Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

700 học sinh tham gia ứng tuyển đội bóng rổ Jr. NBA

"Những ngôi sao Jr. NBA tại Việt Nam năm 2015" là tên của đội tuyển bóng rổ gồm 10 nam 4 nữ được tuyển chọn từ hơn 700 ứng viên xuất sắc cả nước,

Sau 2 ngày diễn ra Hội trại tuyển chọn khu vực vào ngày 16-17/5 tại nhà thi đấu đa năng quận 7 (TP HCM), chương trình Jr. NBA 2015 được tài trợ bởi nhãn hàng Dutch Lady đã khép lại với 64 gương mặt (40 bạn nam và 24 bạn nữ) tài năng bóng rổ ở độ tuổi từ 10-14 tuổi, trong đó có 4 bạn đến từ Hà Nội sẽ tiếp tục tham dự 3 ngày Hội trại huấn luyện toàn quốc vào cuối tháng 5.

Hội trại tuyển chọn Jr. NBA 2015 thu hút sự tham gia của gần 700 thanh thiếu niên
Hội trại tuyển chọn Jr. NBA 2015 thu hút sự tham gia của gần 700 thanh thiếu niên.

Ngày tuyển chọn đầu tiên, Jr. NBA 2015 đã thu hút được gần 700 em học sinh từ khắp nơi đổ về dự tuyển, trong đó có cả các em học sinh không quản đường xa cùng phụ huynh bay từ Hà Nội đến TP HCM, tìm kiếm cơ hội đi sâu vào những vòng trong của chương trình.

Sau một ngày kiểm tra, đánh giá thể lực thông qua các chỉ số gồm chiều cao, cân nặng, sải tay, bật nhảy, nhảy xa và chống đẩy cùng các kỹ năng chuyên môn như lên rổ, chuyền bóng, dẫn bóng, ghi điểm, di chuyển chân..., top 100 bạn nhỏ xuất sắc (trong đó có 6 bạn đến từ Hà Nội) đã lộ diện, tiếp tục tham dự ngày tuyển chọn thứ 2 vào sáng ngày 17/5.

Dưới sự hướng dẫn từ HLV NBA chuyên nghiệp, các VĐV nhí trải qua nhiều bài kiểm tra, đánh giá để xếp loại và chọn ra 64 cái tên xuất sắc nhất
Dưới sự hướng dẫn từ HLV NBA chuyên nghiệp, các VĐV nhí trải qua nhiều bài kiểm tra, đánh giá để xếp loại và chọn ra 64 cái tên xuất sắc nhất.

Trong ngày thứ 2 của Hội trại tuyển chọn, 100 em này đã được chia thành nhiều đội thi đấu với nhau với quyết tâm cao độ để giành lấy cơ hội dự tuyển Hội trại Quốc gia, được huấn luyện bởi ngôi sao đến từ NBA. 

Tại vòng huấn luyện toàn quốc, cầu thủ ngôi sao đến từ NBA (thông tin chính thức sẽ được công bố vào tuần sau) sẽ tham gia huấn luyện các em cũng như phổ biến chương trình của NBA khắp cộng đồng với lịch trình kéo dài 3 ngày 29-31/5, tìm kiếm đội hình xuất sắc mang tên "Những ngôi sao Jr. NBA tại Việt Nam năm 2015" bao gồm 10 nam và 4 nữ. 

Kết thúc hội trại, 40 em nam và 24 em nữ đã được chọn để tiếp tục tham gia Hội trại huấn luyện toàn quốc của Jr. NBA diễn ra cuối tháng 5
Kết thúc hội trại, 40 VĐV nhí nam và 24 VĐV nhí nữ đã được chọn để tiếp tục tham gia Hội trại huấn luyện toàn quốc của Jr. NBA diễn ra cuối tháng 5.

Các vận động viên nhí tài năng này sẽ có chuyến giao lưu trải nghiệm cùng NBA ở nước ngoài với các đội tuyển tài năng tương tự ở các quốc gia khác vào khoảng cuối năm nay.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm