Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 món ngon vỉa hè chuẩn Hà Nội những ngày thu sang

Những món ăn như bánh trôi tàu, chè, xôi... là lựa chọn đáng thử với các thực khách giữa tiết trời mát mẻ của Hà Nội những ngày thu sang.

mon an ha noi anh 3
Cốm: Món ăn này được xem như thứ quà đậm vị Hà Nội mỗi dịp thu sang. Những ngày này, dọc nhiều tuyến phố, bạn có thể bắt gặp các xe hàng rong chở đầy cốm xanh. Thời gian đầu mùa, giá cốm còn khá đắt do hiếm hàng. Sau đó, giá thường dao động từ 200.000-250.000 đồng/kg. Các món ăn từ cốm có nhiều biến thể độc đáo. Bạn có thể chọn thưởng thức kiểu truyền thống (dùng 5 đầu ngón tay bốc) vui miệng. Bên cạnh đó, những món như xôi cốm, chè cốm hay cốm xào... cũng không kém phần hấp dẫn. Ảnh: Lovefoods68.
mon an ha noi anh 8
Bánh tôm Hồ Tây: Món này không chỉ có riêng ở Hồ Tây mà còn xuất hiện tại nhiều quán ăn khác trên khắp các đường phố Hà Nội. Tuy nhiên, những hàng quán quanh khu vực Phủ Tây Hồ vẫn được đa số người dân thủ đô ưa thích. Bánh ăn ngon nhất khi vừa được chiên nóng hổi. Phần bột giòn kết hợp với thịt tôm ngọt lịm khiến nhiều thực khách mê mẩn. Giá mỗi phần bánh khoảng 50.000 đồng/2 người. Ảnh: Đông Phương.
mon an ha noi anh 11
Xôi: Người Hà Nội có thể ăn xôi vào mọi thời điểm dù là sáng sớm hay tối khuya. Xôi có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, trong những con hẻm nhỏ, góc phố, trên vỉa hè và cả những xe đẩy. Món này có khá nhiều biến thể để thực khách lựa chọn. Tuy nhiên, để hợp với tiết trời mát mẻ mùa thu, bạn nên chọn xôi xéo hay xôi thịt kho trứng nóng hổi. Những biến tấu mới lạ như xôi sườn cay cũng là lựa chọn đáng thử cho buổi tối mát trời mùa thu. Ảnh: Lovefood68.


Ốc luộc, cua lông và những đặc sản đượm vị thu ở các nước châu Á

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để du khách vi vu ngắm đất trời khoác màu áo mới và thưởng thức những món ăn hấp dẫn từ trái cây, ẩm thực đường phố đến hải sản thơm ngon.


Anh Tú

Bạn có thể quan tâm