Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 người mẫu chuyển giới làm thay đổi thời trang quốc tế

Andreja Pejic ghi tên vào lịch sử thời trang khi trở thành người mẫu chuyển giới đầu tiên làm gương mặt đại diện cho một hãng mỹ phẩm.

Andreja Peji, sinh năm 1991, bắt đầu nổi tiếng sau khi tham gia show thời trang nữ năm 2011 của thương hiệu Jean-Paul Gaultier. Từ khi chưa chuyển giới, Andreja đã được ca ngợi là một trong những người mẫu xinh đẹp nhất thế giới và được mời quảng cáo nội y.
Trong nửa đầu năm 2015, cái tên Andreja Pejic lại trở nên hot hơn bao giờ hết khi cô là người mẫu chuyển giới đầu tiên được chọn làm gương mặt đại diện cho một hãng mỹ phẩm. Không những thế, tạp chí Vogue Mỹ danh tiếng còn dành hẳn một bài viết dài nói về tiểu sử, sự nghiệp của chân dài Australia.
Hari Nef, 22 tuổi, cũng là gương mặt đáng chú ý trong năm nay khi cô chính thức ký hợp đồng với công ty người mẫu nổi tiếng - IMG hồi cuối tháng 5. Tại sàn diễn thời trang New York mùa xuân hè 2015, Hari Nef tham gia trình diễn cho nhà mốt Adam Selman, VFiles, Vejas, Degen...
Sắp tới, với sự hỗ trợ của công ty quản lý, Hari Nef chắn chắn sẽ gặt hái những thành công tương tự
Andreja Pejic.
Valentijn de Hingh, 25 tuổi, là một trong những người mẫu trẻ khá đắt show hiện nay. Cô từng tham gia diễn catwalk cho Martin Margiela, Commes des Garcons... Ngoài ra, Valentijn từng đứng trước ống kính của nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng, trong đó có Patrick Demarchelier, và xuất hiện trên tạp chí Love, Vogue Italy.
Chân dài Hà Lan còn được biết đến qua một bộ phim tài liệu nói về cuộc đời cô - từ năm 8 tuổi cho đến khi quyết định phẫu thuật chuyển giới vào năm 17 tuổi.
Sở hữu gương mặt góc cạnh, cá tính, chân dài Mỹ Arisce Wanzer cũng được nhiều nhà mốt và tạp chí để ý. Cô từng quảng cáo cho Kenneth Cole, tham gia show thời trang Topshop. Cuối năm 2014, cái tên Arisce "nổi như cồn" khi cô lên tiếng chỉ trích em gái Kim siêu vòng ba - Kendall Jenner.
Trước đó, Kendall Jenner chia sẻ cô phải nỗ lực rất nhiều để đạt được thành công. Nhưng Arisce ám chỉ nếu Kendall không sinh ra trong gia đình nổi tiếng và nhận được sự hậu thuẫn từ cô chị Kim Kardashian, chắc chắn cô sẽ không tỏa sáng dễ dàng như vậy.
Trước thế hệ của  Andreja Pejic hay Hari Nef, làng thời trang quốc tế cũng chứng kiến sự bùng nổ của nhiều chân dài chuyển giới. Một trong số đó là Lea T - người mẫu gốc Brazil nhưng lớn lên ở Italy. Cô từng xuất hiện trên rất nhiều tạp chí như Vogue Paris, Interview, Cover... Dấu mốc quan trọng để cả thế giới biết đến cái tên Lea T là bức ảnh bìa chụp cùng siêu mẫu Kate Moss trong ấn phẩm xuân hè 2011 của tạp chí Love.
Tháng 2/2015, cô được Forbes bình chọn là một trong 12 phụ nữ làm thay đổi nền công nghiệp thời trang Italy, bên cạnh những tên tuổi lớn như Miuccia Prada, Anna Dello Russo, Franca Sozzani.
Isis King, sinh năm 1985, bước ra từ cuộc thi America's Next Top Model. Cô là thí sinh chuyển giới đầu tiên được phép tham gia sân chơi này. Dù chỉ lọt top 10 nhưng sau cuộc thi, Isis nhận được nhiều lời mời tham gia các show thời trang lớn nhỏ trong nước, cũng như chụp ảnh cho tạp chí Out, US Weekly, Seventeen...
Không chỉ làm mẫu, Isis King còn đam mê thiết kế. Cô từng tốt nghiệp Viện Nghệ thuật Philadelphia. Năm 2013, chân dài Mỹ trình làng bộ sưu tập đầu tiên tại New York Fashion Week.
Geena Rocero (sinh năm 1985) là người mẫu gốc Philippines, nhưng đang sinh sống và làm việc ở Mỹ. Geena phẫu thuật chuyển giới từ năm 19 tuổi - khi chưa bước chân vào làng thời trang - nên gần như không ai biết về giới tính thật của cô.
Đến tháng 3/2014, sau hơn 10 năm làm nghề, chân dài gốc Á mới dũng cảm tuyên bố trước công chúng cô là người mẫu chuyển đổi giới tính. Geena tâm sự, kể từ khi bước chân vào lĩnh vực giải trí, cô luôn nơm nớp lo sợ một ngày nào đó thức dậy và thấy xuất hiện dòng tít "Geena Rocero không phải phụ nữ" trên khắp các mặt báo.

Hà Thu (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm