Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 thảm họa ăn kiêng bạn nên tránh xa

Chế độ thực vật, thực đơn 8 tiếng... là những phương pháp giảm cân gây ra những thương tổn nghiêm trọng cho người sử dụng.

The Fruitarian Diet (Chế độ thực vật)

Với chế độ ăn kiêng này, các bữa ăn chỉ xoay quanh các thực phẩm chủ yếu như trái cây, rau củ tươi, các loại đậu hạt, ngũ cốc và một số loại hạt giống khô. Những thực phẩm này chỉ có tác dụng bổ sung vitamin, chất xơ cho cơ thể chứ không có khả năng cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe.

Nếu sử dụng trong thời gian dài, các cơ quan như gan, thận, cơ bắp, tế bào, hệ miễn dịch và tim sẽ mất dần khả năng duy trì hoạt động. Bệnh tật và cái chết là những hệ lụy nghiêm trọng nhất mà bạn sẽ phải đối mặt nếu tiếp tục thực đơn khủng khiếp này.

Trái cây...
Và ngũ cốc là thành phần chính của thực đơn Fruitarian.
Khó thở là một trong những triệu chứng bạn sẽ gặp khi thực hiện thực đơn này.

The Atkins Diet (Thực đơn Atkins)

Ra đời vào những năm đầu thế kỷ 20, thực đơn Atkins được đông đảo chị em sử dụng. Chế độ ăn kiêng này được xây dựng trên nền tảng cung cấp nhiều đạm và giảm đường trong các khẩu phần ăn. Tuy nhiên, chương trình ăn uống giàu protein bị đình trệ sau sự ra đi của người sáng lập tài ba. Ngày nay, người ta nhận ra phiên bản khác của Atkins trong chiến lược quảng cáo của dòng sản phẩm đông lạnh hấp dẫn. Và những tác hại không tốt có trong thực phẩm đóng gói công nghiệp này là lý do để chúng ta tránh xa thực đơn Atkins.

Nguyên tắc Atkins là nhiều đạm và ít đường.
Do đó, thịt là thực phẩm chủ yếu người sử dụng được ăn.
Chế độ Atkins ngày nay được tìm thấy trong sản phẩm đông lạnh.

The 8-Hour Diet (Thực đơn 8 tiếng)

Với thực đơn này, bạn có thể ăn thoải mái trong vòng 8 tiếng đồng hồ đầu tiên. Sau đó bạn phải ăn chay trường trong những ngày còn lại. Số lượng thức ăn bạn hấp thụ trong những tiếng đầu tiên hoàn toàn không đủ khả năng cung cấp năng lượng và dưỡng chất thiết yếu cho hoạt động của cơ thể. Chính vì vậy, người sử dụng sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như khó thở, run tứ chi, toát mồ hôi, cứng cơ và co thắt ngực.

Bạn có thể ăn thoải mái trong 8 tiếng đầu tiên...
và sau đó là ăn chay trong thời gian còn lại.

The 3-Day Diet (Thực đơn 3 ngày)

Thực đơn này yêu cầu người sử dụng chỉ hấp thụ từ 800 đến 1.000 calo từ các thực phẩm như mayonnaise cá ngừ, bánh mì nướng và cà phê đen không đường trong 3 ngày liên tiếp. Trong thời gian còn lại, bạn có thể ăn uống, sinh hoạt như bình thường mà không phải kiêng khem gì. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả là lợi điểm lớn nhất của cách ăn kiêng này, tuy nhiên nó lại gây ra nguy cơ thiếu chất trầm trọng cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên bạn không nên bỏ đói mình trong 3 ngày với lượng calo quá thấp như vậy bởi điều đó không có lợi cho sức khỏe.

Trong 3 ngày đầu tiên bạn phải nạp đủ 1.000 calo từ các thực phẩm như mayonnaise, cá ngừ.

Và cà phê đen không đường.

The 17-Day Diet (Thực đơn 17 ngày)

Chương trình ăn kiêng ngắn hạn này tuyên bố sẽ tái cơ cấu quá trình trao đổi chất và đẩy nhanh sự đốt cháy chất béo trong cơ thể trong 17 ngày. Rất nhiều người đã tin vào hiệu quả trên khi giảm được trọng lượng cơ thể sau chừng ấy ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định rằng đó chỉ là kết quả của sự mất nước và hoàn toàn không tồn tại khả năng xây dựng lại quá trình trao đổi chất trong 17 ngày.

Chế độ ăn 17 ngày không có khả năng tái cơ cấu sự trao đổi chất...
Mà lại gây ra sự mất nước trong cơ thể.

The “100” Diet (Thực đơn 100 ngày)

Khi áp dụng thực đơn, bạn chỉ được phép hấp thụ 100 calo đường mỗi ngày. Bạn nên tránh xa cách ăn uống này bởi nó hoàn toàn không cung cấp chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể. Nếu sử dụng trong 100 ngày, sức khỏe người sử dụng sẽ bị suy kiệt trầm trọng dẫn đến suy dinh dưỡng và nhiều bệnh liên quan đến hệ miễn dịch khác.

Bạn chỉ được nạp tối đa 100 calo đường mỗi ngày.
Thiếu chất dinh dưỡng khiến bạn mắc các bệnh về miễn dịch.

The HCG Diet (Thực đơn HCG)

Thực đơn giảm cân kỳ lạ giới hạn lượng calo người sử dụng được hấp thụ là 500-800 calo, kèm theo việc tiêm hormone HCG mỗi ngày. Trong khi đó, HCG -  hormone được sản sinh trong quá trình mang thai bị cấm sử dụng trong các loại thuốc giảm cân. Tốt hơn hết, bạn nên tránh xa các loại dược phẩm và chế độ ăn kiêng liên quan đến loại hormone này.

Thực đơn HCG dựa trên việc tiêm hormone sản sinh trong thai kỳ và điều này hoàn toàn bị cấm.

The Tapeworm Diet (Thực đơn sán dây)

Việc giảm cân bằng cách nuốt sán dây là cách làm đẹp thô thiển và nguy hiểm nhất mà chúng ta được biết. Nhiều phụ nữ đã tự nguyện nuốt và nuôi sán dây trong dạ dày để hạn chế sự hấp thụ dưỡng chất của cơ thể khi ăn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn gặp phải những chứng bệnh kinh khủng như sán ký sinh, đau dạ dày, tổn thương cơ bắp, mù mắt, động kinh, thậm chí tử vong.

Nhiều người đã nuốt những con sán dây này để giảm cân.

Theo Màn Ảnh Sân Khấu

Bạn có thể quan tâm