Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 loại thảo mộc giúp cải thiện 'chuyện ấy'

Trong nhiều thế kỷ, con người đã nghiên cứu và tìm ra lợi ích tuyệt vời của các loại thảo mộc giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện đời sống chăn gối.

1. Quế

Quế được sử dụng trong các “liều thuốc tình yêu” ngay từ thời Trung cổ. Nó giúp cơ thể ấm lên, cải thiện lưu thông đường hô hấp và tuần hoàn máu, làm kích thích nhu cầu tình dục. Ngoài ra, quế còn mang lại mùi hương giúp phái mạnh hấp dẫn bạn tình. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, những người đàn ông thường xuyên ngửi mùi hương quế sẽ đạt được trạng thái cương cứng tốt hơn so với những người khác.

2. Damiana (cây đông hầu)

Cây đông hầu, tên khoa học Turnera diffusa, là loại thảo dược nổi tiếng ở châu Mỹ với công dụng kích thích ham muốn tình dục. Chúng còn được người Mexico dùng để trị chứng bất lực. Y học  hiện đại coi Damiana như loại trà kích thích khả năng sinh lý, sử dụng cho những người lãnh cảm, rối loạn chức năng cương dương, xuất tinh sớm và teo tinh hoàn.

3. Cây bạch quả

Bạch quả có tác dụng bổ thận và cường dương. Các chiết xuất từ loại thảo mộc này có thể làm tăng lưu lượng máu đến dương vật, là một phương thuốc hiệu quả điều trị rối loạn cương dương. Ngoài ra, theo phương pháp điều trị của Trung Quốc và Nhật Bản, chúng còn có công dụng tăng cường trí nhớ.

4. Nhân sâm

Không chỉ bồi bổ sức khỏe, cải thiện tình trạng mệt mỏi, nhân sâm còn nổi tiếng với tác dụng tăng cường sinh lực tình dục. Sử dụng nhân sâm với liều lượng vừa phải, thường xuyên sẽ giảm bớt các triệu chứng của rối loạn cương dương.

5. Mắc ca

Được mệnh danh là Viagra ở Nam Mỹ, maca giúp tăng chức năng tuyến yên, khuyến khích sản xuất hormone tự nhiên của cơ thể, kích thích ham muốn và tăng cường hiệu suất tình dục. Ngoài ra, maca còn hỗ trợ cải thiện chất nhờn bôi trơn âm đạo. Nó rất giàu vitamin B, làm tăng năng lượng của cơ thể và giảm thiểu sự căng thẳng của cơ thể.

6. Cây Muira puama

Muira puama là một loại thảo dược mà từ lâu, nó đã được liệt vào danh sách hàng đầu các vị thuốc kích thích dục năng của cư dân vùng Amazon. Vỏ và rễ của cây thường được các thổ dân khu vực Nam Mỹ sử dụng để làm thuốc chữa các chứng bệnh liên quan đến khả năng tình dục, bệnh bất lực, mệt mỏi... Trong thành phần của Muira Puama chứa chất anxiogenic có tác dụng kích thích, tạo hưng phấn. Muira Puama hỗ trợ khả năng tình dục của nam giới, giúp nam giới quan hệ tình dục lâu hơn.

7. Tribulis terrestris

Loại thảo mộc thường được sử dụng trong các trường hợp rối loạn chức năng cương dương và số lượng tinh trùng thấp.

8. Yohimbe

Là một loại thảo mộc có nguồn gốc châu Phi, chiết xuất từ vỏ cây yohimbe có thể trị chứng bất lực và giúp cải thiện ham muốn tình dục cũng như chất lượng của tinh dịch.

Ngoài ra, một số loại cây khác như thảo quả, đinh hương, tỏi và gừng đều có tác dụng làm nóng cơ thể, kích thích ham muốn tình dục. 

Huyền Vũ

Bạn có thể quan tâm