Mới đầu năm, cộng đồng mạng đã tìm được vô số lý do để phải thở dài khi nghĩ về Kpop.
Sexy quá đà
Sexy là một trong những concept được ưa thích và sử dụng nhiều nhất ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, có vẻ như các nhóm nhạc đang lạm dụng concept này và đã đi quá giới hạn cho phép của sự gợi cảm.
|
Girl’s Day mở đầu cho trào lưu sexy đầu năm bằng những động tác trườn, bò, vạch váy khoe chân. |
|
AOA không chịu kém cạnh với những màn lăn lộn khiêu khích, lắc mông, xoa mông, kéo khóa váy. |
|
Dal Shabel tiếp tục với vũ đạo lắc ngực, dạng chân, lăn lộn trên sàn. |
|
Rainbow Blaxx cũng “góp vui” bằng những động tác xoạc chân, lắc mông và khoe thân phản cảm. |
|
Từ một cái tên khá mờ nhạt, Stellar trở nên phổ biến hơn chỉ sau khi phát hành MV 19+. |
|
Sun Mi trong Full moon khiến người xem phải “đỏ mặt” vì nhiều tư thế vô duyên đến “khó đỡ”. |
Mặc dù bị chỉ trích khá nhiều nhưng những nhóm theo concept này đều đạt được vị trí cao trên các bảng xếp hạng và thu hút được nhiều người xem hơn. Bởi vậy, chắc chắn trào lưu sexy sẽ không “hạ nhiệt” trong thời gian tới.
Tình dục và bạo lực trong MV 19+
Kpop tháng hai được Ga In làm nóng lên bởi MV 19+ gây tranh cãi Fxxk U. Nội dung video và lời bài hát kể về một cô gái không thể chịu đựng được sự tàn bạo và ham muốn tình dục thái quá trong tình yêu nên đã quyết định tự giải thoát cho mình.
|
Fxxk U là một tiếng chửi thề trong tiếng Anh. Trước Ga In, 2NE1 đã từng bị bắt ép đổi tên bài hát khi dự định đặt một cái tên tương tự. |
Nhiều người cho rằng, những yếu tố trong MV này, nhất là chi tiết giết người và tiếng chửi thề vang lên liên tục trong lời bài hát, có thể gây ảnh hưởng xấu đến giới trẻ.
Đạo phong cách
Học hỏi phong cách âm nhạc của các tiền bối là một điều mà các nhóm nhạc nên làm. Tuy nhiên, việc sao chép thái quá lại gây khó chịu cho người hâm mộ và mang về cho nhóm đó không ít anti-fan.
|
Ladies Code bị chỉ trích khá nhiều vì ý định làm phiên bản thứ 2 của Wonder Girls.
|
|
Cùng một công ty và được coi là thế hệ nối tiếp của 2PM, tân binh toàn trai đẹp Got7 bị phản đối vì trở thành bản sao nhàm chán do copy y nguyên phong cách âm nhạc của đàn anh.
|
Single của kẻ đạo đức giả đạt No.1
Sau 7 năm vắng bóng, MC The Max trở lại với Win That Blows. Chỉ sau một tuần ra mắt, single này đã giữ vững vị trí số 1 trên nhiều bảng xếp hạng trong nước. Tuy nhiên, việc ca khúc này lọt top khiến cư dân mạng khó chịu vì thủ lĩnh của nhóm này, Jun Lee Soo, đã từng dính líu tới scandal mua dâm trẻ vị thành niên.
Nhiều người cho rằng, kẻ đạo đức giả và phạm tội như Jun Lee Soo thì không nên hát về tình yêu và thậm chí là không được phép xuất hiện trên truyền hình.
|
Có lẽ Jun Lee Soo sẽ không phải nhận nhiều chỉ trích nếu Win That Blows không giành vị trí cao. |
Công khai đá đểu tiền bối
Mới đây, SNSD trở lại và làm dậy sóng cộng đồng fan Kpop với single Mr.Mr. Chỉ ngay sau đó, một nhóm tân binh mang tên MR.MR cũng quyết định phát hành ca khúc mới cùng tên.
CEO Winning Insight (công ty quản lý của nhóm MR.MR) còn công khai tuyên bố họ đang nhắm tới SM Entertainment: "Đây là vấn đề về sự áp bức và kháng cự giữa một công ty giải trí lớn và một công ty giải trí nhỏ. Một khi tựa đề ca khúc của một sao lớn như SNSD đã được lựa chọn, cái tên của chúng tôi bắt đầu biến mất trên nhiều trang mạng. 5 album được phát hành trong 2 năm qua đã bị đẩy lùi bởi Mr.Mr. của SNSD, và kết quả tìm kiếm trên nhiều trang mạng đều không phải lý lịch hay hình ảnh của nhóm nam MR.MR mà lại là MV mới của SNSD... Trên tư cách là nhà quản lý của MR.MR, tôi sẽ làm mọi thứ tốt nhất để mọi người biết MR.MR không chỉ là tên một ca khúc mà còn là của một nghệ sĩ nữa. Dù sao thì rõ ràng nếu SM không thực hiện hành động bạo ngược này, chúng tôi cũng chẳng phải dùng đến marketing".
|
Không nhiều người biết MR.MR là ai. |
Tuy nhiên, hành động được cho là để tự vệ của MR.MR khiến họ phải nhận nhiều gạch đá vì đụng chạm đến một trong những nhóm nhạc đông fan nhất Kpop.
Trì hoãn ngày trở lại
Cuộc chiến Kpop đầu năm trở nên căng thẳng với sự trở lại của “quyền lực” Kpop: SNSD và 2NE1. Cư dân mạng nín thở từng giờ chờ ngày thần tượng come back. Tuy nhiên, việc SM và YG hết lần này tới lần khác trì hoãn ngày trở lại của gà nhà khiến fan trở nên ngao ngán và mất niềm tin vào những lời hứa suông.
Hơn nữa, lý do lùi ngày trở lại mà các công ty này đưa ra đều thiếu sức thuyết phục và khiến nhiều người tin rằng, đây chỉ là những chiêu trò nhằm gây sự chú ý của hai công ty quyền lực nhất Kpop.
|
SNSD và 2NE1 đối đầu căng thẳng ngay từ khi chưa lên sàn. |