Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 dấu hiệu cho thấy bạn là người không thích động chạm cơ thể

Nếu có các dấu hiệu dưới đây, bạn chắc thuộc kiểu không thích gần gũi với người khác, trừ những ai rất thân thiết với mình.

dau hieu cua nguoi khong thich dong cham anh 1
1. Không thích trẻ con quấn quýt bên cạnh: Mặc dù rất thích trẻ con, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải ôm ấp chúng để thể hiện tình cảm của mình. Bạn chỉ thấy chúng đáng yêu trong một khoảng cách nhất định.
dau hieu cua nguoi khong thich dong cham anh 2
2. Ghét mùa hè: Mùa hè là vấn đề lớn đối với những người sợ động chạm cơ thể. Chỉ cần một cử chỉ nhỏ, bạn dễ dàng có thể bị đụng bởi tay người khác. Nhưng đó chưa phải tất cả, việc chạm phải cánh tay đầy mồ hôi mới là ác mộng lớn nhất.
dau hieu cua nguoi khong thich dong cham anh 3
3. Ghét ôm mà không có lý do: Bạn không hiểu nổi tại sao mỗi lần chào hỏi lại phải ôm nhau. Có phải nghìn năm mới gặp nhau một lần đâu?
dau hieu cua nguoi khong thich dong cham anh 4
Kể chuyện không nhất thiết phải đụng tay đụng chân đâu nha!
dau hieu cua nguoi khong thich dong cham anh 5
Họ hàng đến chơi nhà thường xuyên dành tặng cho bạn những cái ôm thắm thiết dù bạn không hề thích điều đó một chút nào.
dau hieu cua nguoi khong thich dong cham anh 6
4. Ghét mát-xa: Bạn luôn nghĩ việc để một người khác động chạm vào cơ thể mình là điều không bình thường, ngay cả đó là mát-xa.
dau hieu cua nguoi khong thich dong cham anh 7
5. Ghét chỗ đông người: Bạn không thể chịu đựng việc phải chung đụng với nhiều người. Vì thế, bạn thường né tránh nếu có lời mời nào rủ đến đó.
dau hieu cua nguoi khong thich dong cham anh 8
6. Ngại ngùng khi bắt đầu mối quan hệ mới: Ban đầu có lẽ bạn sẽ hơi rụt rè nhưng mọi chuyện sẽ ổn khi bạn và người ấy đã thực sự thân thiết.
dau hieu cua nguoi khong thich dong cham anh 9
Dù có không thích bị người khác động chạm cơ thể đến mấy, chỉ cần với người bạn yêu thương, việc thân mật không còn là vấn đề lớn nữa. 

Sự khác biệt thú vị giữa văn hoá châu Á và phương Tây

Những nét khác biệt cơ bản về văn hóa giữa các nước châu Á và phương Tây được tác giả người Trung Quốc Siyu minh họa khá hài hước qua loạt tranh trên Bored Panda.

Khánh Linh

Ảnh: Bright Side

Bạn có thể quan tâm