Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 công việc lương cao được gen Z lựa chọn nhiều nhất

Glassdoor thực hiện khảo sát với hơn 60 triệu người làm thuộc gen Z và rút ra 6 công việc lương cao, được thế hệ này mong đợi nhiều nhất.

viec lam duoc gen z mong doi anh 1

1. Kỹ sư phần mềm: Hiện nay, kỹ sư phần mềm là công việc luôn lọt top đầu trong xếp hạng công việc lương cao, được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, 19% người làm thuộc thế hệ Z tham gia khảo sát với Glassdoor bày tỏ yêu thích với công việc này. Các kỹ sư phần mềm có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau và được trả lương cao, trung bình khoảng 98.000 USD/năm. Ước tính khoảng 60.442 vị trí việc làm sẽ được mở ra cho gen Z trong thời gian tới. Ảnh: ITPro Today.

viec lam duoc gen z mong doi anh 2

2. Cộng tác viên bán hàng: Nhiệm vụ của các cộng tác viên bán hàng là hỗ trợ khách hàng tìm và mua các sản phẩm cụ thể, đồng thời hướng dẫn khách hàng thực hiện giao dịch. Trong số 60 triệu người làm thuộc gen Z thực hiện khảo sát, 2% bày tỏ mong muốn làm việc với vị trí này. Tại Mỹ, mức lương trung bình cho công việc này là 40.000 USD/năm. Hơn 162.000 cơ hội việc làm cho gen Z sẽ được mở ra trong thời gian tới. Ảnh: GCC Jobs.

viec lam duoc gen z mong doi anh 3

3. Kỹ sư cơ khí: Kỹ thuật cơ khí là lĩnh vực chuyên nghiệp, thú vị. Nhờ vào những thay đổi trong công nghệ in 3D và sự phát triển của các vật liệu kỹ thuật mới, ngành này đã có những bước tiến rõ rệt. Qua đó, kỹ sư cơ khí trở thành một trong những công việc đáng mơ ước của thế hệ Z. Ước tính trong thời gian tới, 7.100 vị trí việc làm sẽ được mở ra với mức lương trung bình là 81.100 USD/năm. Ảnh: Mechanicalengineer.

viec lam duoc gen z mong doi anh 4

4. Phân tích dữ liệu: Nhiệm vụ của các nhà phân tích dữ liệu là thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu về doanh số, thị trường hoặc các yếu tố liên quan. Từ đó, họ sẽ trình bày các kết quả phân tích được để hỗ trợ công ty, doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. Hiện nay, hơn 7.000 vị trí việc làm mới mở ra cho những người có đam mê công việc này. Mức lương trung bình khoảng 65.500 USD/năm. Ảnh: Ascend Salesforce Consulting.

viec lam duoc gen z mong doi anh 5

5. Phân tích kinh doanh: Các nhà phân tích kinh doanh làm việc với tổ chức, doanh nghiệp để cải thiện quy trình và hệ thống làm việc. Họ tiến hành nghiên cứu, phân tích và đưa ra các giải pháp cho vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp. Với gen Z, đây là việc làm thu hút với mức lương trung bình 73.000 USD/năm. Hiện nay, hơn 17.000 vị trí việc làm đã được mở ra, theo Glassdoor. Ảnh: Just IT.

viec lam duoc gen z mong doi anh 6

6. Kỹ sư: Các kỹ sư áp dụng kiến thức toán học, khoa học để giải quyết các vấn đề kỹ thuật khác nhau. Nhiệm vụ chính của họ là phát triển, bảo trì các sản phẩm để nâng cao hiệu quả sử dụng, theo Indeed. Khoảng 1% người làm thuộc thế hệ Z tham gia khảo sát bày tỏ yêu thích với công việc này. Hiện nay, mức lương trung bình cho các kỹ sư là 84.000 USD/năm và có khoảng 4.800 vị trí việc làm mới được mở ra. Ảnh: Independent.

6 ngành học được ưa chuộng trong tương lai

Mức sống, nhu cầu việc làm thay đổi khiến nhiều ngành học trở thành xu hướng trong tương lai. Một số ngành tạo cơ hội việc làm cao với mức lương trên 70.000 USD/năm tại Mỹ.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm