Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

60 giây đáng suy ngẫm về hậu quả của chiến tranh với trẻ nhỏ

Sau một năm, cuộc sống của cô bé 8 tuổi từ vui tười, hạnh phúc bỗng trở nên u ám vì hậu quả do chiến tranh gây ra.

Xuất hiện từ năm 2014, nhưng những ngày gần đây, clip Most shocking second a day ghi lại tác động chiến tranh tới cô gái nhỏ một lần nữa thu hút sự quan tâm của dư luận sau cuộc khủng bố tại Paris ngày 13/11 vừa qua.

Sự thay đổi sau một năm của cô bé vì chiến tranh Sau một năm, cuộc sống của cô bé 8 tuổi từ vui cười, hạnh phúc bỗng trở nên u ám, đau khổ vì hậu quả của chiến tranh.

Clip kể về ​cuộc sống tràn ngập niềm vui, tiếng cười của cô gái nhỏ bên người thân, gia đình từ những sinh hoạt, làm đẹp hàng ngày, tới niềm hạnh phúc trong sinh nhật lần thứ 8.

Những tháng ngày tươi đẹp không kéo dài lâu cho đến khi chiến tranh xảy ra. Cuộc sống xung quanh em tràn ngập tiếng bom đạn, máy bay, quân đội... Em cùng gia đình phải sống trong cảnh di tản, chạy trốn… Em phải đón tuổi tiếp theo cùng sự đau khổ, tuyệt vọng và cô độc trong bệnh viện. Chiến tranh đã khiến em mất đi tất cả.

Không chỉ khiến người xem xúc động về diễn xuất của cô gái, clip do tổ chức Save the children chia sẻ còn mang thông điệp kêu gọi hòa bình, bảo vệ trẻ nhỏ​. Sau hơn một năm phát hành, Most shocking second a day thu hút trên 50 triệu lượt xem và hàng trăm nghìn chia sẻ. 

30 giây đáng suy ngẫm về lời cảm ơn trong cuộc sống

Clip "Say thanks, make someone's day" hiện thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng khi truyền tải thông điệp về lời cảm ơn mà không phải ai cũng dễ dàng thực hiện.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm