Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 cá nhân nổi bật của các ban nhạc quốc tế

Gwen Stefani, Michael Jackson, Nick Lachey, Beyonce… đều là thành viên của những ban nhạc nổi tiếng, thế nhưng danh tiếng của họ còn vượt xa hơn các đồng đội trong nhóm, tạo bàn đạp solo về sau.

8 cá nhân nổi bật của các ban nhạc quốc tế

Gwen Stefani, Michael Jackson, Nick Lachey, Beyonce… đều là thành viên của những ban nhạc nổi tiếng, thế nhưng danh tiếng của họ còn vượt xa hơn các đồng đội trong nhóm, tạo bàn đạp solo về sau.

1. Gwen Stefani

Ban nhạc No Doubt của Gwen Stefani trở nên nổi tiếng từ năm 1995 với album Tragic kingdom bán được hơn 16 triệu đĩa trên toàn thế giới, thế nhưng thành viên nữ duy nhất Gwan Stefani sở hữu sự nghiệp lấn át cả các thành viên còn lại.

Với chất giọng và phong cách biểu diễn đặc biệt, năm 2004, Gwen rời nhóm và tung ra album solo đầu tay Love. Angel. Music. Baby đạt thành tích 7 lần được trao đĩa Bạch kim, trong đó Hollaback girl đứng ở vị trí quán quân và trở thành bài hát đầu tiên ở Mỹ đươc download hơn 1 triệu lần. Tính đến thời điểm này, Gwen Stefani đã bán được hơn 30 triệu đĩa hát trên toàn thế giới. Năm qua, bà mẹ 2 con tái hợp với các đồng đội trong cũ để quay trở lại sân khấu âm nhạc.

2. Michael Jackson

Michael Jackson bắt đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp từ năm 11 tuổi khi gia nhập nhóm nhạc Jackson 5 và bắt đầu hát solo vào năm 1971. Tuy Jackson 5 có những thành công nhất định với những ca khúc như ABC One apple bad nhưng Michael Jackson mới là người được biết đến nhất, anh  trở thành ông vua nhạc pop với những album bán chạy nhất thế giới như Off the wall (1979), Thriller (1982), Bad (1987), Dangerous (1991) và History (1995). Nhiều người biết tới Michael Jackson là một huyền thoại nhạc pop hơn là với tư cách thành viên Jackson 5.

3. Nick Lachey

Nhóm nhạc 98 Degrees của Nick Lachey sở hữu hơn 10 triệu album bán ra trên thế giới. Tuy nhiên, khi yêu và cưới nữ ca sĩ Jessica Simpson, Nick mới thực sự được chú ý đến, anh bắt đầu phủ sóng rộng rãi hơn bằng show truyền hình thực tế The newlyweds với Jessica. Tới khi cặp đôi chia tay, vụ ly hôn ầm ĩ vô tình trở thành bàn đạp cho sự nghiệp solo của Nick với những ca khúc viết về trái tim đau khổ khi tình yêu tan vỡ. Album What's left of me đã được chứng nhận album vàng khi bán được 500.000 bản tại Mỹ và ca khúc chủ đề cùng tên cũng đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

4. Beyonce Knowles

Beyonce là ca sĩ chính của nhóm nhạc nữ R&B Destiny Childs một trong những nhóm nhạc nữ có số lượng đĩa bán chạy nhất mọi thời đại. Năm 2003, album riêng đầu tay của Beyonce là Dangerously in love đã nhận được 4 đĩa bạch kim và bán được 11 triệu bản trên toàn thế giới. Phong cách trình diễn táo bạo, gợi cảm, chất giọng mạnh mẽ giúp nữ ca sĩ phát triển sự nghiệp riêng khi nhóm tan rã, là người thành công nhất so với các thành viên còn lại. Năm 2006, album B'Day của Beyonce đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 và năm 2008, I am... Sasha Fierce đã đem về cho cô 6 giải thưởng tại lễ trao giải Grammy lần thứ 52.

5. Joan Jett

Là thành viên sáng lập của nhóm nhạc rock nổi tiếng The Runaways nhưng sự nghiệp của Joan Jett chỉ thực sự cất cánh sau khi nhóm này tan rã vào năm 1975. Đĩa đơn I love rock 'n' roll của Joan đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vào năm 1982. Joan Jett được mệnh danh là nữ hoàng dòng nhạc rock & roll và có 3 album vàng và bạch kim trong sự nghiệp ca hát.

6. Fergie

Sau 2 album rất thành công cùng Black Eyed Peas, Fergie đã quyết định tung ra alum solo đầu tay mang tên The dutchess vào năm 2006. Album này đã bán được 279.000 bản ngay trong tuần đầu tiên phát hành và đến nay đã tiêu thụ được hơn 6,3 triệu bản trên toàn thế giới. 5 đĩa đơn trong The dutchess đều lọt vào top 5 tại Mỹ, trong đó có đến 3 ca khúc đạt vị trí cao nhất của Billboard Hot 100. Trong đó, đáng chú ý nhất là Big girls don't cry đã quán quân tại nhiều nước trên thế giới.

7. Victoria Beckham

Nổi tiếng với  nhóm nhạc Spice Girls trong những năm 1990, nhưng Victoria  Beckham cũng khá thành công với sự nghiệp solo. Album Out of your mind của Vic đã rất thành công về mặt thương mại khi lọt vào top 10 trong bảng xếp hạng album tại Anh trong 3 tuần và bán được 16.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành. Bên cạnh đó, Vic còn nổi đình đám hơn khi kết hôn với ngôi sao sân cỏ David Beckham, sau đó trở thành nhà thiết kế thời trang và gặt hái được nhiều thành công nhất định.

8. Ozzy Osbourne

Khó có thể tin rằng một thành viên nhóm nhạc rock metal có thể nổi tiếng hơn cả ban nhạc vốn đình đám của mình. Nhưng Ozzy Osbourne đã làm được như vậy khi tách ra khỏi nhóm Black Sabbath vào năm 1978. Khi đó, Ozzy đã để bạn gái mà sau này là vợ anh – Sharon quản lý sự nghiệp solo và kết quả đã rất thành công trong việc tạo dựng cơ đồ âm nhạc cho Ozzy. Công chúng gọi rocker này là “Bố già của heavy metal”, bên cạnh đó Ozzy còn khá thành công trong lĩnh vực truyền hình thực tế.

Khôi Ngô

Theo Infonet

Khôi Ngô

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm