Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 điều nên tránh trước khi quan hệ tình dục

Ăn quá no, uống rượu hay tập luyện cường độ cao trước khi làm "chuyện ấy" là những điều bạn nên tránh vì chúng có thể ảnh hưởng ham muốn tình dục, thậm chí hại sức khỏe.

Rất nhiều điều làm trước khi "yêu" có thể ảnh hưởng tâm trạng, ham muốn của các cặp đôi. Ảnh minh họa: Freepik.

Quan hệ tình dục là một trong những trải nghiệm thú vị. Sự thân mật này không chỉ giúp gắn kết hai người mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể.

Tuy nhiên, có nhiều thứ có thể "tiêu diệt" ham muốn, giảm khoái cảm và sức bền bỉ bạn cần có khi "yêu". Dưới đây là một số điều bạn cần tránh làm trước khi quan hệ tình dục để có những giây phút trọn vẹn.

Ăn quá no

Theo Thehealthsite, ăn quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và buồn ngủ, đặc biệt nếu bữa ăn có lượng carbohydrate cao như cơm. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn quá cay vì chúng có thể gây ra chứng ợ nóng, chắc chắn sẽ cản trở quá trình "yêu".

Bên cạnh đó, các loại hành và tỏi có thể làm thay đổi mùi cơ thể trong khi đậu, rau họ cải (cải bắp, cải xoăn) dễ gây đau bụng và đầy hơi. Vì vậy, bạn cũng cần phải tránh ăn những thực phẩm này.

Tranh cãi

Những cuộc tranh cãi giữa các cặp đôi là điều phổ biến, đặc biệt là sau vài năm đầu tiên của cuộc hôn nhân, khi sự mới mẻ dần mất đi. Tuy nhiên, việc tranh cãi trước khi quan hệ tình dục có thể khiến mọi thứ trở nên khó chịu.

Kể cả hai bạn đã gác lại cuộc tranh cãi trước khi lên giường, nó vẫn sẽ đọng lại đâu đó trong não bạn và động lực khiến người kia vui vẻ, hạnh phúc có thể không còn nữa.

Dieu can tranh khi yeu anh 1

Việc tranh cãi hay bất đồng ý kiến có thể dẫn đến lảng tránh 'chuyện ấy'. Ảnh: Freepik.

Ăn bạc hà

Mặc dù hôi miệng là điều khá phiền toái trước khi bạn quyết định làm "chuyện ấy", bạc hà không phải là lựa chọn lý tưởng để giảm điều này. Nguyên nhân là tinh dầu bạc hà có thể làm giảm nồng độ testosterone dẫn đến giảm ham muốn tình dục. Thay vào đó, bạn có thể thử dùng nước súc miệng để làm hơi thở thơm mát.

Tập thể dục cường độ cao

Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Bắc Carolina (Mỹ) cho thấy thói quen tập luyện cường độ cao và quá mức có thể khiến ham muốn tình dục của cả nam và nữ giới giảm mạnh.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn bỏ chạy bộ hay tập tạ, vì vận động lành mạnh luôn luôn quan trọng. Để duy trì sức khỏe tình dục, hãy hạn chế tập thể dục cường độ cao ở mức 40-45 phút, 2-3 lần một tuần.

Dieu can tranh khi yeu anh 2

Tập thể dục cường độ cao có thể làm giảm ham muốn yêu của cả nam và nữ giới. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Uống quá nhiều rượu

Điều này có thể làm giảm ham muốn tình dục của phụ nữ, khiến việc đạt cực khoái trở nên khó nắm bắt hơn và làm giảm khả năng bôi trơn âm đạo. Đối với nam giới, nó có thể gây khó khăn cho việc đạt được hoặc duy trì sự cương cứng, cản trở xuất tinh.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể bắt đầu buổi tối với 1-2 ly rượu vang. Trên thực tế, việc nhấm nháp có thể thực sự mang lại lợi ích cho bạn và đối tác.

Một nghiên cứu trên tạp chí Sexual Medicine cho thấy phụ nữ uống một lượng nhỏ rượu vang đỏ vừa phải có thể hỗ trợ tăng cường ham muốn tình dục, bôi trơn và chức năng tình dục tổng thể.

Uống thuốc kháng histamine

Theo Health Digest, các loại thuốc kháng histamine dùng để trị ho, cảm, dị ứng theo mùa thường làm khô những màng nhầy bị rò rỉ của bạn, nhưng đồng thời cũng hút độ ẩm từ các tế bào sản xuất chất nhầy ở khu vực "vùng kín".

Điều này có thể khiến bạn khó bôi trơn tự nhiên hơn. Ngoài ra, một số thuốc kháng histamine có tác dụng an thần, khiến bạn dễ mệt mỏi, buồn ngủ hơn.

Đánh răng mạnh và dùng chỉ nha khoa

Bạn có thể cân nhắc việc đánh răng và súc miệng trước khi quan hệ tình dục. Nguyên nhân là hoạt động này có thể gây ra những vết cắt nhỏ và khiến bạn dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hơn.

Thậm chí, đánh răng quá nhanh và mạnh dễ gây rách miệng, khiến răng nhạy cảm hơn. Nước súc miệng chứa cồn mạnh có thể làm khô và kích ứng niêm mạc, khiến nó dễ bị lở loét và nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nghệ thuật yêu của nhà phân tâm học Erich Fromm xuất bản năm 1957. Đến nay, cuốn sách được dịch ra 34 thứ tiếng với hàng triệu bản in. Nó vừa là công trình nghiên cứu lý thuyết, vừa là cuốn sách tâm tình, gợi mở bạn đọc hiểu về bản chất của yêu.

Những điều kỳ lạ xảy ra sau khi 'lên đỉnh'

Da bị ửng đỏ, cảm thấy buồn ngủ, có mùi đặc trưng trong không khí là những điều có thể xảy ra sau "chuyện ấy".

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm