Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 phim ngắn thời trang không thể bỏ qua

Không chỉ đáp ứng được các tiêu chí cần có của một phim ngắn hay và xúc động, những tác phẩm này còn khiến người xem phải trầm trồ vì những bộ trang phục thời thượng, bắt mắt.

Reincarnation

Đạo diễn: Karl Lagerfeld. Hãng thời trang: Chanel

Phim ngắn dài gần 8 phút này được thực hiện trong chiến dịch ra mắt bộ sưu tập Métiers d’Art Paris-Salzburg của Chanel vào cuối năm 2014.

Với sự góp mặt của ca sĩ Pharrell Wiliams, siêu mẫu Cara Delevingne và nữ diễn viên gạo cội Geraldine Chaplin, Reincarnation đã mang đến cho người xem một câu chuyện lãng mạn, nhẹ nhàng và đầy cảm hứng.

De Djess

Hãng thời trang: Miu Miu. Đạo diễn: Alice Rohrwacher.

Đây là phim ngắn thứ 9 trong loạt phim ngắn Miu Miu Women’s Tales của hãng thời trang Miu Miu nhằm đề cao vai trò của người phụ nữ và giá trị của trang phục trong thế kỷ 21. De Djess xoay quanh câu chuyện về những bộ trang phục trôi dạt trên bờ biển được một nữ tu tìm thấy và thu thập lại. Nữ tu này mang chúng trở về khách sạn mà bà đang điều hành.

Sau đó, một chiếc đầm satin được mang đến cho một nghệ sĩ nổi tiếng nhưng cô chẳng thèm đoái hoài. Chiếc đầm rất buồn và quyết định tự đi tìm cho mình một chủ nhân đích thực.

Việc xây dựng kịch bản bộ phim có phần hơi khó hiểu chính là ý đồ của nữ đạo diễn người Ý Alice Rohrwacher. Bà muốn biến những bộ trang phục thành các nhân vật chính của phim này chứ không phải là các người mẫu hay nghệ sĩ mặc chúng. Chính vì vậy mà De Djess được thực hiện với phong cách có mang một chút màu sắc của thể loại phim cổ tích.

This Must Be The Only Fantasy

Đạo diễn: Todd Cole. Hãng thời trang: Rodarte.

Đây là một phim ngắn thuộc thể loại kỳ ảo, viễn tưởng do nữ người mẫu trẻ Sidney Williams đóng chính. Trong phim, nhân vật của cô đã trải qua một cuộc phiêu lưu tưởng tượng sau những ngày dài sống trong nhàm chán và bức bối. Phim có tiếu tấu dồn dập và nhiều chuyển biến bất ngờ nên người xem luôn bị cuốn hút vào thế giới kỳ ảo của nhân vật.

This Must Be The Only Fantasy mang phong cách và dáng dấp của những trò chơi game nổi tiếng trong thập niên 1980 nên cũng phần nào gợi lên tuổi thơ đầy thú vị ở khán giả. Bên cạnh Sidney Williams, phim còn có sự góp mặt của nữ người mẫu Mỹ Guinevere Van Seenus và nam diễn viên Elijah Wood.

A Rose Reborn

Đạo diễn: Park Chan Wook. Hãng thời trang: Ermenegildo Zegna

A Rose Reborn xoay quanh một CEO của một công ty công nghệ tìm đến gặp một tỷ phú Trung Quốc để bán phát minh của mình. Trên hành trình, anh đã phải đáp ứng nhiều yêu cầu khó hiểu và kỳ quặc về thời trang, quần áo của vị tỷ phú nọ. Và câu chuyện kết thúc bằng một sự gặp gỡ thú vị tại Milano của Ý và có được sự thương thảo thành công.

Phim ngắn này đặc biệt gây tò mò vì có cốt truyện liên tục biến chuyển, thú vị, hồi hộp. Bên cạnh đó, diễn xuất của diễn viên người Anh Jack Huston trong vai chính cùng Ngô Ngạn Tổ trong vai tỷ phú Trung Quốc cũng là một yếu tố hấp dẫn của phim.

T

Đạo diễn: Brennan Stasiewicz. Hãng thời trang: Alexander Wang

T là phim ngắn xoay quanh một ngày làm việc thú vị và hài hước của Mango, một nhân vật hư cấu vốn rất được yêu thích trong show truyền hình Saturday Night Live của Mỹ.

Bằng sự vui vẻ và có phần kỳ quặc rất đặc trưng của mình, nam diễn viên Chris Kattan đã hóa thân thành Mango và thu hút khán giả dõi theo câu chuyện của mình, từ đó khéo léo khoe ra nhiều bộ trang phục đặc sắc trong phim. Các bộ trang phục này đều là tác phẩm mới trong bộ sưu tập thời trang của Alexander Wang ra mắt vào năm 2014.

Crush

Đạo diễn: Bianca Giaever, Rachel Antonoff. Hãng thời trang: Rachel Antonoff

Nhà thiết kế Rachel Antonoff đã giới thiệu những bộ trang phục mới của mình trong năm 2014 bằng một phim ngắn rất đáng yêu: Crush. Đây là phim ngắn tái hiện chuyện tình lãng mạn của bố mẹ Rachel Antonoff vào năm 1972 tại Boston, Mỹ.

Không chỉ thu hút bằng các khoảnh khắc lãng mạn, phim còn gây ấn tượng bởi sự tươi tắn của các nhân vật trẻ, và dĩ nhiên là không thể thiếu các bộ trang phục bắt mắt, đầy màu sắc của họ. Jack Antonoff, thành viên của ban nhạc Fun và cũng là em trai của Rachel Antonoff, là người thủ vai nam chính còn nữ diễn viên Gillian Jacobs thủ vai nữ chính.

http://thegioivanhoa.com.vn/combo-giai-tri/phim/55080001/6-phim-ngan-thoi-trang-khong-bo-qua/

Theo Tuyết Tùng/Thế Giới Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm