Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 cầu thủ Juve cùng tuyển Ý dự Confeds Cup

Việc Juventus bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A đã giúp đội bóng này góp tới 8 cầu thủ cho đội tuyển Ý tham dự Confederations Cup diễn ra vào giữa tháng này…

8 cầu thủ Juve cùng tuyển Ý dự Confeds Cup

Việc Juventus bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A đã giúp đội bóng này góp tới 8 cầu thủ cho đội tuyển Ý tham dự Confederations Cup diễn ra vào giữa tháng này…

Tám cầu thủ của Juventus được HLV Prandelli triệu tập lần này gồm thủ thành Buffon, các hậu vệ Barzagli, Bonucci, Chiellini, các tiền vệ Giaccherini, Marchisio, Pirlo và tiền đạo Giovinco. Đây không phải là điều gì quá bất ngờ, nếu biết rằng trong suốt mùa giải vừa qua tất cả các cầu thủ nói trên đều thi đấu hết sức ổn định, góp phần giúp Lão phu nhân bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto.

Việc Juve chiếm tới 1/3 danh sách triệu tập của tuyển Ý khiến các cầu thủ của các CLB khác cũng hết cơ hội. Ngay cả đội bóng danh tiếng như Milan cũng chỉ còn 5 cầu thủ nhận được sự tin cậy từ HLV Prandelli. Đó là hai hậu vệ Abate, Sciglio, tiền vệ Montolivo và cặp tiền đạo trẻ Balotelli - El Shaarawy. Các CLB còn lại ở Serie A như Lazio góp 2 cầu thủ, Bologna góp 2, Napoli góp 1, Roma góp 1, Fiorentina góp 1, Cagliari góp 1, Torino góp 1.

HLV Prandelli lấy Juve làm nòng cốt cho tuyển Ý

Trong lần triệu tập này, chỉ có một cầu thủ duy nhất đang thi đấu bên ngoài lãnh thổ nước Ý, đó là thủ thành Salvatore Sirigu. Đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho cựu thủ môn của Palermo, bởi anh đã góp công lớn vào chức vô địch của PSG ở mùa giải vừa qua.

Tại Confeds Cup 2013, tuyển Ý nằm cùng bảng A với chủ nhà Brazil, Nhật Bản và Mexico. Đoàn quân áo Thiên thanh sẽ có màn ra mắt giải đấu này vào ngày 16/6 tại SVĐ huyền thoại Maracana, gặp Mexico.

Danh sách 23 cầu thủ Italy được triệu tập lần này:

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus); Federico Marchetti (Lazio), Salvatore Sirigu (Paris Saint Germain)

Hậu vệ: Ignazio Abate (Milan); Davide Astori (Cagliari), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Mattia de Sciglio (Milan), Christian Maggio (Napoli).

Tiền vệ: Alberto Aquilani (Fiorentina), Antonio Candreva (Lazio), Daniele de Rossi (Roma), Alessandro Diamanti (Bologna), Emanuele Giaccherini (Juventus), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Milan), Andrea Pirlo (Juventus).

Tiền đạo: Mario Balotelli (Milan), Alessio Cerci (Torino), El Shaarawy (Milan), Alberto Gilardino (Bologna), Sebastian Giovinco (Juventus).

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm