Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 điều đặc biệt về bom tấn ‘Edge of Tomorrow’ của Tom Cruise

Brad Pitt suýt nữa thủ vai chính của Tom Cruise, kiều nữ Emily Blunt mang bầu khi bộ phim đang được thực hiện... là những điều ít người biết về bom tấn "Cuộc chiến luân hồi".

Bộ phim sử dụng trường quay của Harry Potter: Hầu như toàn bộ các cảnh quay của Edge of Tomorrow đều được thực hiện trên trường quay Leavesden của loạt phim Harry Potter. Điều này cũng dễ hiểu khi cả Harry PotterEdge of Tomorrow đều được sản xuất bởi hãng Warner Bros. Phim cũng có một số địa điểm quay khác như Quảng trường Trafalgar tại London, ngôi làng Barton Stacey tại Hampshire.

Tên gốc của bộ phim: Câu chuyện trong Edge of Tomorrow dựa trên cuốn tiểu thuyết ngắn mang tựa đề All You Need is Kill của nhà văn Hiroshi Sakurazaka người Nhật Bản. Vài tháng trước giai đoạn tiền kỳ, dự án phim vẫn mang tên giống như nguyên tác văn học. Tuy nhiên, các nhà sản xuất sau đó đã đổi từ All You Need is Kill sang Edge of Tomorrow với ý định tạo ra ấn tượng riêng cho tác phẩm điện ảnh.

Tom Cruise rất phung phí: Nam tài tử hàng đầu Hollywood chứng tỏ sự hào phóng và chịu chơi của bản thân khi anh cho tổ chức một bữa tiệc ăn mừng việc đóng máy của Edge of Tomorrow. Mặc dù bỏ ra tới hơn 100.000 USD (tương đương 2,1 tỷ đồng), nhưng Tom Cruise và một bộ phận đoàn làm phim lại… không thể tham gia bữa tiệc do phải hoàn tất nốt một cảnh quay.

Kịch bản đáng giá triệu đô: Biên kịch Danta Harper không được xướng tên trong phần credits của Edge of Tomorrow nhưng đây lại là người bán kịch bản khung của bộ phim cho Warner Bros. với giá 3 triệu USD. Tuy nhiên, đạo diễn Doug Liman không ưng ý với 2/3 kịch bản này và muốn nó phải được viết lại. Sau ba lần thay đổi biên kịch, bộ phim suýt chút nữa được bấm máy với một kịch bản chưa có đoạn kết.

Brad Pitt suýt nữa là diễn viên chính: Ban đầu, Brad Pitt là lựa chọn hàng đầu của hãng Warner Bros. cho vai chính William Cage. Tuy nhiên, do lịch làm việc xung đột mà nam diễn viên buộc phải từ chối Edge of Tomorrow. Sau đó, Warner Bros. mới tìm đến Tom Cruise. Tại thời điểm đó, tài tử mới hoàn thành một bộ phim cùng thể loại là Oblivion chưa đầy một tuần. Cảm thấy hứng thú với Edge of Tomorrow, anh lập tức tham gia vào quá trình tiền kì sản xuất của dự án mới.

Emily Blunt dính bầu khi đang thực hiện phim: Kiều nữ thủ vai nhân vật Rita Vrataski đầy ấn tượng đã có thai khi quá trình sản xuất Edge of Tomorrow đang diễn ra. Để tiếp tục tham gia dự án, cô nói với đạo diễn rằng sẽ không tự mình thực hiện những cảnh hành động như lúc trước nữa mà không nói lý do tại sao. Sau này, kiều nữ tiết lộ với báo chí rằng khi đó chỉ có chồng cô, Tom Cruise và một người bạn thân biết về chuyện đó.

Bộ giáp nặng gần 40 kg: Đoàn làm phim đã chế ra những bộ giáp xương thực thụ để phục vụ cho các cảnh hành động trong phim. Mỗi bộ giáp này nặng tới gần 40 kg và được cấu thành bởi 250 chi tiết nhỏ khác nhau! Quãng thời gian để nghiên cứu và phát triển hoàn chỉnh bộ giáp như trên phim là khoảng một năm. Emily Blunt cho biết cô đã suýt khóc trong lần đầu tiên mặc bộ giáp vì chúng quá nặng.

Những thông tin và con số thú vị khác:

-Edge of Tomorrow khởi chiếu tại Bắc Mỹ từ 6/6/2014, đúng ngày kỷ niệm 70 năm quân đội Đồng minh đổ bộ lên bờ biển Normandy, nước Pháp.

-Cảnh quay chiếc máy bay trực thăng hạ cánh xuống Quảng trường Trafalgar cũng đánh dấu lần đầu tiên có một chiếc máy bay được hạ cánh tại địa điểm nổi tiếng này. 71 nhân viên cảnh sát đã được huy động để đảm bảo an ninh cho quá trình thực hiện cảnh quay và danh thắng này.

-Có tổng cộng 4.700 bản vẽ minh họa được tạo ra nhằm cụ thể hóa kịch bản thành hình ảnh trong giai đoạn tiền kì.

-Để biến một cánh đồng tại trường quay Leavesden thành bãi biển, đoàn làm phim cần đến 4 tháng và 1.300 tấn cát.

-Tổng cộng thời gian quay phim là 5 tháng. Kinh phí sản xuất của bộ phim là 178 triệu USD.

Quang Chúc (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm