Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán ăn hút khách với set ăn 'hai người mười món'

Để có thể "xử lý" hết các món từ khai vị, món chính tới hàng loạt món phụ và tráng miệng.

Trong một lần ngồi trò chuyện với nhóm bạn cùng sở thích là "sưu tầm" những quán ngon, lạ, độc của Sài Gòn, tôi được chia sẻ thông tin về Yummy Q. Đây là một quán nướng phong cách Nhật có set ăn dành cho hai người với không dưới mười món trên đường Trương Định. Bạn tôi không quên nhấn mạnh theo đúng giọng người Sài Gòn: "Thức ăn đầy như bàn tiệc và bao no cho ba người". 

Phải là người ăn rất khỏe, bạn mới có thể "xử lý" hết các món ăn này

YummyQ tạo cảm giác dễ chịu với hệ thống kính cho phép bạn quan sát tất cả các chuyển động bên ngoài. Song, loại kính này cũng có điểm trừ là không bắt mắt, bởi nhìn từ ngoài vào, quán khá tối.

Chủ đích đến quán để thưởng thức set đồ ăn "khủng", tôi vẫn lướt cả thực đơn như một thói quen. Các món nướng tại quán trải đều từ thịt heo, thịt bò, thịt gà đến các loại hải sản như bạch tuộc, mực, răng mực, cá… Không chỉ vậy, mỗi nguyên liệu lại kết hợp với ba loại sốt khác nhau nên số lượng món càng nhiều.

Lướt đến những trang cuối, tôi đã tìm được cái mình cần. Đúng như chia sẻ của người bạn, set ăn này tính luôn cả súp và bánh mì là vừa chẵn chục. 

Món salad khai vị hấp dẫn.
Món salad khai vị hấp dẫn.

30 phút sau, chiếc bàn vốn dành cho bốn người đầy đến mức chúng tôi phải nhập chung hai loại sushi vào một đĩa mới đủ chỗ. 

Được trang trí khéo tay, mỗi món ăn trên bàn có màu sắc khác nhau, tựa như một phần của bức tranh. Không chỉ trình bày, các món ăn cũng mang đến những trải nghiệm khác nhau. 

Salad giấm vua ngoài sự tươi mát, thanh ngọt của rau sống là vị chua nhẹ của Balsamic, loại giấm được cả thế giới yêu thích.

Về sushi và các món nướng, bạn có thể thưởng thức theo thứ tự tùy ý. Riêng tôi, với sushi, tôi chọn trình tự là sushi tôm chiên đắp trứng cá chuồn, sushi cá ngừ mayo, sushi phô mai kem và bơ đắp mè. Riêng sushi bơ với trứng cá chuồn, tôi dùng nó để kết bữa ăn.

Sushi cá ngừ mayo và sushi bơ với trứng cá chuồn.
Sushi trứng cá chuồn đươc dọn kèm với loại sốt khá lạ. 
Sushi phô mai kem với bơ, đắp mè với kích thước tạo cảm giác no đủ.

Các món nướng được chọn theo thứ tự cay đậm, cay vừa và không cay. Như vậy, trình tự sẽ là cá hồi nướng yummy cay, ba rọi nướng tiêu đen; cuối cùng là ba rọi cuộn măng tây sốt teriyaki. Những món ăn này ngon đến nỗi người bạn đi cùng tôi phải dùng bánh mì vét cạn phần nước sốt ở cả ba món nướng “cho khỏi phí”.

Cá hồi nướng sốt Yummy Cay, loại sốt siêu cay được chế biến theo công thức riêng của quán. 
Ba rọi nướng măng tây. 
Món bạch tuộc xiên cho người thích hải sản.
Sashimi cá hồi hấp dẫn.

 

Điểm trừ duy nhất của set ăn này là giá hơi cao, 379.000 đồng, không hề mềm nếu 2 người dùng. Gợi ý cho bạn là nếu đi 3 người, hoặc có thể gọi set dành cho hai người gồm 7 món với giá 229.000 đồng. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí, cũng như không phải tiếc rẻ rời bàn khi thức ăn còn trên đĩa.

Súp miso dùng kèm trong set. 
Bên cạnh các món nướng hay set ăn, bạn có thể gọi các phần bentou với giá 59.000 đồng. Món này chỉ bán từ 8h - 14h hàng ngày. 

Các loại nước so da nhiều màu sắc, vị lạ của quán.

Địa chỉ: YummyQ, 107K Trương Định, Q. 3, TP. HCM.

Huỳnh Hằng - Ảnh: Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm