Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7.000 lá thư xin lỗi từ trong song sắt nhà tù

Ở sau song sắt nhà tù, 7.000 phạm nhân trại giam Thủ Đức viết những lá thư xin lỗi đầy cảm xúc về những lỗi lầm của mình đã gây ra gửi đến gia đình bị hại, cha mẹ...

Ngày 15/3, Trại giam Thủ Đức - thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) - đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu "Thư gửi lời xin lỗi - Khát khao hướng thiện nơi phạm nhân" giữa phạm nhân tại đây với gia đình các nạn nhân.

Hơn 7.000 bức thư là những lời tâm sự, sự ăn năn hối hận, xin lỗi gửi tới các gia đình bị hại, cha mẹ, anh chị em và các cơ quan, đoàn thể nơi họ từng công tác.

Phó Giám thị Trịnh Thị Quế làm cầu nối cho phạm nhân Trần Anh Huy (bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1) gửi lời xin lỗi tới chị Hà - bị hại trong vụ tai nạn thảm khốc do anh gây ra.

Đang thi hành án 7 năm tù giam về tội Vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ, phạm nhân Trần Anh Huy (43 tuổi, bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1) cũng viết thư gửi lời xin lỗi đến các anh chị nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc trên đường Lý Thái Tổ, quận 10 vào chiều 7/10/2011.

Trong thư, anh Huy viết: "Kính gửi các anh chị nạn nhân trong vụ tai nạn ngày 7/10/2011 do tôi gây ra. Đã hơn 28 tháng trôi qua nhưng không ngày nào tôi không nghĩ tới vụ tai nạn đó. Bản thân tôi khi đi học nghề y chỉ mong sao khám chữa bệnh cứu người. Khi còn làm việc ở bệnh viện Nhi đồng 1, mỗi khi có bệnh nhân nặng, thậm chí đã ngưng thở tôi vẫn cứu sống được thì đó là những giây phút hạnh phúc nhất của người thầy thuốc.

Vậy mà cũng chính tôi đã gây ra tai nạn đem đến đau thương mất mát quá lớn không có gì bù đắp cho các anh chị được. Một lần nữa cho tôi được xin lỗi tới các anh chị. Tấm lòng vị tha của các anh chị tôi xin tạc dạ ghi lòng".

Lời xin lỗi của phạm nhân Trần Chinh (39 tuổi) mang trọng án giết người cũng như những dòng nước mắt của cô gái trẻ Nguyễn Thị Hồng Loan (20 tuổi) gửi tới đấng sinh thành cũng làm mọi người xúc động.

Buổi giao lưu đã tạo điều kiện gặp gỡ cho phạm nhân với thân nhân các gia đình bị hại. Sự tha thứ giúp cho họ xóa đi những ký ức tội lỗi đã gây ra, giúp họ cố gắng cải tạo để sớm trở về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm