Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 nguyên tắc để trẻ không ôm điện thoại cả ngày

"Nghiện" sử dụng thiết bị công nghệ có thể cản trở trẻ phát triển đúng cách cả về thể chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng khả năng học tập, vui chơi và giao lưu xã hội.

Tre cai dien thoai anh 1

Tham gia chơi các môn thể thao: Theo India Times, điều quan trọng là cha mẹ nên hướng dẫn, khuyến khích con tham gia các trò chơi và thể thao ngoài trời thay vì ngồi chơi điện tử suốt ngày với chúng. Đây là cách tuyệt vời để trẻ đổ mồ hôi, hòa nhập xã hội trong điều kiện thực tế. Ảnh: Firstcryparenting.

Tre cai dien thoai anh 2

Đặt ra các quy tắc trong gia đình: Cha mẹ có thể đặt ra và thực hiện một số quy tắc trong nhà như hạn chế sử dụng điện thoại khi ăn uống. Điều này sẽ giúp trẻ nhận thức và có ý thức hơn về lựa chọn khẩu phần thức ăn của mình. Rất nhiều trẻ em vô tình say sưa sử dụng thiết bị điện tử thường xuyên dẫn đến béo phì và các vấn đề sức khỏe khác. Ảnh: Gabbwireless.

Tre cai dien thoai anh 3

Gắn kết với trẻ: Ngày nay cha mẹ có cuộc sống rất bận rộn và thời gian họ dành cho con cái trở nên hạn chế. Vì vậy, để con tránh xa thiết bị công nghệ, cha mẹ nên dành thời gian nhiều hơn cho trẻ. Chơi các trò chơi trên bàn cờ hoặc cho con tham gia hoạt động như dọn dẹp, nấu ăn hoặc làm vườn sẽ rất hữu ích. Ngoài ra, bạn có thể khuyến khích con theo đuổi sở thích như nghe nhạc, chơi nhạc cụ, đọc sách hoặc vẽ tranh. Đặc biệt, bạn nên dành những ngày cuối tuần để thực hiện các hoạt động vui vẻ bên gia đình như bơi lội, chơi game, xem phim... Ảnh: Mathnasium.

Tre cai dien thoai anh 4

Hòa mình vào thiên nhiên: Cha mẹ có thể giúp con cái gần gũi với thiên nhiên bằng cách thỉnh thoảng có kỳ nghỉ như đi bộ đường dài lên núi hoặc dành một tuần cắm trại trong rừng. Hay đơn giản là để trẻ làm vườn, đi dạo khu vực gần nhà. Một khi thiết lập được mối liên hệ với thiên nhiên, trẻ mở mang đầu óc, phát triển mạnh về tinh thần, thậm chí thanh lọc cơ thể. Ảnh: Raisingchildrennetwork.

Tre cai dien thoai anh 5

Thiết lập giới hạn thời gian sử dụng thiết bị công nghệ: Trong thời đại số, việc sử dụng thiết bị công nghệ, máy tính là điều cần thiết cho trẻ. Trẻ nên được khuyến khích tạo thời khóa biểu tiếp xúc công nghệ tương tự lịch học tập. Khi đó, trẻ có thể sử dụng thiết bị của mình trong khoảng thời gian nhất định. Ảnh: Momcenterphilippines.

Tre cai dien thoai anh 6

Là tấm gương cho con: Trẻ em học được nhiều điều từ hành động hơn là lời nói của cha mẹ. Trẻ thường xuyên quan sát, bắt chước thói quen của người lớn. Vì vậy, điều quan trọng, phụ huynh phải hình thành quy tắc nghiêm ngặt, đặc biệt là hạn chế thời gian sử dụng điện thoại thông minh để dành thêm thời gian bên con. Những tương tác này rất quan trọng trong việc tạo ra mối liên kết bền chặt giữa cha mẹ và con cái. Ảnh: Thebalance.

7 cách quản lý thời gian trẻ sử dụng thiết bị điện tử

Việc xem TV, điện thoại quá nhiều có thể ảnh hưởng sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Vì vậy, cha mẹ cần đặt ra quy tắc cụ thể về thời gian sử dụng thiết bị điện tử của con cái.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm