Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 giọng ca 'làm nên chuyện' tại Vietnam Idol miền Nam

Miss Teen 2011 Thảo My, Đức Thảo - thành viên nhóm nhạc It's time, Ya Suy - chàng trai dân tộc Chu Ru... là những người gây ấn tượng mạnh với giám khảo và khán giả trong vòng thử giọng khu vực TP.HCM phát sóng tối 31/8.

8 giọng ca 'làm nên chuyện' tại Vietnam Idol miền Nam

Miss Teen 2011 Thảo My, Đức Thảo - thành viên nhóm nhạc It's time, Ya Suy - chàng trai dân tộc Chu Ru... là những người gây ấn tượng mạnh với giám khảo và khán giả trong vòng thử giọng khu vực TP.HCM phát sóng tối 31/8.

1. Thành viên nhóm It’s time - Đinh Đức Thảo

Năm 2010 khi đến với Vietnam Idol, chỉ dừng ở vòng hát nhóm. Một năm sau đấy, Thảo tham gia vào It’s Time, nhóm nhạc nổi lên với ca khúc Cát bụi được "nhái" thành hàng chục giọng của các ca sĩ nổi tiếng.

Dù đang hoạt động trong nhóm, Đức Thảo vẫn muốn phát triển khả năng solo của mình khi quyết định thử tải một lần nữa tại Vietnam Idol. Sở hữu chất giọng ấm áp và truyền cảm, kết hợp giọng hát với đàn guitar một cách thông minh, khéo léo, Đức Thảo đã thuyết phục cả 3 giám khảo tại vòng thử giọng. 2 lần nhận vé vàng, kinh nghiệm tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc trước đấy cũng như khoảng thời gian hoạt động trong It’s time chắc chắn sẽ là nền tảng vững vàng để Thảo tiếp tục bứt phá ở những vòng thi tiếp theo.

Nhưng liệu với cá tính và phong cách khá trầm, cùng với những hạn chế khi bị bó buộc bên cây đàn guitar, anh có thể biến hóa linh hoạt trên sân khấu được hay không?

Cánh buồm phiêu du - Đinh Đức Thảo.

2. Trần Trọng Thuỳ Đan

Trần Trọng Thuỳ Đan, cô học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong cũng là một trong những giọng hát ấn tượng của tập 3.

Hát một ca khúc của Lưu Thiên Hương, bài Mượn tại vòng thử giọng, nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng: “Em có giọng khá tốt, khá già dặn so với tuổi nhưng chưa kiểm soát được giọng, và có lẽ vì run quá nên hát sai nhạc, sai nốt, em phải về luyện thêm, anh chưa chọn”. Tuy nhiên giám khảo Mỹ Tâm lại đồng ý vì ở lứa tuổi 16 Thuỳ Đan sở hữu giọng hát khá tốt, trong khi đạo diễn Quang Dũng cũng đánh giá cao: “Với anh thì anh thấy em còn non, em cần phải luyện tập thêm, mà nơi tốt nhất là vòng sau”.

Điều khó khăn của Thùy Đan là việc liệu cô có thể thay đổi trong khoảng thời gian ngắn sắp tới, cùng với những áp lực của cuộc thi trong khi vẫn còn đang vướng bận chuyện học hành tại trường.

Mượn - Trần Trọng Thùy Đan.

3. Phạm Hồng Phước

Tại vòng thử giọng của Vietnam Idol 2012, Phạm Hồng Phước đã chuẩn bị một ca khúc của Duffy - Warwick Avenue để dự thi, tuy nhiên nhớ lại những lời khuyên của nhạc sĩ Huy Tuấn tại vòng precast là nên chuẩn bị một ca khúc tiếng Việt để thể hiện. Thế là trong vòng 15 phút trước khi gặp giám khảo, Phước đã ngồi suy nghĩa và sáng tác ra một bài hát dựa trên nền nhạc của ca khúc thập niên  90 - How am I supposed to love without you? với phần lời nhằm thuyết phục ba bộ ba trao vé vàng.

Khả năng hoạt ngôn, sự thông minh, tự nhiên và chút sáng tạo chính là những yếu tố giúp Phước giành thiện cảm của giám khảo khi quyết định giúp chàng trai này có mặt tại vòng nhà hát.

Warwick Avenue - Phạm Hồng Phước.

4. Miss Teen 2011 - Cao Thanh Thảo My

Cách đây 1 năm, Cao Thanh Thảo My đã dành chiến thắng thuyết phục và đăng quang ngôi vị Miss Teen 2011. Từ đó đến nay, cô không tham gia bất cứ một cuộc thi nào khác để chuẩn bị cho sân chơi âm nhạc lớn mà mình yêu thích từ lâu đó là Vietnam Idol.

Ngoài lợi thế về khuôn mặt và ngoại hình xinh xắn, dễ thương, Thảo My còn sở hữu một giọng hát có lực vì đang theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Hội đủ các yếu tố về ngoại hình và giọng hát, các giám khảo đã không ngần ngại trao vé vàng cho cô gái xinh đẹp này tiến thẳng vào vòng nhà hát sau khi hoàn thành xong ca khúc Xích lô.

Tuy nhiên, nhiều khán giả khi xem tại nhà không khỏi bất ngờ khi thấy cô được trao vé vàng quá dễ dàng trong khi hát nốt cao bị lỗi khá rõ, các nốt thấp cũng không được thể hiện tốt.

Xích lô - Cao Thanh Thảo My.

5. Diễn viên trẻ Hồng Kim Hạnh

Khác với hình ảnh được khán giả biết đến qua các bộ phim như Trái tim bé bỏng, Em muốn làm người nổi tiếng, Dòng sông định mệnh, Mùa cưới, Vết sẹo… Hồng Kim Hạnh xuất hiện trong tập 3 của vòng thử giọng với hình ảnh của một giọng hát triển vọng. Có lợi thế về ngoại hình cùng khả năng diễn xuất như nhận xét của nữ ca sĩ Mỹ Tâm: “Em rất dễ thương, có duyên và sáng sân khấu, ba yếu tố đó thôi cũng chiếm rất nhiều phần trăm cho thành công rồi”, Hồng Kim Hạnh biết tạo sự thu hút với bộ ba giám khảo khi trình bày ca khúc 12 giờ (sáng tác: Nguyễn Duy Hùng).

Xét về giọng hát, nữ diễn viên trẻ này được giám khảo Quốc Trung góp ý rằng: “Em có giọng nhưng khi hát đứng có luyến láy, như chữ “giờ” trong bài hát”. Tuy nhiên nhìn thấy được niềm đam mê trong âm nhạc cũng như những triển vọng của nữ diễn viên trẻ này, cả ba giám khảo đã đồng ý trao vé vàng cho Hồng Kim Hạnh đi tiếp vào vòng nhà hát.

12 giờ - Hồng Kim Hạnh.

6. Nguyễn Hương Giang

Trình bày một ca khúc nằm trong bộ phim Bridget Jones's Diary mang tên Stop – từng được cover bởi ca sĩ Mỹ Tâm, Hương Giang đã khiến nhạc sĩ Quốc Trung phải đeo kính đen khi xem phần trình diễn của cô. Không nhận sự đồng tình của giám khảo khó tính này, tuy nhiên hai nhân vật còn lại là Mỹ Tâm và Quang Dũng sau một hồi giằng co đã quyết định trao cơ hội cho Hương Giang vào vòng nhà hát.

Có lợi thế lớn về ngoại hình và gương mặt xinh đẹp, nhưng xét về khả năng hát, Hương Giang vẫn chưa thuyết phục được phần lớn khán giả đồng tình với chiếc nhé vàng mà cô được trao. Chọn thể hiện khúc tiếng Anh, nhưng có lẽ như Hương Giang đã có lựa chọn quá sức khi cô gần như không thể hiện được với sự da diết và tinh tế mà bài hát này yêu cầu, mà thay vào đó là sự “uốn éo” và “quằn quại” như lời nhạc sĩ Quốc Trung nhận xét.

Stop - Nguyễn Hương Giang.

7. Trần Huỳnh Thanh Trúc

Để thoả mãn đam mê ca hát của mình sau khi hoàn thành xong 4 năm đại học, Thanh Trúc đi hát ở một số phòng trà, quán café nhỏ trong thành phố để tích luỹ thêm kinh nghiệm trong âm nhạc. Và Vietnam Idol 2012 chính là cơ hội để cô thể hiện hết khả năng của mình. Trình bày hai ca khúc Cánh buồm phiêu duNếu em được lựa chọn, Thanh Trúc nhận hai sự đồng ý từ giám khảo Mỹ Tâm, Quang Dũng và chính thức có mặt trong vòng nhà hát sắp tới.

Điểm yếu rõ ràng nhất của Thanh Trúc cũng đã được ca sĩ Mỹ Tâm chỉ ra là việc cô gái trẻ này không có một phong cách riêng. Giọng hát của cô dù tốt, dù khá khỏe nhưng vẫn rất giống với hàng trăm những thí sinh khác. Và đây chính là điều mà Thanh Trúc phải lo lắng trong thời gian tới, bởi điều mà những cuộc thi âm nhạc như Vietnam Idol tìm kiếm chính là một cá tính âm nhạc khác biệt.

Cánh buồm phiêu du - Trần Huỳnh Thanh Trúc.

8. Ya Suy

Dù là nhân vật cuối cùng xuất hiện trong tập 3 nhưng câu chuyện về tình yêu âm nhạc của chàng trai người dân tộc Chu Ru tên Ya Suy đã gây nhiều cảm xúc cho khán giả. Lần đầu tiên, chương trình Vietnam Idol chứng kiến một thí sinh người dân tộc có giọng hát nhiều cảm xúc, thẩm mỹ âm nhạc mới mẻ từ một nơi còn quá khó khăn về điều kiện kinh tế, để rồi nhạc sĩ Quốc Trung, vị giám khảo khó tính nhất trên chiếc ghế nóng phải đến tận quê hương của anh để trao vé vàng.

Xuất hiện với hình ảnh giản dị và mộc mạc cùng cây đàn guitar, Ya Suy đã khiến khán giả bất ngờ vì lần đầu tiên họ được nghe một chàng trai người dân tộc hát một ca khúc tiếng Anh tình cảm và nồng nàn như thế, bài I’m yours của Jason Mraz.

Sự giản dị và mộc mạc cũng là một điểm cộng khá lớn cho thí sinh này. Nhưng có lẽ trong những vòng sau, Ya Suy nên hạn chế hát tiếng Anh khi anh rõ ràng chưa có lợi thế ở thể loại này.

I'm Yours - Ya Suy.

 Phương Giang

Theo Infonet.vn

 

 Phương Giang

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm