Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

60 luật sư đăng ký bào chữa cho một nữ bị cáo

Cho rằng Tuyết bị oan sai, 60 luật sư đăng ký bào chữa cho người phụ nữ này trong vụ án kéo dài nhiều năm ở Tiền Giang.

Ngày 16/11, TAND tỉnh Tiền Giang hoãn xét xử vụ án Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản vì đại diện bị hại và các nhân chứng vắng mặt. Bị cáo duy nhất trong vụ này là Trần Thị Tuyết (33 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo) bị VKSND tỉnh Tiền Giang cáo buộc chiếm đoạt tiền của Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Bảo Định ở TP Mỹ Tho.

Theo hồ sơ tố tụng, năm 2007, Tuyết là thủ quỹ Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Thiên Long. Chủ doanh nghiệp là ông Lê Văn Sáu sau đó bán lại công ty cho em ruột của bị cáo là anh Trần Văn Lên với số tiền 200 triệu đồng.

60 luat su bao chua cho mot bi cao anh 1
Tuyết tại tòa. Ảnh: Hữu Danh.

Anh Lên sau đó bán công ty với giá 50 triệu đồng cho ông Hồ Tấn Định và người này đổi tên thành Công ty Bảo vệ - Vệ sĩ Bảo Định. Trong những lần thay đổi giám đốc và kế toán, Tuyết vẫn làm thủ quỹ cho đến tháng 4/2013 thì xin nghỉ việc.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Tiền Giang cho rằng từ năm 2010 đến lúc rời công ty Bảo Định, Tuyết có hành vi gian dối để chiếm đoạt của công ty trên 732 triệu đồng. Tuy nhiên, Tuyết khai số tiền này bị cáo không chiếm đoạt vì lúc ông Lên bán công ty cho ông Định có bao gồm phần nợ kinh doanh thua lỗ trên 700 triệu đồng.

Tháng 8/2015, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên Tuyết 12 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuyết sau đó kêu oan và đầu năm 2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM hủy án sơ thẩm.

Cho rằng Tuyết bị oan, 60 luật sư đã đăng ký bào chữa cho nữ bị cáo. Hiện, có 36 luật sư được TAND tỉnh Tiền Giang cấp giấy chứng nhận bào chữa cho Tuyết.

Theo luật sư Phương Văn Thêm (Đoàn Luật sư TP.HCM), Tuyết không phạm tội vì lúc làm ăn thua lỗ thì các thành viên cho công ty mượn tiền để trả lương mà không ghi giấy nợ. Khi không có tiền để trả lại các thành viên thì cũng không ghi chứng từ thu chi nên Tuyết bị mọi người nói là chiếm đoạt tiền của doanh nghiệp nhưng thực sự oan cho bị cáo.

"Trước đây Tuyết đang mang thai thì chồng bị tai nạn giao thông mất nên một mình chị phải nuôi con nhỏ. Nhiều luật sư chúng tôi đã làm đơn xin cho Tuyết tại ngoại nhưng chưa được tòa án chấp nhận", luật sư Thêm chia sẻ.

Một bị cáo có tới... 47 luật sư muốn bào chữa

"Tuyết đang mang thai thì chồng bị tai nạn giao thông mất nên một mình nuôi con nhỏ. Luật sư chúng tôi làm đơn xin tại ngoại cho Tuyết nhưng chưa được chấp nhận", nữ luật sư nói.

Việt Tường - Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm