Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bản hit mới của 2NE1 vấp tranh cãi tôn giáo

Nhiều lời nhắn đe dọa được gửi tới trưởng nhóm CL trên trang cá nhân vì cho rằng "Mental breakdown" sử dụng một đoạn trích từ kinh Koran của đạo Hồi.

Mental breakdown (MTBD) nằm trong album đang gây sốt Crush của 2NE1. CL viết lời và nhà sản xuất Teddy của YG soạn nhạc. Ca khúc vốn được khen ngợi nhiệt liệt với giai điệu hip hop gây nghiện. Cùng với các bài khác trong album, MTBD cũng góp mặt trong bảng xếp hạng Kpop Hot 100 của Billboard ở vị trí thứ 16.

Tranh cãi quanh việc MTBD có sử dụng kinh Koran hay không đang tạo ra “khẩu chiến” trên khắp các diễn đàn Kpop. Có ý kiến phân tích CL thực sự không “hát” phần lời trích từ kinh Koran, mà ở giây thứ 57 trong đoạn nhạc nền, phần giọng ngâm của trẻ con nghe rất giống một đoạn ngân kéo dài khi đọc kinh Koran.

Các ý kiến phản đối cho rằng không nên sử dụng bất cứ đoạn nào trích từ kinh Koran cho một bài hát thời thượng, được phát ở những nơi giải trí, thậm chí trong các quán bar, sàn nhảy. Tuy nhiên, phần lớn cộng đồng fan Kpop đều bức xúc khi trên trang cá nhân của CL xuất hiện hàng loạt các lời nhắn đe dọa, và nguyền rủa cô cùng nhà sản xuất Teddy vì cho rằng họ bất kính về mặt tôn giáo.

Hiện nay, công ty quản lý YG lẫn CL đều chưa đưa ra bình luận.

Kinh Koran được xem là thánh kinh của đạo Hồi, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới cộng đồng Hồi giáo trên thế giới. Người Hồi giáo rất tôn kính sách kinh Koran, như đặt sách kinh ở vị trí cao nhất, trang trọng nhất trong nhà. Trước khi đọc kinh, các tín đồ phải rửa tay chân sạch sẽ. 

Công ty và CL đều chưa lên tiếng về tranh cãi. Ảnh: allkpop
Những lời nhắn tiêu cực liên tiếp xuất hiện. Ảnh: netizenbuzz

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm