Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 điểm nhấn trong thiết kế của Honda Civic Coupe 2016

Civic Coupe 2016 mới trình làng tại triển lãm Los Angeles sở hữu diện mạo mới đẹp hơn, thể thao và nam tính hơn hẳn những mẫu xe tiền nhiệm.

1. Phần thân sau hoàn toàn mới

Honda Civic Coupe 2016

Civic Coupe 2016 là mẫu xe Honda sở hữu cánh cửa dài nhất ​từ trước tới giờ. Phần thân tính từ cánh cửa trở về sau được thiết kế hoàn toàn mới, trong khi ​phần thân trước thừa hưởng lại những đường nét của bản sedan. Thiết kế thân sau mang lại một diện mạo mới mẻ cho chiếc xe.

2. Viền nóc xe mỏng hơn

Honda Civic Coupe 2016

Viền nóc mỏng kết hợp với đường cong từ đỉnh xuống tới cánh gió giúp cho chiếc xe bắt mắt, quyến rũ hơn.

3. Thân xe ngắn hơn

Honda Civic Coupe 2016

So với mẫu sedan, phần thân trước của bản coupe ngắn hơn 3,5 cm, thân sau ngắn hơn 14 cm. Điều này mang lại cho chiếc xe vẻ bề ngoài gọn và trẻ trung hơn.

4. Thiết kế lại phần cửa kính sau

Honda Civic Coupe 2016

Các kỹ sư của Honda đã quyết định kéo dài phần cửa sổ sau, giúp chiếc xe vừa mạnh mẽ hơn, vừa đem lại cảm giác rộng rãi ờ hàng ghế sau. Đây là một điều chỉnh rất thông minh, khiến ai cũng nghĩ phần thân sau của bản coupe rộng hơn bản sedan, nhưng thực chất chỉ tương đương.

5. Đèn hậu phong cách mới

Honda Civic Coupe 2016

Honda vừa muốn Civic Coupe giữ lại đèn hậu hình chữ C đặc trưng, vừa muốn nó trông thể thao hơn. Họ đã kết nối 2 cụm đèn hai bên bằng một dải đèn nhỏ áp sát cánh gió. Đây cũng được đánh giá là một chi tiết tinh tế và ấn tượng trong thiết kế của mẫu xe mới.

6. Nội thất độc đáo

Honda Civic Coupe 2016

Khoang lái 2 tông màu, trong đó màu đen là chủ đạo, giúp nội thất ​Civic Coupe 2016 nổi bật hơn hẳn những phiên bản trước đây.

7. Điều chỉnh hệ thống treo

Honda Civic Coupe 2016
 

Trưởng nhóm phát triển sản phẩm - John Hwang - không nói rõ hệ thống treo của phiên bản Coupe được điều chỉnh như thế nào. Tuy nhiên, ông khẳng định nó mang tới cảm giác lái thể thao hơn cho chiếc xe. Nhiều khả năng, lò xo và thanh chống lật được làm cứng hơn trên xe sedan, giống với xu hướng thiết kế chung của dòng xe thể thao.

Hoàng Hiệp

Bạn có thể quan tâm