Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 điểm mỗi môn sẽ được tuyển vào ngành Dược của ĐH Lạc Hồng

Hội đồng tuyển sinh ĐH Lạc Hồng, TP.HCM, vừa công bố điểm chuẩn bằng phương thức xét tuyển học bạ và căn cứ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Đối với phương thức xét học bạ, ở cả 4 tổ hợp môn, điểm chuẩn ngành Dược của trường là 24. Như vậy, thí sinh có điểm THPT trung bình 8 điểm/môn sẽ trúng tuyển. Các ngành còn lại, điểm dao động từ 18 đến 24.

Đối với phương thức xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, trường lấy mức 600 điểm ở 22 ngành đào tạo.

diem chuan dai hoc lac hong anh 1
Thí sinh dự thi THPT quốc gia. Ảnh: T.T.

ĐH Lạc Hồng tiếp tục xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và xét tuyển học bạ THPT. Thời gian nhận hồ sơ và công bố kết quả đến hết ngày 30/9.

Đến nay, nhiều trường đại học tư thục đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển học bạ đợt 1 và xét tuyển từ kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Với phương thức xét học bạ của ĐH Văn Lang, mức trúng tuyển cao nhất là 24 điểm dành cho các ngành có môn thi chính nhân hệ số 2, như Kiến trúc, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Công nghiệp, Dược học.

Các nhóm ngành còn lại của ĐH Văn Lang có điểm chuẩn từ 18 đến 20. Một số ngành có mức trúng tuyển 20 điểm là Quan hệ Công chúng, Quản trị Kinh doanh và Quản trị Khách sạn.

Trong khi đó, với phương thức xét tuyển bằng học bạ, mức điểm trung bình của hầu hết ngành thuộc ĐH Nguyễn Tất Thành là 6. Riêng ngành Y khoa có mức xét tuyển trung bình cao nhất 8,5 điểm. Xếp thứ hai là các ngành Y học Dự phòng, Điều Dưỡng và Xét nghiệm Y học, mức điểm trung bình là 6,5.

'Em thấy đỗ đại học bây giờ dễ quá' Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2019, nhiều thí sinh cho rằng đỗ đại học bây giờ quá dễ so với trước đây, thậm chí xét học bạ là có thể trở thành sinh viên.

Học sinh giỏi được tuyển thẳng vào nhiều ngành tại ĐH Mở TP.HCM

Năm học 2019-2020, ĐH Mở TP.HCM ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi. Nhà trường nhận tất cả hồ sơ đăng ký hợp lệ và đủ điều kiện.


Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm