Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 lời khuyên chăm sóc da nên tránh xa

Các bác sĩ da liễu cho rằng bôi kem đánh răng lên mụn hay dùng dầu dừa để dưỡng ẩm là hai trong số những sai lầm khi làm đẹp.

meo lam dep khong hieu qua anh 1

1. Bài tập cơ mặt sẽ loại bỏ nếp nhăn: Theo Brightside, làn da của con người có tính đàn hồi riêng. Hoạt động của các cơ sẽ kéo giãn và làm căng da. Vì vậy, việc tập luyện trên khuôn mặt có thể gây ra nhiều nếp nhăn hơn. Ảnh: The Epoch Times.

meo lam dep khong hieu qua anh 4

3. Nhuộm da giúp làm sạch mụn: Làn da rám nắng có thể tạm thời che đi vết đỏ của mụn nhưng sẽ để lại hậu quả nặng nề. Mặt trời làm khô da và tạo phản ứng ngược lại. Ánh nắng buộc da phải tiết nhiều dầu gây nhiều mụn hơn. Ngoài ra, sử dụng thuốc trị mụn cũng khiến da dễ bị tổn thương bởi tia UV, dẫn đến lão hóa sớm. Ảnh: The Outline.

meo lam dep khong hieu qua anh 5

4. Dùng dầu dừa thay cho kem dưỡng ẩm: Dầu dừa có nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể giúp chống lại các vết thâm. Tuy nhiên, sản phẩm này không phù hợp với người có làn da dầu. Trong trường hợp này, dầu dừa sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến viêm da và mụn trứng cá. Ảnh: Brightside.

meo lam dep khong hieu qua anh 6

5. Da dầu cần rửa mặt thường xuyên: Da có lớp biểu bì bên ngoài chứa chất béo ngăn chặn tác động xấu từ môi trường. Việc rửa mặt quá nhiều lần sẽ làm hỏng lớp biểu bì này, gây mất cân bằng cho làn da và dẫn đến tình trạng viêm. Ảnh: Insider.

meo lam dep khong hieu qua anh 7

6. Không cần bôi kem chống nắng nếu làm việc trong nhà: Ngay cả khi dành phần lớn thời gian trong nhà, làn da vẫn cần được bảo vệ trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Kính cửa sổ không thể chặn được tất cả tia UV. Tiếp xúc với tia UV có thể dẫn đến nếp nhăn, vết nám, ung thư da và bôi kem chống nắng là bước cần thiết để bảo vệ làn da của bạn. Ảnh: Brightside.

meo lam dep khong hieu qua anh 8

7. Nặn mụn rút ngắn thời gian da hồi phục: Không chỉ có khả năng nhiễm trùng và để lại sẹo, tự nặn mụn tại nhà vô tình đẩy một số chất có hại vào sâu trong da. Điều này có thể dẫn đến tình trạng sưng tấy nghiêm trọng hơn. Theo các bác sĩ, mụn bọc nên được điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu. Ảnh: Depositphotos.

Gia đình nổi tiếng nhờ làn da lốm đốm Không giống mẹ và bà, Samuel sinh ra với sự tự tin cùng tiềm năng trở thành người mẫu bởi làn da độc đáo.

8 cách chữa nứt nẻ gót chân tại nhà

Chính sự thiếu chăm sóc và vệ sinh không cẩn thận đã khiến những vết nứt chân ngày càng lộ rõ.

5 bước chăm sóc da cơ bản cho vẻ ngoài rạng rỡ

Làn da được làm sạch, cung cấp dưỡng chất và khoá ẩm sẽ mịn màng và khoẻ đẹp, hạn chế các dấu hiệu lão hoá, đặc biệt vào mùa thu đông.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm