Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 sản phẩm không được bôi lên mặt

Sử dụng xà phòng, xịt dưỡng tóc... sẽ khiến làn da bị dị ứng hoặc gây ra mụn.

nhung san pham khong duoc boi len mat anh 1

1. Axit glycolic: Tẩy da chết hóa học tại nhà để cải thiện làn da là cách được các chị em áp dụng giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, bác sĩ da liễu Dhaval Bhanusali cho biết: "Chúng tôi thường tiếp nhận các bệnh nhân có vết bỏng sẫm màu do lột da bằng hóa chất. Axit glycolic hoạt động rất mạnh trên da nếu bạn không biết nồng độ chính xác để sử dụng". Trước khi thử các phương pháp lột da bằng hóa chất tại nhà, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ da liễu để tránh những sự cố không mong muốn. Ảnh: Peru.

nhung san pham khong duoc boi len mat anh 2

2. Xà phòng: Bác sĩ da liễu Omer Ibrahim chia sẻ: "Xà phòng có thể làm khô da quá mức dẫn đến hiện tượng bong tróc, ngứa, thậm chí là viêm". Tốt hơn hết bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng lỏng có độ pH ở mức 5.5-6 để làm sạch da. Ảnh: Pinterest.

nhung san pham khong duoc boi len mat anh 3

3. Chanh: Loại quả này không phù hợp để sử dụng cho da mặt. Tiến sĩ Bhanusali nói: "Nếu bôi bất kỳ loại chanh, cam hoặc quýt lên mặt và đi ra ngoài, bạn có thể bị bỏng". Ảnh: Healthline.

nhung san pham khong duoc boi len mat anh 4

4. Dầu dừa: Theo The Healthy, sử dụng dầu dừa là điều tối kỵ đối với da dầu. Dầu dừa đặc nên khó hấp thụ trên da. Vì vậy, nó sẽ làm tắc lỗ chân lông, tạo ra vi khuẩn và nấm dẫn đến mụn. Ảnh: The Healthy.

nhung san pham khong duoc boi len mat anh 5

5. Tự làm mặt nạ tẩy tế bào chết: Tiến sĩ Glaser nói mặt nạ tự chế làm từ các nguyên liệu như quả óc chó cắt nhỏ, đào và xoài trộn vào sốt mayonnaise có thể gây hại cho da. "Về cơ bản, chúng sẽ làm da bạn ửng đỏ hoặc dị ứng", cô cho biết. Ảnh: The Healthy.

nhung san pham khong duoc boi len mat anh 6

6. Kem chống nắng hết hạn: Kem chống nắng sẽ mất tác dụng sau khi hết hạn sử dụng. Tiến sĩ Ibrahim khuyên bạn nên kiểm tra thời gian trên các sản phẩm trước khi dùng nếu không muốn bị cháy nắng và tăng nguy cơ ung thư da. Ảnh: fumumu.

nhung san pham khong duoc boi len mat anh 7

7. Sáp: Tẩy lông mặt tại nhà với sáp không phải là ý kiến hay. "Sáp có thể hợp với da của hầu hết mọi người. Nếu đang sử dụng tretinoin hoặc một số loại thuốc trị mụn, bạn cần hỏi ý kiến của chuyên gia để tránh các tác hại không đáng có", tiến sĩ Glaser nói. Ảnh: Byrdie.

nhung san pham khong duoc boi len mat anh 8

8. Xịt dưỡng tóc hoặc xịt chống mồ hôi: Một số người sử dụng keo xịt tóc hoặc thậm chí xịt chất chống mồ hôi để giữ lớp trang điểm. Những sản phẩm này chứa nhiều cồn, có thể làm khô da và gây nên mụn. Ảnh: Pinterest.

Các loại mỹ phẩm có thực sự hiệu quả? Nhiều loại mỹ phẩm thường khiến phụ nữ băn khoăn khi lựa chọn cho bản thân.

11 cách trị gàu đơn giản tại nhà

Giấm táo, dầu dừa, muối và một số nguyên liệu thiên nhiên có khả năng trị gàu hiệu quả.

Những dấu hiệu cho biết sản phẩm trang điểm không còn dùng được

Mùi, kết cấu, màu sắc và độ bền là những yếu tố giúp xác định liệu son, kem che khuyết điểm... còn có thể sử dụng?

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm