Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 loại thảo mộc 'đánh thức' ham muốn tình dục

Một số loại thảo mộc như gừng, quế, đinh hương hay nghệ tây có thể giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện đời sống chăn gối.

Thao moc tang sinh ly anh 1

Một số loại thảo mộc tự nhiên có thể cải thiện ham muốn tình dục của lứa đôi. Ảnh minh họa: Pexels.

Suy giảm ham muốn tình dục không phải là dấu hiệu tốt cho sức khỏe cũng như mối quan hệ. Thử một số loại thảo mộc dưới đây có thể giúp "đánh thức" ham muốn tình dục, từ đó cải thiện đời sống chăn gối.

Nghệ tây

Theo The Healthsite, nghệ tây được thử nghiệm như loại thuốc tăng cường kích thích tình dục từ lâu đời. Theo y học cổ truyền Ấn Độ, một trong những thành phần hoạt động trong nghệ tây, crocin, tác động tích cực đến hành vi tình dục, cải thiện sự cương cứng.

Nghệ tây có chất chống oxy hóa và cung cấp selen, kẽm, kali và magiê, giúp bôi trơn âm đạo và có thể có tác dụng làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Nó cũng có tác dụng cải thiện tâm trạng, vì vậy, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi hoặc "không đủ sức", hãy cân nhắc bổ sung một ít nghệ tây.

Đinh hương

Loại gia vị này có tác dụng kỳ diệu cho đời sống tình dục bằng cách tăng cường lưu lượng máu và làm ấm cơ thể, từ đó hoạt động như chất xúc tác nhẹ nhàng để cung cấp năng lượng và thư giãn. Trong khi đó, hương thơm ngọt ngào của chúng làm tăng thêm yếu tố gợi cảm.

Theo India Times, đinh hương cũng tác động vào nhịp điệu tự nhiên của cơ thể, kích thích hệ thần kinh theo cách khuyến khích hưng phấn tình dục và hỗ trợ hoạt động tình dục. Ngoài tác dụng tức thời, đinh hương còn góp phần cân bằng ham muốn tình dục bằng cách tăng mức testosterone, điều cần thiết cho ham muốn tình dục của cả nam và nữ.

Gừng

Được sử dụng rộng rãi như loại thảo dược trong y học Ayurvedic (Ấn Độ) vì lợi ích tiêu hóa, gừng cũng được công nhận vì khả năng tăng cường tuần hoàn và sức bền, bao gồm cả sức khỏe tình dục. Loại thảo mộc tính ấm này có nguồn gốc từ rễ cây gừng, mang lại hương vị và mùi hương cay, hơi ngọt, rất giàu kali, magiê và đồng.

Gừng làm tăng lưu lượng máu, đặc biệt là đến cơ quan sinh dục, và có thể giúp điều trị chứng rối loạn cương dương.

Thao moc tang sinh ly anh 2

Gừng là một trong những loại thảo dược được sử dụng rộng rãi hữu ích cho đời sống tình dục. Ảnh minh họa: Allrecipes.

Thì là

Người Ai Cập cổ đại đã sử dụng cây thì là để tăng cường ham muốn tình dục của phụ nữ và cải thiện sức khỏe tình dục nói chung. Thì là có tác dụng kích thích estrogen và thậm chí có thể giúp giảm đau bụng kinh. Nó là "công cụ" kỳ diệu trong việc cải thiện sự thỏa mãn tình dục cho phụ nữ mãn kinh và giảm các triệu chứng mãn kinh ở cả nam và nữ.

Bạch đậu khấu

Nghệ thuật chữa bệnh cổ xưa của Ayurveda khuyên dùng bạch đậu khấu để điều trị ham muốn tình dục và chức năng tình dục thấp. Loại gia vị này chứa hàm lượng cineole cao, có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến vùng sinh dục nam và nữ.

Bạch đậu khấu tăng cường năng lượng và giảm mệt mỏi; điều này có thể giúp ích khi bạn cảm thấy kiệt sức hoặc căng thẳng. Bạch đậu khấu cũng cân bằng năng lượng cơ thể và có đặc tính giải độc.

Quế

Quế được sử dụng trong các "liều thuốc tình yêu" ngay từ thời Trung cổ. Nó giúp cơ thể ấm lên, cải thiện lưu thông đường hô hấp và tuần hoàn máu, làm kích thích nhu cầu tình dục.

Ngoài ra, quế còn mang lại mùi hương giúp phái mạnh hấp dẫn bạn đời và đạt được trạng thái cương cứng tốt hơn so với những người khác.

Tại sao tình dục lại thú vị

Khi bước vào một căn phòng toàn những người xa lạ, chúng ta có thể cảm nhận được ai gây ấn tượng với mình chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhờ vào “sự hấp dẫn giới tính", bao gồm những dấu hiệu về tuổi tác, giới tính, tình trạng sinh sản và phẩm chất của mỗi cá nhân, cùng với đó là các đáp ứng kích thích được lập trình đối với những đặc tính tình dục và cả những đặc điểm khác nữa.

Những món không nên ăn trước 'chuyện ấy'

Để có những giây phút lãng mạn, bạn nên tránh những loại thực phẩm dưới đây vì chúng có thể phá hỏng tâm trạng và ảnh hưởng tới "chuyện ấy".

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm