Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 cách khắc phục mùi cơ thể tại nhà

Các biện pháp đơn giản được làm bằng nguyên liệu sẵn có như chanh, tỏi sẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu.

tri mui hoi co the anh 1

1. Ngâm chân với giấm: Theo Brightside, giấm là phương pháp điều trị được ưa chuộng tại nhà. Tác dụng của nó chính là chống lại các vi khuẩn hay nấm ở chân nhờ thành phần axit axetic. Để tạo nên hỗn hợp này, bạn hãy kết hợp một cốc giấm, một chậu nước và vài giọt tinh dầu có mùi thơm yêu thích. Ngâm chân trong 10-20 phút/ngày. Lặp lại thường xuyên để mùi hôi biến mất. Ảnh: Brightside.

tri mui hoi co the anh 2

2. Bã cà phê: Ngoài tác dụng loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà bếp, bã cà phê còn có thể giảm mùi cơ thể nhờ đặc tính hút mùi của nó. Để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết, hãy kết hợp một phần bã cà phê, vài giọt dầu dừa hoặc dầu ô liu. Trộn tất cả thành phần lại với nhau. Sau đó, làm ướt da và massage cơ thể nhẹ nhàng. Sử dụng một tuần/lần để có kết quả tốt nhất. Ảnh: Brightside.

tri mui hoi co the anh 3

3. Nước chanh: Chanh rất giàu vitamin C và axit xitric giúp làm sáng da, bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây mùi. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã phát hiện ra axit trong chanh có thể gây sạm da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn luôn phải sử dụng kem chống nắng, kể cả khi ở trong nhà. Ảnh: Brightside.

tri mui hoi co the anh 4

4. Chất trung hòa mùi rượu: Khi bạn cần khử mùi nhanh chóng, hãy thoa một ít cồn lên vùng da dưới cánh tay. Tránh sử dụng cồn trên vùng da mới cạo hoặc tẩy lông vì nó có thể làm tổn thương da của bạn. Ảnh: Brightside.

tri mui hoi co the anh 5

5. Nước súc miệng dầu dừa: Dầu dừa được chứng minh là rất giàu đặc tính kháng khuẩn. Do đó, nó có thể làm giảm mảng bám, viêm nướu và hôi miệng. Để sử dụng dầu dừa như một loại nước súc miệng, bạn hãy làm như sau: Cho 1-2 thìa tinh chất này vào miệng, ngậm và súc miệng trong 5-20 phút. Nhổ dầu ra và rửa sạch lại bằng nước ấm. Ảnh: Brightside.

tri mui hoi co the anh 6

6. Baking soda: Bột baking soda rất đa dạng về công dụng, trong đó có đặc tính khử mùi tốt. Tuy nhiên, việc thoa hỗn hợp này ở dạng nguyên chất trực tiếp lên da có thể gây ra phản ứng nhạy cảm. Tốt nhất bạn nên trộn nó với những nguyên liệu khác. Công thức: Một thìa baking soda, sáu thìa bột bắp, cho vào bình và lắc nhẹ trước khi thoa lên cơ thể. Ảnh: Brightside.

tri mui hoi co the anh 7

7. Tỏi: Mặc dù nhiều người cho rằng mùi của tỏi khá khó chịu, chứng minh từ các chuyên gia cho rằng nó có thể chống lại mùi cơ thể do đặc tính kháng khuẩn. Chỉ cần bạn ăn nhiều tỏi hơn trong thực đơn mỗi ngày, mùi hôi sẽ nhanh chóng được cải thiện. Đun sôi 10-15 phút 3 tép tỏi bóc vỏ và 2 cốc nước. Để hỗn hợp nguội, xay nhuyễn, bôi khoảng 30 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại quy trình hàng ngày để thầy sự khác biệt. Ảnh: Brightside.

5 sản phẩm làm sạch lỗ chân lông Da bạn sẽ trắng sáng hơn sau khi loại bỏ bụi bẩn và mụn đầu đen ra khỏi lỗ chân lông.

9 cách giúp loại bỏ lông trên mặt

Thay vì điều trị bằng tia laser tốn kém, các thành phần phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn triệt lông nhưng không gây đau đớn.

7 mẹo ăn uống giúp bạn có làn da đẹp

Chuyên gia dinh dưỡng gợi ý những loại thực phẩm giúp tăng cường vẻ ngoài căng bóng cho da.

Nghi Phương

Bạn có thể quan tâm