Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 clip lay động triệu trái tim dân mạng Việt năm 2013

Đó là những clip truyền tải được thông điệp về tình yêu thương, sự chia sẻ và lòng tốt của con người trong cuộc sống.

Chuyện tình cảm động qua nghệ thuật múa bóng

Trên nền nhạc da diết của ca khúc Read all about it do nữ ca sĩ Emeli Sande trình bày, những vũ công đến từ nhóm Attraction, Hungary đã dựng lại đầy đủ bối cảnh của câu chuyện cảm động. Phần thi thuyết phục bốn vị giám khảo của chương trình Britain's Got Talent và khiến hàng triệu khán giả nín thở. Clip này cũng trở thành tâm điểm của giới trẻ Việt trong một thời gian dài.

Với ngôn ngữ hình thể sinh động, các nghệ sĩ múa bóng đã lần lượt hóa mình thành hàng cây nơi đôi tình nhân hò hẹn, nhà thờ nơi chứng kiến họ thành hôn, chiếc xe chở cả hai đi tuần trăng mật, ngôi nhà khi đã có tiếng khóc của đứa con... Tất cả diễn ra chân thực đến nỗi khiến người xem có cảm giác mình là nhân chứng trong thước phim ký ức bi thương của ai đó...

Video quay lại phần biểu diễn này thu hút gần 5 triệu lượt view chỉ sau vỏn vẹn 4 ngày, và hiện tại, con số đã gần chạm mốc 30 triệu lượt.


Câu chuyện cuộc đời tái hiện sinh động qua nghệ thuật múa bóng đỉnh cao.

Anh cũng biết sống, biết nghĩ, biết đau

Xuất hiện trên Youtube những ngày đầu 2013 - clip ca nhạc Thái với tựa đề Nước mắt tượng đồng hay Anh cũng biết sống, biết nghĩ, biết đau nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng Việt. 

Clip kể về câu chuyện tình buồn của chàng sinh viên nghèo vì không có nhiều tiền để chiều chuộng sở thích của bạn gái, mua cho cô những món quà nên đành chấp nhận nhìn người yêu quay lưng phản bội.

Chi tiết chàng trai hóa thân thành tượng đồng giữa phố mong tích góp những đồng bạc lẽ mua quà tặng người yêu và sự phản bội trắng trợn của cô gái khi bước ngang tượng đồng đã chạm sâu đến trái tim bạn trẻ.

"Anh cũng biết sống, biết nghĩ, biết đau" đã vượt trên tầm một MV ca nhạc trở thành câu chuyện tình yêu buồn truyền tải nhiều tầng thông điệp ý nghĩa, đáng để bạn trẻ suy ngẫm...

Video có hơn 21 triệu lượt xem trên Youtube.


"Anh cũng biết sống, biết nghĩ, biết đau" mở đầu cho trào lưu MV Thái gây sốt mạng Việt năm 2013.

Cậu bé sinh non hơn 3 tháng

Bắt đầu xuất hiện trên mạng vào những ngày cuối tháng 11/2013, câu chuyện về hành trình tìm đến với sự sống của cậu nhóc Ward - sinh non hơn 3 tháng với thể trạng yếu ớt, hình hài chưa được định rõ khiến cộng đồng mạng Việt Nam không thể kìm nén sự xúc động.

Chỉ hơn 2 ngày, clip về Ward đã thu hút hơn 3 triệu lượt người xem trên Youtube. Anh Benjamin Scot Miller - cha của bé, cũng chính là người ghi lại clip tâm sự: "Video này ghi những hình ảnh trong một năm đầu đời của con trai tôi. Cậu bé bị sinh quá non và những gì cậu bé phải vượt qua thực sự quá lớn, nhưng không lớn bằng sự bao dung của Chúa. Và đây cũng là một câu chuyện về tình mẫu tử bao la".

Được biết, khi mới sinh, Ward chỉ nặng 680 gram và luôn cần đến sự hỗ trợ của rất nhiều thiết bị y tế để duy trì sự sống. Sau hơn gần 1 năm được sự chăm sóc tận tình của y bác sĩ và gia đình, Ward  đã dần cứng cáp và khỏe mạnh. Dịp Halloween vừa qua, cậu đã được trở về nhà trong vòng tay yêu thương, chào đón của gia đình...


Clip cảm động cha dành tặng con trai sinh non nhân sinh nhật 1 tuổi khiến dân mạng rơi nước mắt.

Nick Vujicic - Something more

Nick Vujicic tên thật là Nicholas James - chàng trai người Úc gốc Serbia mắc chứng rối loạn hiếm gặp, gây ra sự thiếu hụt tứ chi.

Cuộc đời của anh từ lúc sinh ra đến hiện tại là câu chuyện cảm động về hành trình đấu tranh với nghịch cảnh giành lấy cuộc sống, nghị lực sống phi thường, tinh thần lạc quan hiếm có... Tất cả những khó khăn và nỗ lực ấy đã được tập hợp trong clip Something More chạm đến trái tim, suy nghĩ của nhiều bạn trẻ. 

Ngày 22/5, Nick Vujicic đến Việt Nam, anh nhận được sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ Việt. Clip của anh một lần nữa được lan truyền rộng rãi trên mạng Việt.

Đến thời điểm này clip đã thu hút hơn 3,5 triệu lượt xem.

Bài hát cuối của thanh niên bị ung thư

Zach Sobiech - cậu thanh niên 17 tuổi mắc chứng u xương ác tính hiếm gặp từ năm 2009. Trong suốt gần 5 năm chống chọi với căn bệnh quái ác này, Zach luôn nghĩ mình sẽ làm gì đó để ghi dấu những tháng năm đang sống. Thời gian cứ thế trôi đi cho đến những tháng ngắn ngủi còn lại của cuộc đời, Zach Sobiech quyết định sẽ viết một ca khúc và xem đây là lời tạm biệt của mình gửi đến những người thân yêu - ca khúc Clouds đã ra đời như thế.

Tác phẩm này sau khi được phát sóng đã thu hút sự chú ý của nhiều người trên khắp thế giới, rất đông trong số những người chia sẻ bài hát tin rằng họ đang làm một điều có ý nghĩa cho những bệnh nhân ung thư có thêm nghị lực sống lạc quan. Clip thu hút 3,7 triệu lượt xem trên Youtube.

Tháng 5/2013, Zach Sobiech qua đời.


Clouds - bài hát thay lời tạm biệt của nam thanh niên mắc chứng ung thư xương khiến hàng triệu người cảm động.

Cho đi rồi sẽ nhận lại

Đây là clip cảm thức của Thái nhận được sự đồng cảm của đông đảo bạn trẻ. Clip kể về câu chuyện cuộc sống của nhiều năm về trước, một người đàn ông nghèo bán tào phớ đã ra tay bảo vệ cậu bé nghèo phạm tội trộm cắp. Trong lúc khó khăn nhất về tài chính vì ông lão phải nhập viện, một người lạ mặt giàu có đã đứng ra giúp đỡ không điều kiện. Người tốt bụng ấy chính là cậu bé bất hạnh từng nhận được sự giúp đỡ của ông trong quá khứ!

Câu chuyện một lần nữa gieo vào lòng người xem lòng tin vào cuộc sống, vào những nghĩa cử cao đẹp giàu tình thương và lòng tốt là thứ mà khi bạn càng cho đi thì bạn lại càng nhận lại nhiều hơn...

Bản gốc của clip này nhận được 14 triệu lượt xem. Đây cũng là một bước đánh dấu về sự yêu thích của cộng đồng mạng Việt Nam đối với làn sóng clip, phim ảnh đến từ Thái Lan.


Nụ hôn của sư tử 

Nụ hôn của sư tử là clip quay lại khoảnh khắc chú sư tử cao lớn trong lồng sắt ôm chầm lấy ân nhân cũng là người huấn luyện của mình và trao cho cô nụ hôn thắm thiết tại vườn thú ở Colombia.

Được biết thói quen này đã có từ những ngày đâu tiên hai người bạn đặc biệt này bắt đầu làm quen nhau từ 6 năm trước. Cô gái dường như đã trở thành một người mà chúa tể sơn lâm trao gửi nhiều tình cảm... Clip được xếp vào top 10 những clip cảm động nhất về tình cảm giữa con người và động vật nửa đầu năm 2013.


Nụ hôn ấm áp của chú sư tử, biểu trưng cho tình bạn đẹp giữa con người và động vật.

8 câu nói đột nhiên nổi tiếng trong giới trẻ năm 2013

"Não không thể bơm nhưng ngực có thể bơm được", "Đi chơi với gái mà mang có 100k", "Không yêu trả quà"... là những câu nói trở nên quen thuộc trong giới trẻ 2013.

Ma Kết

Bạn có thể quan tâm