Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

6 sai lầm cần tránh khi sử dụng mặt nạ giấy

Những lỗi này có thể cản trở tỷ lệ thành công của chị em trong hành trình làm đẹp.

meo dap mat na giay anh 1

Nếu bỏ qua công đoạn làm sạch, da bạn sẽ không hấp thụ tối ưu công dụng của mặt nạ giấy. Sự ô nhiễm, bụi bẩn và vi khuẩn sau một ngày hoạt động thực sự tích tụ trên da. Ảnh: RyanKing.

meo dap mat na giay anh 2

Thay vì mang lại hiệu quả tốt, mặt nạ giấy được có thể gây tác dụng ngược nếu da mặt không được chuẩn bị đúng cách. Ảnh: Allure.

meo dap mat na giay anh 3

Nếu từng rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ, bạn nên bỏ thói quen này. Bởi tinh chất cần được hấp thụ sẽ bị cuốn trôi. Thay vào đó, bạn hãy vỗ nhẹ cho huyết thanh thẩm thấu vào da cho đến khi nó được hấp thụ hoàn toàn. Ảnh: New York Post.

meo dap mat na giay anh 4

Sai lầm khi sử dụng mặt nạ giấy thường mắc phải là sử dụng nó suốt đêm. Thậm chí, một số người còn cố tình đi ngủ với mặt nạ vẫn còn trên da. Ảnh: Kousoya.

meo dap mat na giay anh 5

Đằng sau bao bì sản phẩm có in giới hạn thời gian sử dụng. Điều này tối đa hóa tác dụng của mặt nạ và bạn có thể tránh được các vấn đề phát sinh về da. Ảnh: AARP.

meo dap mat na giay anh 6

Sau khi đắp sử dụng xong mặt nạ, một số chị em lựa chọn loại bỏ tinh chất còn sót lại trong bao bì. Song, bạn vẫn có thể sử dụng phần dưỡng chất đó như một loại kem dưỡng ẩm để đạt hiệu quả tối đa. Ngoài mặt, bạn cũng có thể thoa lên tay và chân. Ảnh: Editors Inc.

meo dap mat na giay anh 7

Beautynesia cho rằng việc chọn mặt nạ giấy có công dụng theo sở thích là điều bình thường. Tuy nhiên, phái đẹp cần chú ý đến lợi ích của các thành phần trong sản phẩm đó. Ảnh: Allure.

meo dap mat na giay anh 8

Khi chọn mua mặt nạ giấy một cách ngẫu nhiên, sản phẩm đó có thể không phù hợp với da của bạn. Mỗi người có tình trạng làn da không giống nhau nên cần đến phương pháp điều trị khác nhau. Một trong số đó là chọn mặt nạ có công dụng thích hợp. Ảnh: Byrdie.

meo dap mat na giay anh 9

Sai lầm cuối cùng là tái sử dụng mặt nạ giấy nhiều lần. Sản phẩm đã được sử dụng có khả năng không còn vô trùng. Bên cạnh việc tiếp xúc với dầu trên mặt, bụi bẩn trong không khí cũng có thể tích tụ trên mặt nạ giấy. Ảnh: Insider.


Cô gái nổi tiếng với loạt video makeup qua các thập kỷ Becky thể hiện phong cách trang điểm đặc trưng của các thập niên 20, 40, 60...

5 thói quen khiến tóc bạn nhanh bị bết dầu

Nguyên nhân chính gây ra tóc bết là do sự tích tụ của dầu, mồ hôi và bụi bẩn trên da đầu.

4 sai lầm khiến kem dưỡng da của bạn nhanh hỏng

Dấu hiệu giúp người dùng nhận biết sản phẩm chăm sóc da bị hỏng là mùi, màu sắc, kết cấu...

Phương An

Bạn có thể quan tâm