Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáu công việc áp lực nhưng lương cao

US News liệt kê 6 công việc được trả lương hơn 100.000 USD/năm nhưng nhiều áp lực, tính cạnh tranh cao.

cong viec luong cao,  ap luc anh 1

1. Bác sĩ: Nghề bác sĩ luôn xếp hàng đầu những công việc lương cao, triển vọng. Những người làm nghề luôn phải đối mặt cường độ và áp lực công việc cao. Trong nhiều thập kỷ qua, tiến bộ về khoa học đã hỗ trợ các y, bác sĩ cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân. Tuy nhiên, ông Robert M. Wah, cựu Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Mỹ, nhận định các bác sĩ ngày nay đang phải đối mặt nhiều thách thức hơn thế hệ trước. Dù được trả lương cao, trung bình 206.000 USD/năm, nhiều bác sĩ tại Mỹ vẫn rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài do phải làm việc trong môi trường áp lực lớn. Ảnh: The New York Times.

cong viec luong cao,  ap luc anh 2

2. Quản lý công nghệ thông tin: Các nhà quản lý công nghệ thông tin chịu trách nhiệm thực hiện và phát triển các kế hoạch công nghệ, đồng thời đưa ra tầm nhìn ngắn hạn và dài hạn cho các nhu cầu, mục tiêu công nghệ của công ty. Các nhà quản lý công nghệ thông tin thường đối mặt những thách thức lớn trong quản lý công việc và các vấn đề liên quan. Trong 10 năm tới, thị trường việc làm sẽ đón thêm 48.100 nhân lực mới, tương đương mức tăng trưởng 10,4%. Mức lương trung bình của các nhà quản lý công nghệ thông tin là 146.000 USD, theo US News. Ảnh: The Balance Careers.

cong viec luong cao,  ap luc anh 3

3. Bác sĩ gây mê: Bác sĩ gây mê chịu trách nhiệm thực hiện gây mê toàn thân hoặc vùng cơ thể nhằm hỗ trợ bác sĩ phẫu thuật làm việc. Đây là thủ thuật tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì vậy những người thực hiện nhiệm vụ này cần theo dõi cẩn thận các dấu hiệu quan trọng của bệnh nhân trước, trong và sau khi phẫu thuật. Ông J.P. Abenstein, phó giáo sư gây mê tại trường Y khoa Mayo (Mỹ), cho biết cơ hội việc làm của các bác sĩ gây mê mở rộng đáng kể trong thập kỷ qua. Mức lương trung bình cho vị trí việc làm này là 208.000 USD/năm. Ảnh: Talisium.

cong viec luong cao,  ap luc anh 4

4. Giám đốc tài chính: Các giám đốc tài chính chịu trách nhiệm giám sát tài chính và những yếu tố liên quan của tổ chức. Cụ thể, họ sẽ phối hợp cộng sự để lập báo cáo tài chính, báo cáo lưu chuyển tiền tệ và dự báo lợi nhuận. Bên cạnh áp lực từ môi trường làm việc, các giám đốc tài chính phải đối mặt thị trường làm việc cạnh tranh và liên tục biến đổi. Dự kiến trong 10 năm tới, 108.000 cơ hội việc làm sẽ được mở ra. Mức lương trung bình các giám đốc tài chính được trả là 129.000 USD/năm. Ảnh: Getty Images.

cong viec luong cao,  ap luc anh 5

5. Bác sĩ phẫu thuật: Dù mức lương đạt trên 200.000 USD/năm, lĩnh vực y học vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt bác sĩ phẫu thuật trong 10 năm tới. Tiến sĩ Maria Siemionow nhận định bác sĩ phẫu thuật là công việc áp lực, người làm nghề luôn phải chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống và ứng phó kịp thời. "Các bác sĩ phẫu thuật tương lai nên hiểu mức độ áp lực của công việc mà họ đang đảm nhận và biết cách đối mặt với điều đó", tiến sĩ nói với US News. Ảnh: Edgewood Surgical Hospital.

cong viec luong cao,  ap luc anh 6

6. Giám đốc kinh doanh: Đóng vai trò là người hướng dẫn cho nhóm bán hàng, các giám đốc kinh doanh cần vạch ra định hướng phát triển các chiến lược để quy trình làm việc hoạt động hiệu quả, đồng thời thúc đẩy các thành viên hoàn thiện mục tiêu bán hàng ngắn hạn và dài hạn. Ngoài việc giám sát đội ngũ bán hàng, các giám đốc kinh doanh có các trách nhiệm tuyển dụng và quản lý nhân lực trong nhóm. Áp lực về doanh số là một trong những điều các giám đốc kinh doanh gặp phải khi làm việc. Các công ty thường trả lương cao cho vị trí này, trung bình 126.000 USD/năm. Ảnh: HomeWiseDocs.

Những việc làm tại nhà, lương cao trong mùa dịch Covid-19

Đại dịch đã làm thay đổi thị trường việc làm trên toàn thế giới. Nhiều công việc cho phép người lao động làm tại nhà, thay vì đến văn phòng.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm