Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếm tủy bò nướng và pate choux đắt nhất Sài Gòn

Hai món ăn truyền thống của Anh nổi tiếng cả thế giới và được chế biến cầu kỳ theo phong cách "đắt xắt ra miếng".

Tủy bò nướng là món ăn của Anh nổi tiếng trên thế giới. Tất cả các nhà hàng bậc nhất ở Lon Don đều đưa món này vào thực đơn.

Món ăn có nguyên liệu và cách chế biến khá đơn giản. Một khúc xương ống chân của bò, dùng dao cắt đôi, cho vào lò nướng. Khi xương "chín", dọn kèm bánh mì và nước sốt. Thực khách có thể tuỳ ý thưởng thức từng miếng tuỷ bò chín béo ngậy, tan mềm trên đầu lưỡi hay phết nó lên bánh mì, chấm cùng sốt.

Cách thưởng thức nào, bạn cũng có thể cảm nhận vị ngon của phần được đánh giá cao là nhiều vitamin, khoáng chất này.

Tuy nhiên, một phần tuỷ bò nướng chắc chắn sẽ không làm bạn ấm bụng. Gợi ý tiếp theo là món bánh được dân sành ăn của Sài Gòn gọi là "chiếc bánh pate choux lạ và mắc nhất Sài Gòn".

Gọi như thế vì "chiếc bánh" này ở đây có giá đến 619.000 đồng. Mức giá gần như vô lý nếu bạn không biết bí mật về miếng thịt bò phi lê nặng gần 100 gram nằm bên trong. Miếng bò thơm ngon mà khi cắt đôi bánh, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy.

Đây không phải là bánh pate choux mà là bò Wellington, món ăn truyền thống của người Anh thường có mặt trong các buổi tiệc gia đình hay thay thế gà Tây trong đêm Giáng sinh. Có hai tranh luận về nguồn gốc của của cái tên này. Một là nó được đặt theo tên của công tước Wellington. Hai là gắn với thủ đô Wellington của New Zealand.

Bò Wellington có cách chế biến khá cầu kỳ. Thịt bò phi lê loại ngon nhất được ướp với tiêu và muối rồi áp chảo thật nhanh với dầu oliu. Nấm, hành tím, tỏi và hạt dẻ xay nhuyễn và xào đến khi khô nước. Công đoạn thứ hai, người chế biến sẽ trải một lớp bột mỏng, rải đều phần nấm, cho bò vào giữa, cuốn lại rồi cho vào lò nướng. Bò Wellington ngon có độ giòn của lớp bột; béo mềm của nhân nấm hạt dẻ; thơm, ngọt của thịt. 


Tại Amigo, món ăn này không được làm thành thanh dài như ở Anh mà chia thành từng chiếc bánh pate choux kích thước lớn. Điều thú vị nhất của món ăn là bạn có thể yêu cầu đầu bếp độ chín của thịt bò.

Địa chỉ: Nhà hàng Amigo, 55-57 Nguyễn Huệ, Q.1, TP HCM.

Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm