Các nhà mốt quốc tế luôn biết cách gây chú ý với món đồ lạ mắt có phom dáng giống vật dụng hàng ngày. Mới đây, thương hiệu Nhật Bản - Doublet - tạo ra luồng tranh cãi khi sản xuất chiếc túi xách có phom dáng giống hộp carton gửi hàng cùng phần dây đeo tông xanh nổi bật. Thiết kế có giá 1.275 USD.
Theo mô tả của tờ Hype Beast, chiếc túi của nhãn hàng Nhật được làm thủ công với vải da dập nhăn giống chất liệu trên thùng carton, mô phỏng theo hộp đựng đồ vận chuyển đã qua sử dụng.
Phụ kiện của nhãn hàng Nhật giống hộp carton đựng hàng. Ảnh: Hype Beast. |
Bên ngoài thân túi được in phần giấy mô tả với các thông số kỹ thuật như mã vạch sản phẩm, thông tin đơn hàng của khách hay địa chỉ người nhận. Trên phần miệng túi được gắn khóa kéo hai chiều và dây đeo ngang vai làm bằng vải tông xanh, bên trong có lớp lót mềm mại, cùng nhiều ngăn nhỏ tiện dụng cho người dùng.
Nhiều dân mạng cho rằng không đáng để bỏ số tiền hơn 1.000 USD mua chiếc túi xách không khác gì hộp carton đựng đồ.
Tài khoản @Linaissa nhận xét: "Tôi chắc chắn phải suy nghĩ nhiều. Thật sự thiết kế mới của thương hiệu Nhật rất dễ kiếm trên các trang bán hàng trực tuyến với mức giá chưa đến 2 USD".
Chiếc túi xách có mức giá 1.275 USD. Ảnh: Hype Beast. |
Trước đó, nhãn hàng Louis Vuitton từng gây tranh cãi khi ra mắt thắt lưng vải đắt đỏ. Cụ thể, nhà mốt Pháp cùng giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière biến tấu phụ kiện với phần khoá in logo thương hiệu trông không khác dây buộc đồ, cùng mức giá 630 USD.
Thiết kế được Louis Vuitton ra mắt trên sàn diễn Xuân - Hè 2020 với nhiều tông màu như xanh biển, xám hay xanh bạc hà với chiều dài gần 100 cm có thể tạo thành nhiều nút thắt khác nhau. Thậm chí, người xem còn nhận định món phụ kiện của hãng khó kết hợp cùng trang phục và có thể dễ dàng mua ở những khu chợ ngoài trời với mức giá rẻ hơn nhiều lần.
Thắt lưng của Louis Vuitton không khác gì dây buộc đồ với mức giá gần 15 triệu đồng. Ảnh: Louis Vuitton. |