Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 điều các cặp đôi cần làm để không chia tay

Thường xuyên hỗ trợ, bày tỏ tình yêu với nhau, không quan tâm đến chuyện lặt vặt... là cách giúp các cặp đôi luôn hạnh phúc.

Thời gian qua đi, tình yêu ngày một lớn hơn bởi những nỗ lực của cả hai người qua từng ngày. Theo MNN, dưới đây là 8 điều các cặp đôi cần làm để duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

1. Luôn hỗ trợ nhau

Ngay cả khi mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp, cuộc đời vẫn đang thách thức bạn. Các cặp đôi thường khuyến khích, ủng hộ nhau để con đường đi trở nên dễ dàng hơn.

Thật khó để miêu tả những gì bạn trải qua trong lúc khó khăn nhất. Chỉ cần biết rằng, nửa kia luôn là điểm tựa của mình. Với họ, bạn cũng chính là động lực để phấn đấu.

25 khoảnh khắc luôn khiến bạn hạnh phúc

Xã hội càng phát triển, con người càng phải đối mặt với bộn bề, lo toan. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cảm thấy hạnh phúc chỉ qua một vài hành động nhỏ trong cuộc sống.

2. Bỏ qua chuyện nhỏ nhặt

Người bạn dành phần lớn thời gian để quan tâm cũng chính là người thường khiến bạn bực bội nhất. Nhưng hãy để những thứ nhỏ nhặt ấy sau lưng. Chỉ ra lỗi, điểm yếu và sai sót vụn vặt của đối phương sẽ chẳng được ích lợi gì.

Góp ý mang tính xây dựng hoặc bàn về hiện trạng của mối quan hệ mới là điều quan trọng. Tranh cãi về những điều nhỏ nhặt chỉ khiến hai người cảm thấy yêu thương không còn nhiều như trước.

a
Những cặp đôi luôn cần thời gian để nuôi dưỡng tình yêu của mình.

Tiến sỹ Mark Goulston - chuyên gia về tâm thần học, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy - viết: “Những cặp đôi hạnh phúc thường tin tưởng, tha thứ hơn là tranh cãi và bực bội lẫn nhau.

Những bất đồng xảy ra thường xuyên trong cuộc sống của chúng ta. Tồi tệ hơn khi ngày nay, mọi người dành nhiều thời gian bên chiếc điện thoại hơn những người xung quanh.

Vì thế, điều quan trọng là lắng nghe người bạn yêu, nhìn vào mắt họ và quan tâm nhau nhiều hơn".

3. Những cử chỉ thân mật

Một cái ôm âu yếm trước khi ra khỏi nhà vào buổi sáng, hôn, nắm tay hay mát xa vai cho nhau… chính là chất keo để duy trì mối quan hệ.

ii
Hạnh phúc sẽ đến khi biết tin tưởng và tha thứ cho nhau. Ảnh: Imagine Basket.

4. Bày tỏ tình yêu

Chỉ một tin nhắn “Anh yêu em” hay “Em yêu anh” cũng giúp tình cảm của bạn trở nên mặn mà hơn.

Nhưng cách thể hiện tình yêu không chỉ dừng lại ở lời nói, mà còn bao hàm cả hành động như mang đến cho nửa kia một cốc cà phê bạn tự pha, nhường miếng bánh lớn hơn cho họ…

5. Check-in

Chỉ đơn giản là bạn muốn biết người yêu đang làm gì, ở đâu. Điều đó có thể trở nên vô vị qua nhiều ngày bởi không có gì mới mẻ, nhưng cảm giác nhận được tin nhắn vẫn rất hạnh phúc.

“Đây là cách tuyệt vời giúp điều chỉnh những suy đoán của bạn, để hai người trở nên thân thiết hơn khi gặp nhau sau giờ làm việc” - tiến sỹ Mark Goulston cho biết.

6. Hỏi khi bạn cần

Không ai trong hai người có khả năng đọc suy nghĩ của đối phương. Vì thế, nếu bạn muốn người yêu lấy cho mình chai sữa, khen bạn xinh hay giúp bạn làm điều gì thì hãy yêu cầu họ.

fff
Trải nghiệm cuộc sống cùng nhau cũng mang đến nhiều niềm vui Ảnh: Daily Mail.

7. Làm khi được yêu cầu

Khi nửa kia muốn bạn làm điều gì đó hợp lý, thậm chí điều đó thật ngớ ngẩn và không quan trọng với bạn - hãy cứ làm.

Bạn không cần phân tích hay vặn vẹo gì. Nền tảng của một mối quan hệ chính là sự giao tiếp tốt giữa hai người. Làm những gì đối phương yêu cầu chính là cách để họ biết rằng, bạn luôn lắng nghe và yêu thương họ.

8. Trải nghiệm cuộc sống cùng nhau

Nhấm nháp ly rượu, xem chương trình yêu thích, đọc bài báo thú vị, nghe bản nhạc hay hoặc ăn miếng sandwich cùng nhau... chính là bạn đang tận hưởng cuộc sống này với người bạn yêu.

Các bạn không cần thiết phải làm những việc đó ở cùng một nơi. Hãy tạo ra kỷ niệm, dành thời gian với nửa còn lại ở bất kỳ nơi đâu và vào khoảng thời gian nào.

12 kiểu bạn trai nên sớm chia tay

Nếu người yêu có các biểu hiện như quá tiết kiệm, hay để ý tiểu tiết, không biết quan tâm... thì con gái nên sớm từ bỏ để tìm kiếm một hạnh phúc khác.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm