Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 nguyên tắc mặc đẹp dành cho nữ giới

Các cô gái cần chú ý về màu sắc, cách tiết chế phụ kiện để có vẻ ngoài sang trọng.

Khi đi làm, họp hành hay hẹn hò quan trọng, phái đẹp thường muốn tạo ấn tượng tốt đầu tiên bằng việc ăn mặc lịch sự. Tuy nhiên, quan điểm này có thể khiến bạn trông quê mùa và khó thể hiện cá tính.

Do đó, Bright Side chỉ ra những nguyên tắc cân bằng màu sắc, họa tiết giúp các cô gái đảm bảo độ trang trọng nhưng vẫn trẻ trung.

1. Màu sắc nhẹ nhàng

Thay vì chọn sắc đen - trắng cổ điển, các tông màu nhẹ sẽ mang lại cảm giác ấm áp, tự nhiên cho người đối diện. Tuy nhiên, bạn phải biết cách kết hợp để không làm mất đi vẻ quyền uy bản thân muốn truyền đạt.

Những gam màu pastel là lựa chọn lý tưởng bởi chúng có thể giúp bạn trông tự tin, trẻ trung hơn. Bạn nên phối áo blazer hồng nhạt với sơ mi trắng, quần tây hay váy đen. Nếu bộ đồ không có họa tiết lộng lẫy, hãy đeo thêm vòng cổ để tạo điểm nhấn.

cach mac do lich su anh 1

Bạn nên tránh mặc màu quá chói. Ảnh: AFP, Cyril Pecquenard.

2. Áp dụng màu chủ đạo 2020

Tông màu chàm và xanh nước biển thường tôn lên vẻ trang trọng cho người diện. Chúng cũng dễ dàng kết hợp với gam trung tính. Claudia García - một tín đồ thời trang - gợi ý kết hợp màu xanh này với vàng mù tạt cho trang phục đi làm.

Trong khi sắc xanh dương đại diện cho trí tuệ và sự tự tin, màu vàng lại tạo không khí vui tươi. Sự kết hợp hài hòa này không làm mất đi vẻ thanh lịch, trưởng thành của bạn.

cach mac do lich su anh 2

Màu xanh cũng có thể tạo nên sự sang trọng như đen. Ảnh: luulla's blog.

3. Quy tắc 2 + 1

Chúng ta có thể chọn màu xanh - trắng sau đó thêm vàng. Đen - trắng rồi thêm đỏ cũng là gợi ý không tồi. Màu be và xám kết hợp với vàng tạo ra sự tương phản thu hút.

Việc sử dụng nhiều màu khác nhau từ dải trung tính và cơ bản sẽ tạo ra sự cân bằng. Kết hợp chúng với các màu sắc khác sẽ làm thay đổi năng lượng của toàn bộ trang phục.

Về nguyên tắc chung, bạn nên nhớ duy trì tỷ lệ 80% màu trung tính và 20% tông bắt mắt.

4. Đeo thêm phụ kiện

Vai trò chính của phụ kiện là tạo thêm điểm nhấn và đánh lạc hướng sự chú ý đối phương. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó quá mức để tránh bị gắn mác phô trương.

Nếu đã diện quần áo bắt mắt, đôi hoa tai hay vòng tay đẹp có thể không được chú ý. Coco Chanel từng nói: "Bạn nên soi gương và cởi bớt một thứ trước khi ra khỏi nhà". Theo đó, 3 phụ kiện là đủ để khiến bạn nổi bật.

Ngoài ra, bạn phải biết cân bằng kích thước, màu sắc của phụ kiện với phần còn lại của trang phục. Trang sức tinh tế là lựa chọn an toàn nhưng món đồ bắt mắt hơn một chút sẽ giúp bộ trang phục nhàm chán trông cá tính.

cach mac do lich su anh 5

Bạn không nên lạm dụng phụ kiện. Ảnh: Fashionista.

5. Suy nghĩ về thông điệp muốn truyền tải

Họa tiết, chất liệu hay bất kỳ điểm nhấn nào trên trang phục có thể phản ánh phần nào tính cách của bạn. Điều này rất quan trọng vì nó làm cho trang phục trở nên đặc biệt, cá tính và giúp bạn tránh xa vẻ ngoài nhàm chán.

Khi mặc quần hay áo đã có chi tiết nổi bật, bạn nên tối giản phần còn lại. Điều này giúp thông điệp bạn muốn truyền tải được thể hiện rõ ràng hơn. Những hình in đẹp trên áo cánh, đường diềm trên váy, nơ, váy xếp ly hay hàng cúc lòe loẹt là các yếu tố cần ưu tiên.

Theo gợi ý từ chuyên gia của Bright Side, bạn hãy chọn những sản phẩm có yếu tố đơn giản 80%. 20% còn lại dành cho chi tiết hào nhoáng, bắt mắt.

cach mac do lich su anh 6

Bạn cần làm nổi bật yếu tố mình muốn đối phương chú ý tới. Ảnh: Fashionista.

6. Phong cách đơn sắc

Khi diện theo kiểu này, bạn dễ bị mắc vào vòng xoáy đơn điệu. Do đó, các cô gái cần để phụ kiện "làm nhiệm vụ". 2-3 món đồ có màu, chất liệu tương phản sẽ khiến tổng thể trông sang trọng hơn.

Nếu mặc nguyên cây đen, bạn có thể thêm vòng cổ bằng bạc. Khi diện váy trắng, bạn phối nó với chiếc túi khác màu, đồng hồ hay thắt lưng sáng bóng. Trong trường hợp mặc jumpsuit xám, đôi giày đỏ là món đồ thích hợp để nâng sức hút của bản thân.

cach mac do lich su anh 7

Chiếc túi màu nổi hay giày cao gót sẽ giúp trang phục đơn sắc không bị nhàm chán. Ảnh: Harper's Bazaar.

Lông mày sâu róm trở thành xu hướng trang điểm 2020 Những kiểu trang điểm này có thể giúp bạn bộc lộ cá tính.

Tuần lễ thời trang New York vẫn diễn ra vào tháng 9

Sự kiện sẽ tuân thủ theo các quy tắc an toàn về sức khỏe và hạn chế khách mời.

7 kiểu giày phụ nữ nên sở hữu

Nhiều mẫu giày có thể giúp phái đẹp trông sành điệu và tôn dáng hơn.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm