Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai chàng trai làm đồ da từ cây xương rồng

Adrián López Velarde và Marte Cázarez mong muốn sản phẩm của mình có thể thay thế các loại da động vật.

Quá trình sản xuất da từ xương rồng Loại da do hai chàng trai Mexico sáng tạo đem lại cảm giác mềm như thật và có độ co giãn, thoáng khí.

Theo Metro, nhiều loại giày và túi thường được làm từ da động vật. Điều đó gây không ít trở ngại cho các tín đồ theo xu hướng thời trang thuần chay. Tuy nhiên, khó khăn này có thể sẽ sớm được giải quyết khi đôi bạn người Mexico sáng tạo ra cách làm đồ da từ cây xương rồng.

Adrián López Velarde và Marte Cázarez được cấp bằng sáng chế đồ da từ xương rồng nhờ tìm ra quy trình chuyển đổi độc đáo. Cụ thể, phần lá của cây xương rồng có tên opuntia ficus indica ở Mexico sẽ được làm sạch, tán nhuyễn và phơi trong 3 ngày dưới ánh nắng mặt trời.

Sau đó, hỗn hợp tiếp tục được trộn với hóa chất không độc hại tạo thành loại da có kết cấu và màu sắc theo yêu cầu. Sản phẩm da do hai chàng trai 28 tuổi chế tạo có thời hạn sử dụng lên tới 10 năm và chỉ mất chi phí tương đương với sản xuất đồ da thông thường.

Adrián - Marte nảy ra ý tưởng chế tạo da thuần chay từ cây xương rồng 3 năm trước khi đảm nhiệm vai trò sản xuất da cho ngành công nghiệp thời trang và ôtô. Đôi bạn mất 2 năm nghiên cứu, phát triển để có thể tạo ra thành phẩm giống như da truyền thống.

do da tu cay xuong rong anh 3

Da từ xương rồng có thể làm thành bất cứ sản phẩm thông thường nào của ngành thời trang. Ảnh: SWNS.

Loại da từ cây xương rồng do Adrián và Marte sáng chế có thể dùng làm áo khoác, túi xách, giày dép, bọc ghế xe hơi hay bất kỳ mặt hàng nào khác. Adrián khẳng định người thường không thể phát hiện các sản phẩm của họ không phải da động vật.

Dù có tính ứng dụng và độ bền không kém bất kỳ loại da động vật nào, da từ xương rồng thuần chay, thân thiện với môi trường hơn nhiều. Người tiêu dùng cũng không cần lo lắng quy trình làm da sẽ giết chết xương rồng bởi chỉ có những phần lá trưởng thành mới được cắt tỉa để sử dụng.

Adrián và Marte hy vọng sản phẩm của họ có thể đáp ứng được nhu cầu về da trong ngành thời trang, đồng thời góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường.

"Chúng tôi hiểu rằng ngành thời trang muốn có nguồn nguyên liệu bền vững nhưng hiện tại chúng quá đắt. Nhiều thương hiệu nhận xét sản phẩm của chúng tôi hoàn toàn đáp ứng được nền công nghiệp đồ xa xỉ bởi chúng mang lại cảm giác mềm mại nhưng vẫn có độ bền cao", Marte nói.

Ngoài ra, các sản phẩm đồ da làm từ xương rồng của hai doanh nhân 28 tuổi còn có khả năng phân hủy sinh học và không chứa nhựa. Loại da này cũng có độ co giãn, thoáng khí, đem lại cảm giác như thật.

Trào lưu sơn móng tay của sao nam Hollywood

Rapper AAP Rocky cho rằng đàn ông có thể sơn móng tay mà không đem lại cảm giác nữ tính.

Chàng trai luôn mặc quần áo hợp với phông nền

Jean Jacques được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng theo dõi nhờ khả năng phối màu trang phục.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm