Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

85.000 thí sinh làm thủ tục thi vào lớp 10 ở Hà Nội

Sáng 1/6, 85.000 thí sinh ở Hà Nội đến trường làm thủ tục dự thi vào lớp 10. Năm nay, kỳ thi diễn ra trong 2 ngày với 4 môn thi bắt buộc.

Sáng nay, tại trường THPT Đoàn Kết, Hai Bà Trưng, khoảng 1.000 thí sinh đến làm thủ tục trước khi thi vào lớp 10.

Trời mưa nhỏ, một số em mặc áo mưa hoặc chạy vội vào trường. Do đường Hồng Mai khá nhỏ, lực lượng công an, bảo vệ được huy động để điều tiết giao thông, tránh ùn tắc trước khu vực cổng trường.

thi vao lop 10 o ha noi anh 1
Trong sáng làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội, trời mưa nhỏ. Ảnh: Việt Hùng.

Đợt tuyển sinh lớp 10 năm 2019, toàn thành phố có 85.873 học sinh đăng ký dự thi (kể cả tuyển thẳng). Tổng nguyện vọng 1 và 2 đăng ký dự tuyển vào các trường là 167.678 (nguyện vọng 1 là 85.873, nguyện vọng 2 là 81.891).

Trong khi đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công lập là 63.090, tức khoảng 62%. Như vậy, khoảng 23.000 học sinh sẽ phải tìm hướng đi khác, có thể vào trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc học nghề.

Áp lực từ tỷ lệ chọi cao và số lượng môn thi tăng gấp đôi so với năm ngoái khiến cả thí sinh lẫn phụ huynh lo lắng.

Năm nay, kỳ thi diễn ra từ 2-3/6 đối với học sinh không dự thi trường chuyên. Sáng 2/6, thí sinh thi làm bài thi môn Ngữ văn. Buổi chiều, các em thi Toán. Thời gian làm bài thi của 2 môn này là 120 phút.

Sáng 3/6, thí sinh thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử. Thời gian làm bài mỗi môn là 60 phút.

thi vao lop 10 o ha noi anh 2
Năm nay, thí sinh phải thi 4 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Ảnh: Việt Hùng.

Trước đó, sáng 30/5, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020, nhấn mạnh kỷ luật phòng thi, tránh trường hợp để lọt đề như năm ngoái.

Sở yêu cầu trưởng điểm thi phải tổ chức học tập quy chế cho cán bộ coi thi. Trong thời gian tổ chức coi thi, tất cả thành viên tuyệt đối không mang và sử dụng phương tiện thu phát thông tin cá nhân.

Các thành viên phải nộp phương tiện thu, phát thông tin cá nhân tại phòng làm việc của điểm thi. Nếu có sự cố bất thường xảy ra, cán bộ coi thi phải bình tĩnh xem xét cách xử lý phù hợp để không ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh.

Ngoài ra, ông Phạm Quốc Toản, Trưởng phòng khảo thí thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết phòng bảo quản đề và bài thi có camera an ninh giám sát tất cả hoạt động. Các điểm thi cũng có tủ đựng, bảo vệ đề, bài thi.

Áp lực đỗ lớp 10 công lập, học sinh và phụ huynh thấp thỏm không yên

Áp lực vào lớp 10 trường công lập, học hành, ôn luyện khi có thêm 2 môn thi đang đè nặng lên tâm lý của cả phụ huynh và học sinh Hà Nội.



Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm