Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

7 lý do nên chơi với hàng xóm

Hàng xóm không chỉ là người bạn nhà bên. Họ có thể hỗ trợ trong những sự cố khẩn cấp, giúp trông chừng nhà cửa nếu bạn đi xa dài ngày.

moi quan he voi hang xom anh 1

Nhiều người đề cao sự riêng tư và coi mối quan hệ với hàng xóm là điều không cần thiết.

Nhưng theo Bobvila, có nhiều lý do khiến bạn nên giao lưu và xây dựng tình cảm với những người sinh sống kề cận mình.

Mượn đồ

Đừng ngại ngần khi hàng xóm ghé qua và xin một chút gia vị hoặc mượn đồ dùng nhỏ. Hãy luôn tỏ ra là một người hào phóng bởi ai cũng cần sự giúp đỡ từ người gần mình.

Khi mối quan hệ với người bạn nhà bên trở nên thân thiết, bạn sẽ dễ dàng mượn một số món đồ cần thiết cho cuộc sống của mình.

An toàn

Bạn đi xa và lo lắng rằng có người đột nhập vào nhà mình? Lúc này, bạn có thể nhờ người hàng xóm giúp để ý, trông coi nơi ở. Chỉ cần họ thỉnh thoảng chú ý, đi qua xem xét, bạn sẽ yên tâm hơn nhiều so với việc không có ai hỗ trợ.

Ngoài ra, người hàng xóm cũng có thể giúp bạn báo cảnh sát, gọi sự trợ giúp nếu nhận thấy có người lạ mặt rình rập bên ngoài nhà bạn.

Tìm hiểu nơi ở

Nếu muốn biết thêm thông tin và những gì từng xảy ra trong ngôi nhà mới của bạn, hãy làm thân với những người hàng xóm.

Những cư dân lân cận có thể kể cho bạn những điều giá trị về ngôi nhà. Đó có thể là những câu chuyện về người chủ cũ hoặc vỉa hè, mái hiên tại đó đã thay đổi ra sao trong những năm qua.

Tôn trọng lẫn nhau

Khi có sự gắn kết, bạn và hàng xóm sẽ luôn tôn trọng lẫn nhau, giúp cho cuộc sống của mọi người trong khu phố trở nên yên bình và tốt đẹp hơn.

Họ có thể sẽ suy nghĩ trước khi khoan đục tường, bật nhạc to vào buổi trưa hoặc tối. Trong bất kỳ mối quan hệ nào, khi càng trở nên thân thiết, con người đều cân nhắc điều mình làm có ảnh hưởng gì tới người kia hay không.

moi quan he voi hang xom anh 2

Người hàng xóm có thể giúp chăm sóc thú cưng, tưới cây khi bạn vắng nhà dài ngày. Ảnh minh họa: Neil Ryan Famoso Saraña/Pexels.

Đi du lịch mà không cần lo nghĩ

Chuẩn bị cho chuyến du lịch, bạn sẽ lo lắng bởi không thể đưa theo thú cưng của mình. Bạn cũng không đủ kinh phí để gửi chó, mèo đến những khách sạn, bệnh viện thú y đắt đỏ.

Lúc này, người hàng xóm trở thành cứu tinh. Họ có thể giúp bạn trông chừng thú nuôi, thậm chí dắt chúng đi dạo.

Không chỉ vậy, suốt thời gian bạn vắng nhà, hàng xóm cũng sẽ giúp bạn nhận thư, nhận đồ từ shipper hoặc tưới cây.

Nhưng đừng quên, khi trở về sau kỳ nghỉ, hãy mua tặng họ một món quà cảm ơn. Bạn cũng cần giúp đỡ lại khi họ đi du lịch.

Chia sẻ niềm vui

Nếu bạn có thú vui trồng rau ở vườn hoặc ban công, đừng ngần ngại tặng hàng xóm những nông sản mà mình thu hoạch được.

Sau đó, họ chắc chắn sẽ đáp lại sự nhiệt tình của bạn bằng những chiếc bánh hoặc món ăn ngon tự nấu.

Không chỉ giới hạn ở đồ ăn, thực phẩm, bạn cũng có thể tặng người bạn nhà bên những món quà nhỏ trong các dịp lễ. Điều này giúp thắt chặt tình cảm láng giềng, lan tỏa những niềm vui tích cực.

Mở rộng vòng tròn xã hội

Chúng ta hoàn toàn có thể làm bạn với những người hàng xóm, thay vì chỉ là mối quan hệ xã giao.

Chỉ cần những món quà nhỏ, lời hỏi thăm, bạn sẽ dần dần mở rộng vòng tròn xã hội. Biết đâu, chính những người hàng xóm đó sẽ trở thành người bạn thân thiết suốt đời và sát cánh bên bạn trên chặng đường phía trước?

Ngôi nhà khác nhau của Millennial và Gen Z

Millennial yêu thích không gian sinh hoạt chung như phòng khách hoặc bếp. Trong khi đó, Gen Z muốn đầu tư cho phòng tắm và vị trí làm việc.

Hoàng Vân

Bạn có thể quan tâm