Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 câu nói dối ngày bé chúng ta vẫn thường tin là thật

Khi xem bộ tranh những điều cha mẹ thường nói ngày chúng ta còn nhỏ do Bright Side chia sẻ, ai cũng cảm thấy mình trước kia thật ngây thơ, hồn nhiên.

10 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 110 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 2
Thực tế, tai bị đỏ là do nhiệt độ cơ thể của bạn thay đổi, không phải như lời cha mẹ vẫn nói ngày nhỏ là nói dối tai sẽ đỏ nhé!
10 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 310 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 4
Chắc hẳn ngày bé bạn nào cũng thấy hoang mang khi nghe mẹ nhắc nhở "ngồi xa tivi ra không lại cận thị mắt" đúng không? Cơ mà cận thị có khá nhiều nguyên nhân, không riêng gì việc ngồi gần xem tivi.
10 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 510 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 6
Nhiều bạn không dám đến gần lò vi sóng chỉ vì mẹ nói "Con sẽ mắc bệnh nếu đến gần nó". Nhưng thực tế, lò vi sóng khá an toàn, ngay cả khi bạn đứng gần lúc chúng đang hoạt động.
10 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 710 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 8
Có khá nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến vấn đề "ăn chocolate nhiều sẽ nổi mụn". Tuy nhiên, mụn trứng cá là bệnh lý về da và chocolate không phải tác nhân làm cho bạn nổi mụn.
10 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 910 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 10
Nguyên nhân khiến da nổi mụn cóc là do hệ thống miễn dịch bị suy giảm và bị nhiễm virus, không thể nào có chuyện "Nếu đụng trúng con cóc, da con sẽ bị nổi mụn cóc" như ngày bé chúng ta vẫn thường nghe đâu nhé!
10 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 1110 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 12
Đến giờ, bạn đã biết lời mẹ nói "Nếu nuốt kẹo cao su sẽ làm ruột con dính lại" là đúng hay sai chưa? Kẹo cao su cũng sẽ tiêu hóa bình thường như những loại thực phẩm khác, chỉ có điều nó cần thời gian lâu hơn thôi.
10 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 1310 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 14
Thực tế khả năng tăng trưởng của tóc không phụ thuộc vào số lần cắt tóc. Vì thế, không thể nào có chuyện "Tóc con sẽ mọc rất nhanh, nếu cắt tóc thường xuyên".
10 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 1510 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 16
"Nếu con cứ nhăn nhó, sợ hãi như vậy, da mặt con sẽ ngày càng nhăn nheo, xấu xí đấy!". Có bạn nào tin câu nói này của cha lúc nhỏ không? Chẳng có mối liên hệ nào giữa sự sợ hãi và rối loạn thần kinh cơ mặt cả.
10 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 1710 dieu cha me thuong noi doi con ngay nho anh 18
Tivi chỉ hư khi chúng ta sử dụng quá lâu, hết thời hạn bảo hành hoặc hư hỏng vì sự cố, tai nạn... Việc chơi điện tử không làm cho tivi bị hỏng như lời mẹ nói.

Giới trẻ thường làm điều gì hài hước trong tháng cô hồn?

Nhiều bạn trẻ thường ăn chay, kiêng cắt tóc, đi chơi buổi tối... vào tháng 7 âm lịch vì cho rằng điều đó không mang lại may mắn.


Hương Liên

Bạn có thể quan tâm