1. Lý Giai Kỳ
Theo SCMP, khi cuộc sống hàng ngày bị điều khiển bởi điện thoại thông minh, những người có sức ảnh hưởng dễ tiếp cận khách hàng. Nhiều blogger có khả năng bán hết hàng chỉ trong "nháy mắt". Thậm chí, họ còn tạo dựng được thương hiệu riêng từ khi còn khá trẻ. Trái ngược với suy nghĩ của mọi người, "vua son môi" lại là nam giới. Lý Giai Kỳ đã lập kỷ lục Guinness khi tô son cho 4 người mẫu chỉ trong 30 giây. Tuy nhiên, tài năng thực sự của anh là bán hàng. Chàng trai 27 tuổi đã bán được 15.000 thỏi son môi trong vòng 5 phút. Các mặt hàng thời trang và thực phẩm chức năng cũng không ngoại lệ. Nhờ sức hút của mình, Lý Giai Kỳ hiện trở thành một trong những blogger giàu có và thành công nhất Trung Quốc. Ảnh: Xuehua.us, CGTN, ChinaDaily.
2. Mr Bags
Nếu đang tìm kiếm chuyên gia về túi xách sang trọng ở Trung Quốc, Tao Liang (28 tuổi) là lựa chọn hàng đầu của bạn. Anh bắt đầu lập blog Mr Bags vào năm 2012 và nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt theo dõi trên các nền tảng kỹ thuật số. Những bài viết chuyên sâu và chia sẻ thẳng thắn về việc nên mua túi xách nào giúp tên tuổi của anh vươn xa thế giới. Năm 2018, anh giúp Tod's bán được chiếc túi trị giá 472.000 USD trong vòng 6 phút thông qua mạng xã hội. Tao Liang cũng làm điều tương tự cho các thương hiệu đình đám như Givenchy, Fendi, Louis Vuitton và Montblanc. Ảnh: @mrbagss.
3. Becky Li
Cô gái này nổi tiếng với biệt danh "nữ thần mua sắm". Becky Li khởi nghiệp với tư cách là nhà báo giải trí tại một tờ có trụ sở ở Quảng Châu, Trung Quốc. Không lâu sau, cô nhận ra việc viết blog có thể giúp mình kiếm nhiều tiền hơn. Becky Li hiện trở thành cố vấn đáng tin cậy cho phụ nữ về lĩnh vực thời trang, làm đẹp cho đến xe hơi. Năm 2017, cô đã bán được 100 chiếc Mini Cooper Countryman trong vòng 5 phút. Ngoài ra, cô còn đứng đầu câu lạc bộ chuyên tổ chức các sự kiện cộng đồng miễn phí, lớp dạy trang điểm... Đáng chú ý, cô ra mắt dòng sản phẩm may sẵn dựa trên phong cách cá nhân. Bộ sưu tập được bán hết trong vòng 3 giờ. Ảnh: SCMP, Jing Daily.
4. Han Huohuo
Sinh ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Han Houhou sớm có sự nghiệp thành công trong lĩnh vực thời trang trước khi trở thành ngôi sao mạng. Anh từng là nhà tạo mẫu cho người nổi tiếng và tạp chí quốc tế như Marie Claire, Cosmopolitan. Karl Lagerfeld từng gọi Han Huohuo là "biểu tượng thời trang" và giới thiệu anh trong triển lãm Little Black Jacket của Chanel vào năm 2013. Blog và các tài khoản mạng đã mang lại cho anh nhiều danh tiếng hơn. Chúng giúp anh được hợp tác với các "ông lớn" trong ngành thời trang. Han Houhou từng chung tay thiết kế dòng quần áo với nhà bán lẻ IT và phát hành 2 cuốn sách về thời trang, phong cách. Ảnh: @hanhuohuo.
5. Gogoboi
Nổi tiếng với tài ăn nói sắc sảo và thái độ lém lỉnh, Gogoboi (hay còn gọi là Thomas Ye Shi) trở thành một trong những nhân vật có lượt theo dõi lớn ở Trung Quốc. Anh chuyên đăng những bài dí dỏm về xu hướng thời trang và phong cách của sao. Khi thấy mình đủ mạnh, anh mở cửa hàng thương mại điện tử. Qua đó, anh tung ra sản phẩm phiên bản giới hạn thuộc các thương hiệu và nhà bán lẻ sang trọng như Net-a-Porter, Farfetch và Harrods. Năm 2017, Gogoboi thậm chí còn làm người mẫu trong buổi trình diễn của Dolce & Gabbana thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan. Ngoài ra, anh là người đồng sáng lập công ty Missionary. Nhờ chức danh này, anh trở thành người đại diện và cố vấn cho các nhân vật khác trên mạng xã hội. Ảnh: @gogoboi, Tatler Hong Kong.
6. Anny Fan
Cô thuộc thế hệ blogger đời đầu ở Trung Quốc khi ra mắt trang của mình vào năm 2010. 4 năm sau, Anny Fan hợp tác với các thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Hermès, Chanel, Bottega Veneta, Prada và Miu Miu. Cô quảng bá sản phẩm thông qua trang cá nhân, đóng vai trò như nhà tư vấn hậu trường. Hiện tại, Anny Fan tìm cách mở rộng sức ảnh hưởng của mình ở phương Tây. Gần đây, cô ký hợp đồng với công ty quản lý người nổi tiếng The Society của Mỹ. Ảnh: @_annyfan_.
7. Yuwei Zhangzou
Yuwei Zhangzou (hay còn gọi là Yuyu) bắt đầu viết blog với tư cách là thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh tại Paris (Pháp) vào năm 2014. Nhờ khả năng nói được 3 thứ tiếng là Anh, Pháp và Quan Thoại (Trung Quốc), cô sớm được hợp tác với Dior, Yves Saint Laurent, Kenzo. Năm 2018, khi nhận ra cơ hội kinh doanh, cô chuyển về Thượng Hải (Trung Quốc) để làm mảng sáng tạo nội dung và tư vấn các nhà bán lẻ sang trọng ở đất nước tỷ dân. Ảnh: Getty, Zimbio, Style du Monde.