Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 lưu ý để xây dựng lòng tin với đồng nghiệp

Xây dựng được lòng tin, mối quan hệ hỗ trợ với đồng nghiệp có thể giúp bạn cải thiện thái độ, năng suất làm việc và sự tự tin.

Cach tao long tin voi dong nghiep anh 1

Chọn môi trường tích cực: Theo Reader's Digest, những người tài năng nhất trong bất kỳ ngành nào đều có nhu cầu và nhiều lựa chọn về nơi họ muốn làm việc. Robert Bruce Shaw, Giám đốc điều hành Princeton MCG, công ty tư vấn ở Princeton, New Jersey (Mỹ), giải thích: "Một môi trường tin cậy cao thúc đẩy tâm lý an toàn, tạo ra văn hóa làm việc cởi mở và hợp tác hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy tâm lý an toàn là chìa khóa để thành công, đặc biệt ở cấp độ nhóm". Ảnh: Panoramastrategies.

Cach tao long tin voi dong nghiep anh 2

Giao tiếp, thể hiện sự quan tâm: Niềm tin hoạt động ở nhiều cấp độ - cấp độ công ty về văn hóa, cấp độ nhóm về mối quan hệ giữa các thành viên, cấp độ cá nhân giữa 2 người. Bằng cách thể hiện bạn quan tâm đến đồng nghiệp của mình, mọi người bắt đầu tin tưởng bạn và cùng xây dựng mối quan hệ tương trợ lẫn nhau. Ảnh: Lookoutmag.

Cach tao long tin voi dong nghiep anh 3

Tự tiết lộ một chút về bản thân: Trong giới hạn, chia sẻ một chút về con người của bạn có thể hữu ích. Ruth Sherman, người sáng lập kiêm Chủ tịch Ruth Sherman Associates LLC, Greenwich, Connecticut, Mỹ, cho biết: "Đặc biệt, đối với các nhà lãnh đạo hoặc quản lý, chia sẻ câu chuyện về khoảng thời gian bạn thất bại và những gì học được từ đó có thể khiến bạn trở nên tình cảm hơn, đồng thời xây dựng tình bạn thân thiết, tạo sự tin cậy". Ảnh: Nastroy.

Cach tao long tin voi dong nghiep anh 4

Phấn đấu bằng năng lực: Tiến sĩ Ryan Outlaw, trợ lý giáo sư về quản lý tại trường Kinh doanh Kelley thuộc Đại học Indiana, nhận định nhân viên nên cố gắng để được công nhận có năng lực trong công việc của mình. Điều này có nghĩa là họ phải có kiến ​​thức, kỹ năng và khả năng cần thiết trong lĩnh vực của mình để xây dựng lòng tin. Ảnh: Wordpress.

Cach tao long tin voi dong nghiep anh 5

Thiết lập ranh giới: Ranh giới cung cấp các điểm kết nối và nhiều cơ hội hợp tác. Để làm rõ ranh giới, bạn cần xác định rõ ràng vai trò, trách nhiệm, đồng thời đảm bảo mọi người hiểu họ cũng phải chịu trách nhiệm gì. Ảnh: Nhs.

Cach tao long tin voi dong nghiep anh 6

Làm gương: Carol L. Kardas, đối tác sáng lập của KardasLarson, công ty tư vấn nguồn nhân lực ở Glastonbury, Connecticut, cho biết bạn nên làm gương về việc làm mà bạn mong muốn từ những người khác. Điều này có nghĩa lắng nghe, xem xét ý tưởng của người khác với tinh thần cởi mở, tập trung vào những vấn đề có thể làm được. Đặc biệt, bạn không nên quá chú trọng vào cá nhân và nên tôn trọng tất cả đồng nghiệp. Ảnh: Sharp.

Cach tao long tin voi dong nghiep anh 7

Thực hiện đúng lời hứa: Theo Indeed, cách dễ dàng để xây dựng lòng tin là làm theo những gì bạn nói rằng bạn sẽ làm. Nếu ai đó đang dựa vào bạn để thực hiện một nhiệm vụ hoặc hoàn thành dự án, bạn có thể phá vỡ lòng tin của họ bằng cách không hoàn thành những gì bạn nên làm. Nếu biết rằng bạn không thể làm điều đó, hãy trung thực và thẳng thắn. Ảnh: Jaredsmith.

Cach tao long tin voi dong nghiep anh 8

Thừa nhận khi mắc sai lầm: Rất có thể vào thời điểm nào đó trong sự nghiệp, bạn mắc sai lầm trong công việc. Người quản lý và đồng nghiệp của bạn cũng vậy. Điều quan trọng không chỉ là thừa nhận sai lầm của mình và chấp nhận lỗi đó đã ảnh hưởng như thế nào đến công việc mà còn cần sửa chữa chúng. Thừa nhận bạn có lỗi và muốn khắc phục để có được giải pháp tốt hơn sẽ cho mọi người thấy bạn trung thực, chính trực. Và sự chính trực sẽ mang đến lòng tin. Ảnh: Businessinsider.

7 lưu ý để làm việc năng suất vào đầu giờ sáng

Ăn sáng trước giờ làm việc, tắt các thông báo là 2 trong số 7 lưu ý giúp bạn đạt năng suất tốt vào đầu giờ sáng.

8 điều người thông minh không bao giờ nói ở nơi làm việc

Theo tiến sĩ Travis Bradberry, tác giả cuốn “Emotional Intelligence 2.0”, những câu chuyện tán gẫu tưởng chừng vô hại đôi khi khiến bạn gặp rắc rối, hình ảnh trở nên xấu xí.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm