Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 dị nhân nổi loạn nhất làng thời trang

Đi tiên phong trong việc thay đổi phong cách cùng gu thời trang sáng tạo, nổi loạn phải kể đến những cái tên như Vivienne Westwood, John Galliano, Alexander McQueen...

Trong khi nhiều nhà thiết kế lựa chọn cho mình con đường riêng là thiết kế những sản phẩm có tính ứng dụng cao, thì vẫn có rất nhiều nhà thiết kế mạnh dạn đi tiên phong trong việc đưa những ý tưởng táo bạo, kỳ lạ vào trong các sản phẩm của mình. Bằng đam mê, nhiệt huyết, sự sáng tạo, họ đã tạo ra làn sóng cải cách của làng thời trang và đã thành công. Giờ đây tên tuổi của họ đã trở nên vô cùng quen thuộc với giới mộ điệu. Hãy cùng nhìn lại 7 cái tên bất hủ của làng thời trang thế giới.

7. Yohji Yamamoto (3/10/1943)

Mặc dù là cử nhân luật nhưng Yohji Yamamoto vẫn học tiếp khoa thiết kế thời trang tại trường Đại học Bunka để biến ước mơ trở thành nhà thiết kế thời trang thành hiện thực.

Không khó để nhận ra chủ nghĩa “anti-fashion” từ các thiết kế của Yohji Yamamoto. Xu hướng, thời thượng, tương lai… đều là những từ ngữ hiếm khi xuất hiện trong từ điển của người đàn ông này. Ngay từ lúc bắt đầu sự nghiệp ở Paris (1981), với phong cách hoàn toàn phóng khoáng, tự do, khác biệt trên mọi phương diện, từ chất liệu, kiểu dáng, màu sắc, đến cách hoàn thiện trang phục, phủ nhận hoàn toàn những quy tắc tưởng chừng bất di bất dịch của thời trang phương Tây, nhưng cuối cùng các thiết kế của ông đã khiến họ phải nể phục.

6. Thierry Mugler (21/12/1948)

Thời trẻ Thierry Mugler đam mê vẽ và nhảy, ông bắt đầu sự nghiệp thiết kế của mình vào năm 24 tuổi khi chuyển tới sống ở Paris. Ông được mệnh danh là một nhà thiết kế bản năng - một người chưa bao giờ phải tìm hiểu và chờ đợi cảm hứng. Thierry Mugle làm một cuộc cách mạng trong làng thời trang. Ông có nhiều sáng tạo mới, được đánh giá cao. Những mẫu thiết kế của ông nặng về kết cấu cơ thể và mang tính đồ họa, nhằm tôn lên những đường nét nữ tính. Áo quần của Thierry dễ dàng đồng nhất với phong cách và hình dạng cơ thể của người phụ nữ.

Những bộ cánh thời trang, váy đầm, áo vét… nhấn mạnh sự sang trọng của người phự nữ và hòa điệu nhịp nhàng với cơ thể. Thierry Mugler là người làm hồi sinh khái niệm của sự quyến rũ được giới truyền thông gắn cho biệt danh "Nhà thiết kế khiêu khích”. Đối với ông, thời trang được trình diễn hàng ngày trên sân khấu cũng chính là nơi mà bản chất của người phụ nữ được tiết lộ. Thierry Mugle tiến hành đổi mới với nhiều chất liệu khác nhau da, kim loại, nhựa vinyl…

5. Gareth Pugh (31/8/1981)

Gareth Pugh bắt đầu sự nghiệp thời trang của mình từ khi còn rất trẻ. Bộ sưu tập đầu tiên của ông được trình diễn tại tuần lễ thời trang thu đông 2006 tại London.

Ông là một nhà thiết kế yêu thích sự góc cạnh và những đường cắt táo bạo. Gareth Pugh luôn làm thế giới thời trang bất ngờ. Đã từng làm người mẫu, diễn chung với Agyness Deyn cho shoot hình của Mario Testino do Vogue chụp. Và ông cũng đã thiết kế một quán bar cho Quỹ phòng chống AIDS của Elton John. Pugh được biết đến là một kẻ nghiện tiệc tùng và có thể tham gia đến 3-4 bữa tiệc trong một đêm.

4. Paco Rabanne (18/2/1934)

Là một nhà thiết kế thời trang người Tây Ban Nha nhưng ông lại rất nổi tiếng với cộng đồng thời trang Pháp, đặc biệt từ những năm 1960. Khởi đầu sự nghiệp, ông thiết kế trang sức cho các thương hiệu Givenchy, Dior, Balenciaga và chỉ thật sự bắt đầu phát triển sự nghiệp riêng của mình vào những năm 1966.

Ông là người tiên phong sử dụng vật liệu đầu vào độc đáo từ kim loại, giấy, nhựa để tạo nên những thiết kế khá kì dị, nhưng cũng đầy độc đáo. Sang những năm 90, Paco Rabanne dần đa dạng nguyên liệu sử dụng của mình, ông bắt đầu giới thiệu các bộ sưu tập về các loại vải nhân tạo mềm mại như sofrina và amaretta.

3. Vivienne Westwood (8/4/1941)

Vivienne Westwood được coi là bà tiên đỡ đầu của dòng thời trang Punk nổi loạn. Phong cách punk - tức là sự kết hợp của quần áo, với tóc, trang sức, mỹ phẩm để tạo nên một sự khác biệt trên sân khấu trình diễn.

Không chỉ như vậy, phong cách của Vivienne Westwood còn là sự kết hợp của âm nhạc, của rock, của punk vào trang phục để tạo nên một sự sống động, kỳ lạ và khác thường cho thời trang. Thiết kế của bà gồm những chiếc quần áo đinh ốc, với những trang sức kỳ quặc, hay những kiểu tóc khác thường, cá tính mạnh và cách trang điểm cũng với nhiều yếu tố bất thường.

2. John Galliano (28/11/1960)

John Galliano là một trong những nhà thiết kế có ảnh hưởng nhất trong làng thời trang. Ông đã ra mắt nhãn hiệu riêng trước khi trở thành thiết kế trưởng của nhà thời trang hàng đầu của Pháp, Christian Dior tại Paris. Từ giữa thập niên 90, Galliano đã tái tạo dòng váy vải xéo của những năm 1930 và làm cho chúng trở nên hiện đại hơn, cũng như ông đã sáng tạo ra những bộ trang phục cắt may theo kiểu âu phục ôm vừa vặn và rất nữ tính làm cho những nhà thiết kế ít tài năng hơn phải ghen tỵ.

Galliano vô cùng lãng mạn trong thời trang. Từ những bộ trang phục lạ kỳ cho đến nguồn gốc nhiều màu sắc của ông, sự quyến rũ cho tới sự nổi tiếng đầy mê hoặc của Galliano đọc lên không khác gì một câu chuyện cổ tích. Tài năng của ông ở chỗ ông có khả năng thể hiện mình thông qua những mẫu thiết kế. Ông cũng có những tham vọng to lớn. Đằng sau vẻ lãng mạn dịu dàng, John Galliano là một nhà tổ chức quyền lực, một người đàn ông có tham vọng đi vào lịch sử như là một nhà thiết kế vĩ đại, điều này thật tuyệt vời thậm chí là đáng sợ.

1. Alexander McQueen (17/3/1969)

Nhà thiết kế thiên tài người Anh Alexander McQueen được cả thế giới ngưỡng mộ bởi những kiệt tác dường như không có giới hạn về sự sáng tạo, dẫn dắt người xem vào một thế giới siêu tưởng hay mê cung huyền bí với nhiều cung bậc cảm xúc khó tả.

Ông giành được danh hiệu Nhà thiết kế của năm ở Anh trong suốt 4 năm (từ 1996 đến 2003) và được trao huân chương của Đế chế Anh. Các thiết kế của ông đặc được tạo nên bằng cảm xúc, sự lãng mạn và cái nhìn đương thời, show diễn của ông lúc nào cũng tràn đầy sức mạnh của cảm xúc và năng lượng. McQueen cùng với sự thông minh và tinh thần chấp nhận thử thách của mình, ông đã xóa nhòa ranh giới giữa sự yếu đuối và sức mạnh, những giá trị truyền thống và hiện đại, sự linh hoạt và tính cứng nhắc.

http://depplus.vn/tin-tuc/09-08-2014/7-di-nhan-noi-loan-nhat-lang-thoi-trang/18/19606/

Theo Hồng Thái/ Depplus/MASK

Bạn có thể quan tâm