"Trông bạn có vẻ mệt mỏi": Nói với ai đó rằng anh ta trông mệt mỏi khiến họ nghĩ rằng bạn đang chê họ kém hấp dẫn, thiếu tinh thần. Thay vào đó, bạn nên hỏi "mọi thứ ổn chứ?". Bằng cách này, người đó có thể cởi mở và chia sẻ. Quan trọng hơn, họ sẽ thấy bạn là người quan tâm thay vì thô lỗ. Ảnh: Prva. |
"Điều đó không công bằng": Theo Success, mọi người đều biết cuộc sống không công bằng. Vì vậy, việc nói với người khác phải công bằng khiến bạn trở nên non nớt và ngây thơ. Nếu không muốn mình gây ấn tượng xấu với người khác, đặc biệt là sếp của bạn, bạn cần phải bám sát thực tế, mang tính xây dựng, khẳng định kỹ năng của mình. Ảnh: Incmagazine. |
"Không sao đâu": Khi ai đó yêu cầu bạn làm hoặc cảm ơn bạn đã làm điều gì đó và bạn nói không có vấn đề gì, bạn đang ngụ ý rằng yêu cầu của họ thực tế có vấn đề. Điều này khiến mọi người cảm thấy như thể họ đã áp đặt bạn. Thay vào đó, bạn nên cho mọi người thấy bạn vui vẻ khi làm việc đó. Bạn có thể nói "đó là niềm vui của tôi" hoặc "tôi rất vui khi được giải quyết vấn đề đó". Những câu nói này có khác biệt nhỏ về ngôn từ nhưng lại tác động rất lớn đến mọi người. Ảnh: Entrepreneur. |
"Tôi thật sự đã nghĩ ra ý tưởng ngớ ngẩn": Cụm từ quá thụ động này ngay lập tức làm giảm uy tín của bạn. Ngay cả khi bạn thực sự đưa ra ý tưởng tuyệt vời, câu nói này cho thấy bạn thiếu tự tin, không quyết đoán. Đừng tự suy xét về chính mình, nếu bạn không tự tin vào những gì mình đang nói, mọi người sẽ khó tin tưởng bạn. Ảnh: Wisdomdoe. |
"Việc này sẽ chỉ mất một phút": Nói điều gì đó chỉ mất một phút sẽ hạ thấp kỹ năng của bạn và tạo cảm giác bạn vội vàng hoàn thành nhiệm vụ. Trừ khi bạn thực sự có thể hoàn thành nhiệm vụ trong 60 giây, nếu không, bạn chỉ nên nói sẽ không mất nhiều thời gian, nhưng đừng khiến mọi người nghĩ nhiệm vụ có thể được hoàn thành sớm hơn thời gian dự kiến. Ảnh: Entrepreneur. |
"Tôi sẽ cố gắng": Cũng giống như từ "suy nghĩ", từ "cố gắng" nghe có vẻ dự kiến và cho thấy bạn thiếu tự tin vào kỹ năng làm việc. Thay vào đó, bạn nên làm chủ toàn bộ khả năng của mình. Nếu được yêu cầu làm điều gì đó, bạn hãy cam kết thực hiện nó hoặc đưa ra giải pháp thay thế. Bạn không nên nói sẽ cố gắng vì có vẻ như bạn sẽ không thực sự cố gắng. Ảnh: Bestlife. |
"Đó không phải là lỗi của tôi": Đổ lỗi không bao giờ là ý kiến hay. Việc đổ lỗi cho người khác khiến mọi người bắt đầu nhìn nhận bạn như người thiếu trách nhiệm. Nếu bạn có bất kỳ vai trò nào - dù nhỏ đến đâu - trong vấn đề gì xảy ra, hãy nhận trách nhiệm. Nếu không, bạn cần đưa ra lời giải thích khách quan, công tâm về những gì đã xảy ra. Bám sát sự thật, để sếp và đồng nghiệp tự rút ra kết luận về việc ai là người đáng trách. Ảnh: Marieclaire. |
"Tôi ghét công việc này": Việc phàn nàn, chia sẻ với đồng nghiệp mình ghét công việc là một sai lầm. Nó cho thấy bạn là người tiêu cực và làm giảm tinh thần của cả nhóm. Các ông chủ nhanh chóng biết được những kẻ chống đối, hay làm giảm tinh thần mọi người và thay thế bằng những người nhiệt tình. Ảnh: Businessinsider. |