu ngủ có thể gây ra quần thâm, bọng mắt và khiến bạn già hơn nhiều so với tuổi thật.

4. Làm chậm quá trình phục hồi làn da
Thiếu ngủ có nghĩa là cơ thể bạn sản xuất chậm các hormone tăng trưởng của con người. Trong khi đó, hormone tăng trưởng có khả năng tái tạo, phục hồi và duy trì làn da của bạn sau khi bị hư tổn.

5. Phát triển tình trạng bệnh về da
Nhiều người có một vấn đề nào đó về da như bệnh chàm, vảy nến... khiến da thô và không thể đẹp được. Thiếu ngủ sẽ khiến những căn bệnh này càng phát triển và tăng cao. Bởi vậy, cố gắng tạo thói quen ngủ đủ giấc để ngăn ngừa các căn bệnh này phát triển nhé.

6. Tăng cân ảnh hưởng đến vóc dáng
Thiếu ngủ khiến cơ thể bạn không thể cân bằng lượng hormone thèm ăn, dẫn đến tình trạng ăn không kiểm soát được. Nhiều phụ nữ có thể đẹp ở mọi kích thước, nhưng đối với họ, chỉ cần tăng một vài cân thôi cũng khiến họ không còn đẹp được nữa.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm