Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 điều không nên làm ở phòng tập thể dục

Nếu bạn từng muốn bỏ về khi gặp tình huống khó chịu, hãy nhớ 8 quy tắc sau đây giúp cho phòng tập dễ chịu hơn với mình và người xung quanh.

Sai lầm khiến việc tập thể dục không đạt hiệu quả Bạn vẫn tập thể dục đều đặn nhưng lại không giảm cân, cơ thể không săn chắc, thậm chí sức khỏe suy giảm. Vậy nguyên nhân là gì?
Dieu can tranh trong phong tap the duc anh 1
Để mồ hôi làm ướt thiết bị: Mặc dù việc đổ mồ hôi không phải là vấn đề nhưng bạn nên sử dụng một chiếc khăn để lau mồ hôi khi tập luyện trong phòng tập thể dục. Bạn cũng nên lau mồ hôi của mình dính trên dụng cụ tập luyện. Bởi hầu hết máy đều có bộ phận được bọc da, và mồ hôi của bạn sẽ không biến mất trừ khi bạn lau.
Dieu can tranh trong phong tap the duc anh 2
Chiếm dụng máy kể cả khi không tập: Có những người nằm vắt vẻo trên thiết bị chỉ để nhắn tin, nói chuyện điện thoại, hoặc ngủ trưa. Trong khi đó những người khác phải chờ đợi để sử dụng chiếc máy đó. Nếu bạn đang ở phòng tập thể dục, hãy sử dụng dụng cụ tập luyện theo đúng chức năng của nó thay vì chiếm dụng để làm việc vô bổ.
Dieu can tranh trong phong tap the duc anh 3
Gây ồn: Một số người gây phiền nhiễu tại phòng tập thể dục bằng cách nói chuyện điện thoại quá lâu, nói to và bật loa ngoài với âm thanh rất lớn trong khi tập luyện. 
Dieu can tranh trong phong tap the duc anh 4
Dùng một máy quá lâu: Dụng cụ trong phòng tập dành cho mọi người. Bạn không nên sử dụng một thiết bị nào đó quá lâu và nhìn người khác đứng chờ sốt ruột để tới lượt. Không dành 2 tiếng trên máy chạy bộ nếu bạn thấy có nhiều người chờ đợi để sử dụng nó!
Dieu can tranh trong phong tap the duc anh 5
Không dọn dẹp dụng cụ tập: Nhiều người sử dụng phòng tập với tâm lý bỏ tiền mua dịch vụ nên không cần dọn dẹp. Nhưng bạn nên nhớ quy tắc áp dụng tại phòng tập thể dục là luôn đặt dụng cụ trở lại vị trí ban đầu sau khi bạn dùng xong. Việc vứt đồ bừa bãi trong phòng tập có thể khiến ai đó ngã hoặc bị thương.
Dieu can tranh trong phong tap the duc anh 6
Liếc xéo người khác: Mặc dù một ai đó chiếm hữu máy tập quá lâu là điều mất lịch sự, nhưng bạn cũng không nên tỏ thái độ khó chịu bằng những cái lườm nguýt hay thái độ hằn học. Thay vào đó bạn có thể trao đổi trực tiếp, cởi mở với người đang dùng máy, hiệu quả chắc chắn sẽ tốt hơn. 
Dieu can tranh trong phong tap the duc anh 7
Đến muộn: Không thành vấn đề nếu đó là một buổi tập luyện cá nhân. Nhưng nếu đó là lớp tập thể dục nhóm hoặc lớp tập Aerobic. Điều này có thể gây mất tập trung cho người hướng dẫn và các thành viên khác trong lớp học. Nếu đến muộn, hãy chắc chắn rằng bạn làm gián đoạn lớp học càng ít càng tốt.
Dieu can tranh trong phong tap the duc anh 8
Coi phòng thay đồ như nhà mình: Một số người coi phòng thay đồ như nhà mình, tự do đi lại trong trạng thái khỏa thân hoặc xả rác bừa bãi bất cứ đâu. Hãy nhớ rằng phòng thay đồ phòng tập thể dục không phải là phòng tắm nhà bạn, bạn nên biết cách cư xử văn minh, giữ gìn cho những người sau có thể sử dụng.

Học sinh tập thể dục bằng nhảy Cha Cha Cha giữa sân trường

Cứ đến khoảng thời gian sinh hoạt giữa giờ, sân trường Tiểu học Cảnh Thụy, Bắc Giang trở thành sàn khiêu vũ của học trò.

Dương Khiết

Theo Bright Side

Bạn có thể quan tâm