Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 lý do khiến bạn xuống tiền mua Honda HR-V

Nếu đang cần một chiếc xe đi lại linh hoạt trong phố, hình thức hiện đại, khoang xe tiện nghi và “ăn xăng theo kiểu xe máy”, Honda HR-V là lựa chọn đáng cân nhắc.

Honda HR-V là mẫu crossover lý tưởng phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Không phải ngẫu nhiên mẫu xe này bán chạy hàng đầu tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với doanh số bán tích lũy lên tới 1,8 triệu xe tính đến tháng 8/2018.

Kiểu dáng hiện đại

Xu thế tiêu dùng đã chuyển đổi từ “ăn chắc mặc bền” lên “ăn ngon, mặc đẹp”. Vì vậy, người dùng có nhu cầu chọn mẫu xe có vẻ ngoài hợp gu, mang yếu tố thời trang, hiện đại và không lỗi mốt.

Ngoài các thông số kích thước phổ thông, các kỹ sư Honda đã khéo léo kết hợp giữa sự năng động của crossover và cảm giác an toàn của SUV trong việc tạo ra HR-V. Hai giá trị tưởng như đối lập nhưng lại hài hòa khi biến HR-V thành mẫu xe vừa mang sự riêng tư của một chiếc coupe, lại đáp ứng sự tiện dụng của một chiếc minivan.


Honda Viet NAm anh 1
HR-V mới mang kiểu dáng hiện đại.

Không gian rộng rãi

Dựa trên nguyên lý “Thiết kế chữ H đầy hứng khởi” - “Exciting H design” đang áp dụng cho tất cả mẫu xe Honda, thiết kế nội thất của HR-V mới được xây dựng dựa trên cảm hứng khoang lái rộng mở, thể thao nhưng vẫn rất rộng rãi.

Thiết kế bình xăng đặt ở giữa cho phép khoang chứa đồ được mở rộng tối ưu và hàng ghế sau rộng rãi mang lại cảm giác giống như minivan. Nhờ đó, HR-V sở hữu không gian nội thất thoải mái. Ở hàng ghế sau, khoảng cách với hàng ghế trước tương đương với mẫu CR-V hiện tại, cho phép hành khách tư thế ngồi thoải mái nhất.

Khoang chứa đồ rộng rãi với sàn xe hạ thấp và mở ra tới 1.180 mm cùng chiều cao 650 mm so với mặt đất khi mở cửa sau, giúp việc chất dỡ hành lý cồng kềnh trở nên dễ dàng hơn.

Chiều dài cabin và không gian để hàng hóa cũng có thể được mở rộng với Magic Seat - tính năng linh hoạt tương tự những chiếc SUV ở phân khúc cao hơn.

Tích hợp tiện nghi

Nhằm mang lại cho khách hàng một chiếc SUV đô thị với không gian chất lượng và thoải mái, những vật liệu mềm được sử dụng cho hầu hết bề mặt tiếp xúc của HR-V mới.

Thiết kế khu vực táp lô gọn gàng, vô-lăng dạng ba chấu quen thuộc. Cụm hiển thị thông tin ở HR-V gồm ba vòng tròn đặt sát nhau với các ký hiệu được thiết kế to rõ, phối màu tương phản, dễ cho việc quan sát tình trạng hoạt động của xe, tốt cho phần thị giác.

Honda Viet NAm anh 2

Chiếc xe tích hợp nhiều tiện nghi về công nghệ.

HR-V sử dụng màn hình cảm ứng 6,8 inch tích hợp kết nối USB, HDMI, Bluetooth… Xe cũng được trang bị tính năng khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh cùng chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến. Đặc biệt, chế độ bù âm thanh theo tốc độ (SVC-Speed Sensitive Volume Compensation) của hệ thống âm thanh sẽ hỗ trợ tối đa giác quan nghe cho người ngồi trong xe.

Ngoài ra, với cửa sổ trời toàn cảnh Panaroma 3 chế độ, phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động Brake Hold…, HR-V mới được thiết kế để hỗ trợ giảm sự mệt mỏi, căng thẳng cho lái xe khi liên tục lặp lại các chuyển động tăng tốc và phanh trong một số trường hợp giao thông đặc biệt như kẹt xe.

Cảm giác lái tốt

Khác nhiều “người anh em” tại Việt Nam, Honda HR-V chỉ trang bị động cơ 1.8L 4 xy lanh i-VTEC công suất 141 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 vòng/phút. Dù không mạnh như động cơ 1.5L Turbo, nhưng khi kết hợp với hộp số vô cấp CVT của Honda và dẫn động cầu trước, Honda HR-V vẫn mang tới những trải nghiệm tốt.

Với động cơ 1,8 L, khả năng tăng tốc của HR-V ở mức chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu di chuyển trong phố, động cơ kết hợp với thiết kế của xe mang đến sự lanh lẹ trong các đoạn tăng tốc ngắn. Đây cũng chính là ưu điểm của một chiếc xe đô thị.

Honda Viet NAm anh 3
Xe mang đến sự lanh lẹ trong các đoạn tăng tốc ngắn.

Vô lăng xe mang tới những pha đánh lái chính xác trong cự ly hẹp khi cần sự chắc chắn ở cao tốc. Hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) của Honda HR-V cũng giúp việc điều khiển xe đơn giản hơn, người lái có thể chủ động trong những đoạn đường khó.

Đảm bảo an toàn

HR-V mới cung cấp giải pháp bảo vệ hành khách trên xe cũng như người đi đường ở cấp độ cao nhất có thể. Với đầy đủ các tính năng như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), đèn cảnh báo phanh (ESS) và hệ thống sáu túi khí bao gồm túi khí ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm, người lái HR-V có thể yên tâm về sự an toàn nhờ các trang bị tiêu chuẩn công nghệ cao.

Ngoài ra, HR-V còn tích hợp một số tính năng an toàn tiên tiến khác: Camera lùi hỗ trợ 3 góc quay, cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa tự động, khung xe hấp thụ lực và tương thích với va chạm ACE… Nhờ vậy, HR-V đã đạt được chứng nhận an toàn 5 sao cao nhất theo ASEAN NCAP trong hạng mục “Bảo vệ hành khách người lớn” (AOP) và “Bảo vệ hành khách trẻ nhỏ” (COP).

Tiết kiệm nhiên liệu

HR-V mới là chiếc SUV đô thị mạnh mẽ nhưng cũng tiết kiệm dành cho khách hàng, với mức tiêu thụ nhiên liệu 6,7 L/100 km (trong điều kiện đường hỗn hợp tiêu chuẩn do Honda công bố và được phê duyệt bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam).

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện thông qua việc giảm ma sát, giảm trọng lượng, tối ưu cấu trúc và trang bị hộp số vô cấp (CVT), ứng dụng công nghệ Earth Dreams Technology.

Hiện nay, HR-V được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với mức giá từ 786 triệu đồng đến 866 triệu đồng (tuỳ từng phiên bản và lựa chọn màu sắc). Bên cạnh nhiều ý kiến khác nhau về mức giá, nếu nhìn nhận xe ở góc độ công nghệ, cảm giác lái và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, HR-V là lựa chọn hợp lý với các gia đình muốn sở hữu một chiếc xe đa dụng phục vụ cho nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị, hay những chuyến dã ngoại vào cuối tuần.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm