Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 lưu ý giúp mẹ chăm bé nhàn tênh ngày Tết

Dưới đây là những gợi ý cực hay cho mẹ để việc chăm con dễ dàng hơn trong ngày Tết bận rộn.

Thư giãn khi cho con bú. Cho con bú là một công việc, cũng là thời gian bạn được nghỉ ngơi. Hãy tận dụng khoảng thời gian đó để nghe một bản nhạc yêu thích nhẹ nhàng, xem một chương tình tivi hay một đoạn clip mình thích. Chỉ như vậy thôi bạn sẽ thấy mình có thêm chút thời gian để xả stress hiệu quả.
Hút sữa sẵn cho bé. Bạn có thể hút sữa ngay từ những tháng đầu, sữa còn nhiều và chất lượng tốt, tích trữ trong tủ lạnh theo đúng cách. Thời gian sau, khi lượng sữa của bạn ngày cáng ít và loãng đi, hoặc đi làm không thể cho bé bú, lượng sữa này sẽ cần thiết cho bé.
Chuẩn bị nhiều giỏ để thu lượm đồ. Với vài chiếc giỏ, bạn sẽ nhanh chóng thu dọn đồ chơi của bé, quần áo bẩn, quần áo sạch mặc. Điều này sẽ giúp bạn dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng hơn, mặt khác, chúng sẽ giúp bạn phân chia cũng như tìm đồ cho bé thật thuận tiện.
Ăn uống lành mạnh. Chỉ đơn giản là uống nhiều sữa, nước, ăn nhiều rau, hoa quả tươi mỗi ngày cũng góp phần tăng sức khỏe mẹ lên đáng kể. Thể chất mẹ càng tốt bao nhiêu thì tinh thần cũng thoải mái, vui tươi bấy nhiêu.
Mua và phân chia sẵn thức ăn dặm. Việc suốt ngày bạn phải căng thẳng và hì hụi chuẩn bị đồ ăn dặm cho con sẽ kết thúc và công việc ấy sẽ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn nhiều nếu bạn biết cách chuẩn bị. Khi đi chợ, bạn nên lên thực đơn cho bé luôn vài ngày. Sau đó bạn sơ chế kĩ rồi phân chia thức ăn vào túi nilon hay hộp đựng thực phẩm sạch và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Mỗi lần nấu cho bé, bạn chỉ cần lấy đồ ăn ra, giã đông và bắt đầu việc nấu nướng.
Sắp xếp mọi thứ theo cách thuận tiện nhất. Hãy dùng một chiếc giỏ chứa tất cả các loại đồ tắm như dầu gội, dầu tắm, kem chống hăm. Khăn tắm, khăn mặt luôn có hai chiếc và một chiếc luôn luôn được giặt sạch và để sẵn trong nhà tắm. Các đồ khác như bấm móng tay của trẻ, bông ngoáy tai, bỉm, để riêng một giỏ đồ, quần áo, tã lót luôn để trong một ngăn tủ tránh thất lạc và thuận tiện khi cần dùng đến.
Giấc ngủ của bé trong ngày Tết rất quan trọng, giúp trẻ linh hoạt và ăn ngon, do đó cần cho trẻ ngủ đúng giờ và đủ giấc. Nếu cho trẻ đi xa hoặc về quê sum họp, ngoài việc chuẩn bị nhiều quần áo, khăn giấy, giấy vệ sinh, bỉm, bột hoặc cháo ăn liền, sữa bột, sữa tươi hộp giấy, nước tinh khiết, nên cầm theo chiếc gối nhỏ quen thuộc để giúp bé dễ đi vào giấc ngủ mà không bị lạ chỗ.
Nhờ sự giúp đỡ của chồng. Hãy thỏa thuận với chồng bạn về thời gian chăm con, buổi tối bạn có thể tranh thủ đi ngủ sớm rồi nhờ chồng trông bé, sau đó thức dậy trông bé, như vậy sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ mệt hơn.

http://kienthuc.net.vn/me-be/8-luu-y-giup-me-cham-be-nhan-tenh-ngay-tet-456764.html?p=8

Theo Ngọc Anh/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm