Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 điều bạn không nên làm khi đi xăm

Cơ thể bốc mùi là một trong những điều khiến thợ xăm cảm thấy khó chịu về khách hàng nhất.

hinh xam dep anh 1

1. Sao chép hình xăm: Bạn có thể yêu thích các tác phẩm của một thợ xăm nào đó. Điều đó không có nghĩa là bạn nên sao chép hình xăm của họ. Thay vào đó, bạn nên tìm đến nghệ sĩ đã sáng tạo ra chúng để thể hiện niềm tôn trọng với những gì họ đã làm. Bạn cũng có thể xem những hình xăm đó như là nguồn cảm hứng thay vì sao chép. Ảnh: posta.

hinh xam dep anh 2

2. Không thở đều đặn: Thay vì cố nín thở, bạn hãy duy trì hơi thở đều trong quá trình xăm. Nghệ sĩ xăm hình Beatrice Kern (đến từ New York, Mỹ) nói: "Khách hàng nín thở với hy vọng không gây cử động. Điều này không tốt chút nào. Chúng tôi mong muốn khách hàng thở như bình thường. Nín thở có thể dẫn đến việc bạn ngất đi". Ảnh: Microgen.

hinh xam dep anh 3

3. Hay nhúc nhích: Nếu bạn nằm yên, thợ xăm có thể tập trung làm việc hơn. Việc này được nhiều người xem như một thách thức. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nghĩ theo hướng nó như "cái giá nhỏ" để đánh đổi cho một vết mực sẽ tồn tại trên cơ thể mình trong suốt quãng đời còn lại. "Hãy ngừng sử dụng điện thoại. Nếu đi cùng bạn bè, khách hàng đừng nói chuyện với họ bằng tay", nghệ nhân xăm Cuda Vendetta nói. Ảnh: Kristina Kohanova.

hinh xam dep anh 4

4. Không vệ sinh sạch sẽ trước khi tới tiệm xăm: Bạn cần đảm bảo thợ xăm không cảm thấy khó chịu vì mùi hôi toát ra từ cơ thể của mình. Charlie Vieregge - chủ tiệm xăm ở Ohio, Mỹ - chia sẻ với Insider: "Tôi thật sự không thích khách hàng chưa tắm và xăm ở bàn chân hoặc mông. Tôi có khi phải nín thở rất lâu". Ảnh: code of conduct tattoo.

hinh xam dep anh 5

5. Đi biển khi mới xăm hình: Bạn nên tránh nắng, nước biển và cát trong vòng 2 tuần để vết thương lành hẳn. Điều này nhằm hạn chế các tổn thương của da. Trong trường hợp vẫn đi bơi hoặc đi biển, bạn hãy chú ý lau khô vùng da của mình thật kỹ để nó không bị nhiễm trùng. Ảnh: Carlo Villa.

hinh xam dep anh 6

6. Dẫn theo quá nhiều bạn bè: Nhiều người thường nghĩ việc dẫn theo vài người bạn để nắm tay hỗ trợ tinh thần là tốt. Tuy nhiên, việc này sẽ chiếm nhiều không gian của tiệm xăm và có thể gây mất tập trung cho thợ. Ảnh: Beat Magazine.

hinh xam dep anh 9

8. Xăm khi bạn say rượu: "Không có người thợ nào thực sự thích xăm hình cho khách hàng say", một người trong nghề bộc bạch. Những người say thường không ngồi yên và có thể nói nhảm. Hơn nữa, rượu còn làm loãng máu trong cơ thể. Do đó, thợ xăm của bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi máu chảy ra nhiều. Ảnh: bad habits tattoos.

Loạt ý tưởng và vị trí xăm hình kỳ lạ trên cơ thể Trên đỉnh đầu, dưới cằm... là những vị trí xăm hình độc đáo dành cho ai yêu thích sự khác biệt.

Những hình xăm ngộ nghĩnh dành cho hội yêu mèo

Hình ảnh các chú mèo được thiết kế khéo léo, sống động trên cánh tay giúp bạn thể hiện tình cảm với thú cưng của mình.

Dùng chân gà, hành tây tạo nên phụ kiện sành điệu

Thức ăn liệu có thể sáng tạo thành quần áo, phụ kiện hợp mốt?

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm