Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 món nướng 'hâm' nóng ngày đông Sài Gòn

Trong thời tiết se lạnh của Sài Gòn, những món nướng từ vây cá hồi, mực, bạch tuộc, heo, bò... sẽ khiến cuộc trò chuyện của bạn thêm rôm rả và ấm cúng.

Vây cá hồi nướng: Chỉ xuất hiện trong thực đơn của hàng loạt các nhà hàng, quán ăn vài tháng nay song món này nhanh chóng mê hoặc thực khách bởi hương thơm đặc trưng cùng độ mềm, béo khác hẳn phần thịt phi lê, mức giá vừa phải. Bạn có thể nướng vây cá với số tiêu đen, sốt terayaki, nhưng ngon nhất là sốt yummy với vị cay đậm giúp khắc chế mùi tanh của cá.

Cá hồi nướng: Nếu ngại xương, không thích vị béo của vây và túi tiền cho phép, một phần cá hồi nướng cùng loại sốt siêu cay Yummy sẽ giúp bạn hiểu lý do tại sao loại cá này nổi tiếng và đắt đỏ trên thế giới. Gợi ý nhỏ cho bạn là nếu không thể ăn cay, món cá hồi nướng sốt terayaki là lựa chọn hoàn hảo.
Mực nướng: Dai giòn, dễ ăn, dễ chế biến là những lý do để mực gần như được mặc định là loại hải sản thân thiện với thực khách ở nhiều độ tuổi. Trong không khí se lạnh những ngày gần đây ở Sài Gòn thì bất kỳ thời điểm này trong ngày, hương thơm của món nướng này luôn khiến mọi người "nuốt nước miếng".
Bạch tuộc nướng: Nhắc đến các loại nguyên liệu dùng để nướng, không thể không nhắc đến bạch tuộc, loại hải sản được đánh giá gần bằng mực về độ dai, giòn, sần sật nhưng giá mềm hơn khá nhiều. Bạch tuộc nước "làm mưa làm gió" trong giới ẩm thực vài năm gần đây. Các đặc điểm trên cũng là lý do để món nướng này nên nằm trong danh sách các món nướng ngày đông.

 

Răng mực nướng: Từng chiếc răng mực dai, giòn, sần sật thấm nước sốt sẽ khiến bạn không thể dừng lại cho đến cái cuối cùng trên xiên hay đĩa. Đừng quên dùng bánh mì vét phần nước sốt còn lại trên đĩa. Việc làm này không những giúp bạn no bụng mà còn cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn.
Cá trứng nướng: Những con cá với bụng trứng chiếm hơn 2/3 thân luôn có sức hút nhất định với những người mê hải sản và tín đồ các món nướng. Điểm cộng là khi nướng kết hợp với bất kỳ loại sốt nào, loại cá này cũng sẽ "nương mình" theo hương vị của loại sốt đó, mang đến cho thực khách những trải nghiệm khác hẳn.

Ba rọi nướng trứng cút: Thịt ba rọi mỏng mềm, thơm béo kết hợp cùng cái cắn ngập răng trong trứng cút và hương vị đặc trưng của loại sốt terayaki đến từ Nhật khiến bạn không thể mềm lòng. Ngoài ba rọi nướng trứng cút, bạn cũng có thể thử các món như ba rọi nướng đậu bắp, ba rọi nướng cần nước, ba rọi nướng kim chi, ba rọi cuộn nấm kim châm, ba rọi cuộn boaro, ba rọi cuốn măng tây.

Thịt bò nướng: Nếu như bạn có thể nướng cả con heo, thì với loại thịt đỏ nổi tiếng này, chỉ phần thịt ngon nhất mới có thể mang đến món nướng tuyệt hảo. Tất nhiên, khâu xử lý hay nướng cũng quyết định quan trọng chất lượng của thành phẩm.
Cánh gà nướng: Là một trong những món nướng quen thuộc của Sài Gòn, cánh gà nướng có cách chế biến khá đơn giản với hai khâu tẩm ướp và nướng. Song cũng vì thế, các nhà hàng, quán ăn đều có tìm ra một công thức riêng để món ăn này của mình trở nên đặc biệt. Đó cũng là lý do bạn sẽ đánh giá cao món ăn này khi nó được nướng cùng sốt tiêu đen độc lạ của quán. 
Địa chỉ: YummyQ, 107K Trương Định, Q. 3 (gần ngã tư Trương Định - Ngô Thời Nhiệm).

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm